Chờ...

Tuyển nữ Mỹ sẽ không chủ quan, dùng đội hình mạnh đấu tuyển nữ Việt Nam

VOH - HLV tuyển nữ Mỹ Vlatko Andonovski khẳng định không chủ quan trước tuyển nữ Việt Nam và sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận ra quân World Cup nữ 2023.

Tuyển nữ Mỹ hiện đang là đội bóng nữ số 1 thế giới và là tuyển quốc gia có thành tích tốt nhất ở đấu trường World Cup dành cho nữ với 4 lần lên ngôi vô địch. Hiện họ đang là nhà đương kim vô địch tại giải đấu.

Thầy trò HLV Vlatko Andonovski sẽ có trận ra quân bảng E gặp tuyển nữ Việt Nam (hạng 32 thế giới) vào lúc 08h00 ngày 22/7 trên sân Eden Park. Thuyền trưởng tuyển nữ Mỹ khá thận trọng cho trận ra quân:

Tuyển nữ Mỹ sẽ không chủ quan, dùng đội hình mạnh đấu tuyển nữ Việt Nam 1
HLV Andonovski khẳng định sẽ dùng đội hình mạnh đấu tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: internet

"Tôi chỉ có thể nói rằng đội tuyển Mỹ phải chuẩn bị thật tốt cho ngày mở màn. Nên nhớ, đội tuyển nữ Việt Nam chơi không tồi khi chỉ thua 1-2 trước đội tuyển nữ Đức. Điều đó đến từ sự chuẩn bị tốt của họ trước đối thủ mạnh hơn".

"Chúng tôi dành sự tôn trọng rất lớn cho Việt Nam", HLV Andonovski khẳng định. “Họ sẽ vào trận với tinh thần chiến đấu cao, cố gắng gây khó khăn nhiều nhất có thể cho chúng tôi. Mỹ sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất để giành kết quả có lợi. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra, rồi chúng ta sẽ nói về nó khi hết trận".

Tuyển nữ Mỹ sẽ không chủ quan, dùng đội hình mạnh đấu tuyển nữ Việt Nam
Tuyển nữ Mỹ có 14 cầu thủ trẻ lần đầu dự World Cup nữ 2023 - Ảnh: internet

Khi được hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu Việt Nam tạo được cơn địa chấn như các đồng nghiệp nam của Saudi Arabia, HLV Andonovski cho hay: "Khi đó chúng tôi sẽ phải thắng hai trận còn lại để giành quyền đi tiếp. Và hy vọng chúng tôi có cái kết có hậu như Argentina, là vô địch".

Kể từ khi nắm quyền ở tuyển nữ Mỹ, HLV Andonovski thực hiện nhiều thay đổi về lực lượng. Nhà đương kim vô địch chỉ còn lại 9 cầu thủ từng ra sân ở giải đấu cách đây 4 năm. Dù vậy, sức mạnh của đội tuyển Mỹ không giảm đi bởi những cầu thủ trẻ của họ đều có chất lượng rất tốt.

Nếu bảo vệ thành công chức vô địch, Mỹ sẽ trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử, gồm cả các đội nam và nữ, giành ba chức vô địch World Cup liên tiếp.