Chờ...

Tỷ lệ chấn thương ở Ngoại hạng Anh tăng đáng báo động: MU và Chelsea khổ sở nhất Big Six

VOH - Tỷ lệ chấn thương tại Ngoại hạng Anh 2023/24 đang tăng đáng kể so với những mùa giải trước đó. MU và Chelsea là 2 CLB thuộc nhóm Big Six gặp vận đen nhiều nhất.

Theo tiết lộ từ tờ BBC Sport, tỷ lệ các cầu thủ chấn thương tại Ngoại hạng Anh 2023/24 đã tăng lên đáng kể so với mùa giải trước đó (15%). 

Cụ thể, đã có hơn 196 ca chấn thương chỉ sau 12 vòng đấu vừa qua ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Chiếm tỷ lệ 20% tổng số cầu thủ đăng ký tham dự Ngoại hạng Anh. 

Tỷ lệ chấn thương gia tăng tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: BBC Sport
Tỷ lệ chấn thương gia tăng tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: BBC Sport

Điều này ảnh hưởng lớn đến tính chuyên môn cũng như hấp dẫn trong các trận đấu. Bởi lẽ, các HLV đều hiếm khi có trong tay những quân bài tốt nhất để chinh chiến. 

Đơn cử như 2 ông lớn thuộc nhóm Big Six là Chelsea và MU. Cả 2 CLB đều thuộc top những đội có số ca chấn thương nhiều nhất giải. 

MU và Chelsea ảnh hưởng nặng nề từ nạn chấn thương - Ảnh: BBC Sport
MU và Chelsea ảnh hưởng nặng nề từ nạn chấn thương - Ảnh: BBC Sport

Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã phải nhận tới 14 ca chấn thương. Một số cái tên đáng chú ý như Luke Shaw, Tyler Malacia hay Amad Diallo đều chưa thể ra sân từ đầu mùa giải đến nay. 

Việc này khiến “Quỷ đỏ” có một trong những màn khởi đầu mùa giải tệ nhất trong 61 năm lịch sử tại CLB. 

Trong khi đó, Chelsea cũng không hề kém cạnh với 12 ca chấn thương. Đáng kể nhất phải là trường hợp của 2 tân binh Nkunku và Romeo Lavia. 

Cả 2 vẫn chưa có cơ hội ra mắt CĐV Chelsea và phần nào đó khiến sức mạnh The Blues bị giảm sút khi chỉ đang đứng thứ 10 trên BXH Ngoại hạng Anh.