Chờ...

Vắng Haaland, Man City biến hóa cùng “tắc kè hoa” Julian Alvarez

VOH - Dù phải chơi trong vai trò của Erling Haaland hay Kevin de Bruyne, Julian Alvarez vẫn đang giúp Man City bay cao trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Man City đã khởi đầu mùa giải năm nay theo cách không thể nào tệ hơn khi mất Kevin de Bruyne 5 tháng vì chấn thương. Tưởng chừng như The Citizens sẽ suy yếu nhưng Pep Guardiola bất ngờ đưa ra quyết định để Julian Alvarez chơi thế vai trò tiền vệ người Bỉ. 

Cầu thủ người Argentina nhanh chóng thể hiện tốt vai trò của Kevin de Bruyne. Không thể tung ra những đường chuyền sắc lẹm như người đàn anh, song Julian Alvarez đem đến mối nguy hiểm trực diện hơn khi anh tận dụng rất tốt khoảng trống Erling Haaland tạo ra để tự mình dứt điểm hoặc kiến tạo. 

Alvarez đang hoàn thành tốt mọi vai trò Man City cần anh thể hiện - Ảnh: Internet
Alvarez đang hoàn thành tốt mọi vai trò Man City cần anh thể hiện - Ảnh: Internet

Bằng chứng nhà vô địch World Cup đã sở hữu 7 bàn thắng và 7 đường kiến tạo mùa này cho Man City sau 19 trận. Thành tích ấn tượng với 1 tiền đạo được kéo lùi về đá tiền vệ. 

Chưa dừng lại ở đó, ngay sau khi Kevin de Bruyne trở lại đội hình chính. Julian Alvarez tiếp tục đóng vai trò cây săn bàn chính cho Man City thay Erling Haaland đang điều trị chấn thương. 

Ngôi sao 23 tuổi không mất nhiều thời gian để làm quen lại vị trí quen thuộc. Đơn cử như trận đấu với Huddersfield tại vòng 3 FA Cup, anh nhận ít bóng hơn và chỉ len lỏi tìm kiếm cơ hội dứt điểm như cách Erling Haaland vẫn thường làm. 

Man City vẫn mạnh dù thiếu vắng Haaland - Ảnh: Internet
Man City vẫn mạnh dù thiếu vắng Haaland - Ảnh: Internet

Điều này giúp Julian Alvarez ghi 1 bàn thắng trong chiến thắng 5-0 của Man City. Có thể thấy, The Citizens đang sở hữu một “tắc kè hoa” sẵn sàng đóng thế tốt mọi vai trò tại CLB. 

Thậm chí, thông số của Julian Alvarez còn tỏ ra ngang bằng với Erling Haaland ở mùa giải năm nay. Tại Ngoại hạng Anh, cầu thủ mang áo số 19 tung 2,6 cú sút mỗi trận, 2,3 đường chuyền quyết định mỗi trận (cao nhất đội), 0,7 lần rê bóng và 34,3 đường chuyền trung bình.

Ngoại trừ số lần dứt điểm và bàn thắng, Erling Haaland tỏ ra lép vế hơn đáng kể so với Julian Alvarez về khoản đóng góp lối chơi cũng như tạo cơ hội.