Chờ...

VAR "ngó lơ" khi sao Newcastle phạm lỗi thô bạo với Reece James

VOH - Công tác trọng tài ở Ngoại hạng Anh lại gây bức xúc khi bỏ qua tình huống Joelinton dùng cánh tay đập vào mặt hậu vệ Reece James.

Cầu thủ Joelinton của đội Newcastle một lần nữa gây tranh cãi với những pha tranh chấp thô bạo với đối thủ. Lần này, "nạn nhân" của cầu thủ người Brazil là hậu vệ Reece James của Chelsea.

Cuối hiệp một, Joelinton bị Reece James cướp bóng. Trong nỗ lực giành lại quyền kiểm soát, tiền vệ người Brazil chạy tới từ phía sau và dùng tay để quật ngã đội trưởng bên phía Chelsea một cách thô bạo.

VAR
Joelinton dùng cánh tay đập vào mặt hậu vệ Reece James. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, trọng tài Hooper lại chỉ rút thẻ vàng cho hành vi dùng cánh tay đập vào mặt hậu vệ đối thủ của Joelinton, còn tổ VAR thì hoàn toàn không can thiệp vào tình huống này.

Nhiều CĐV bày tỏ sự thất vọng trước những quyết định khó hiểu của trọng tài Ngoại hạng Anh. Thậm chí, nhiều người còn liên tưởng pha phạm lỗi của Joelinton với một đòn khá nổi tiếng trong giới đấu vật biểu diễn có tên là “Clothesline” và gợi ý WWE (công ty đấu vật biểu diễn chuyên nghiệp lớn nhất thế giới) nên ký hợp đồng với cầu thủ này.

Trớ trêu thay, nạn nhân của Joelinton là Reece James mới chính là người bị đuổi khỏi sân vì thẻ vàng thứ hai ở phút 73 sau pha phạm lỗi từ sau với Anthony Gordon.

VAR
Trớ trêu thay, Reece James mới chính là người bị đuổi khỏi sân vì thẻ vàng thứ hai ở phút 73. Ảnh: Internet

Đây cũng không phải lần đầu mà Joelinton khiến NHM khó chịu với những pha va chạm quyết liệt và thô bạo. Tuy nhiên, quyết định của các trọng tại Ngoại hạng Anh mới là điều gây khó hiểu.

Mới chỉ vài ngày trước, cầu thủ Newcastle đã phải nhận thẻ đỏ trong trận thua của tuyển Brazil trước Argentina ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ vì một pha phạm lỗi tương tự.