Chờ...

VAR tiết lộ lý do Bruno Guimaraes không bị đuổi khỏi sân trận gặp Arsenal khiến CĐV tức giận

VOH - Dư âm trận đấu giữa Arsenal và Newcastle tại Ngoại hạng Anh vẫn chưa kết thúc khi VAR mới đây đã tiết lộ nguyên nhân Bruno Guimaraes không bị đuổi khỏi sân.

Với nhiều cổ động viên Arsenal, trận thua trước Newcastle tại Ngoại hạng Anh là nỗi đau khó có thể nguôi ngoai. Thất bại này góp phần khiến thầy trò Mikel Arteta mất ngôi đầu bảng vào tay Man City. 

Thuyền trưởng người Tây Ban Nha còn gọi trận đấu này là một sự ô nhục của VAR. Bởi lẽ, bàn thắng của Anthony Gordon có quá nhiều khúc mắc chưa được sáng tỏ. 

VAR cho biết Bruno không có lỗi với Jorginho - Ảnh: Internet
VAR cho biết Bruno không có lỗi với Jorginho - Ảnh: Internet

Trước khi David Raya để thủng lưới, bóng đã đi hết đường biên ngang. Mặt khác, trung vệ Gabriel Magalhaes cũng bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Tuy nhiên, tổ VAR lại bỏ qua hoàn toàn tác động của tiền đạo Joelinton.

Cơ quan Quản lý Trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) công bố đoạn ghi âm trận đấu giữa Newcastle United và Arsenal. Theo đó, ngoại trừ bàn thắng gây tranh cãi của Anthony Gordon, tình huống Bruno Guimaraes đánh nguội Jorginho cũng khiến CĐV “Pháo thủ” không hài lòng. 

Lời giải thích từ VAR khiến nhiều CĐV Arsenal cảm thấy phẫn nộ - Ảnh: Internet
Lời giải thích từ VAR khiến nhiều CĐV Arsenal cảm thấy phẫn nộ - Ảnh: Internet

Theo tiết lộ từ đoạn ghi âm, trọng tài chính Stuart Attwell được cho đã yêu cầu trợ lý VAR - Andrew Madley kiểm tra tình huống trên. 

Tuy nhiên, người đàn ông này cho rằng tiền vệ người Brazil chỉ đánh sượt và không cố ý giờ tay quá cao. 

“Đó không phải là hành vi bạo lực. Bạn có hài lòng với điều đó không?”. Andrew Madley khẳng định. 

Stuart Attwell sau đó đã quyết định không truất quyền thi đấu với sao Newcastle. Thậm chí, cầu thủ người Brazil còn không nhận 1 tấm thẻ vàng cảnh cáo.