Chờ...

Vì đại cục, Arteta từ chối 2 tân binh gia nhập Arsenal

VOH - HLV Mikel Arteta quyết định bỏ qua cơ hội hoàn tất 2 bản hợp đồng chất lượng Amadou Onana và Raphinha.

Ở phiên chợ hè 2024, Arsenal chiêu mộ tổng cộng 4 tân binh trải đều các tuyến là Neto, Riccardo Calafiori, Mikel Merino và Raheem Sterling. Theo thông tin do TNAT hé mở, số lượng bản hợp đồng mới của "Pháo thủ" đã có thể lên đến con số 6.

Amadou Onana và Raphinha là 2 phi vụ mà đội chủ sân Emirates đủ khả năng hoàn tất. Tuy nhiên, Arsenal quyết định từ bỏ cả hai vì không thể đáp ứng yêu cầu mà họ đề ra.

raphinha-arsenal
"Pháo thủ" ngừng theo đuổi Raphinha. Ảnh: Internet

Cả Onana lẫn Raphinha đều muốn ông lớn thủ đô xứ sương mù bảo đảm thời gian ra sân ở mùa giải 2024-2025. Đây là điều HLV Mikel Arteta không thể chấp nhận.

Quan điểm cầm quân của chiến lược gia Tây Ban Nha từ trước đến nay luôn là trao cơ hội góp mặt cho học trò đạt phong độ tốt nhất. Nếu tạo ngoại lệ dành riêng cho Raphinha hay Onana, Arteta có thể gây ra sự bất bình đẳng trong nội bộ và đối diện nguy cơ phát sinh bất mãn.

onana-arsenal
"Pháo thủ" rút lui khỏi phi vụ Onana. Ảnh: Internet

Không được Arsenal chiêu mộ, Onana vẫn rời Everton, với bến đỗ mới là Aston Villa của cựu thuyền trưởng "Pháo thủ" Unai Emery. Trong khi đó, Raphinha đã ở lại Camp Nou và tiếp tục thi đấu cho Barca.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.