Chờ...

William Saliba đang xuất sắc ra sao tại Arsenal?

VOH - Với William Saliba trong đội hình, Arsenal hoàn toàn có thể mơ về một mùa giải 2023/24 đại thành công.

Mùa giải năm ngoái, Arsenal đã đánh mất cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh sau khi trung vệ William Saliba chấn thương. 

Trong cuộc đại chiến với Man City mùa trước, Erling Haaland khi đó đã dễ dàng đè bẹp Rob Holding để hủy diệt “Pháo thủ” với tỷ số 4-1. 

Saliba đang ngày một tiến bộ - Ảnh: Internet
Saliba đang ngày một tiến bộ - Ảnh: Internet

Sang đến mùa bóng năm nay, mọi chuyện đã xoay chuyển hoàn toàn khi William Saliba trở lại đội hình chính Arsenal. Cầu thủ người Pháp khóa chặt mũi nhọn bên phía Man City ở cuộc tái đấu vừa rồi và góp công lớn giúp CLB thành London giành chiến thắng 1-0.

Thống kê từ Squawka Football chỉ ra với William Saliba trong đội hình, Arsenal hoàn toàn có quyền được mơ về một mùa giải thành công đang chờ họ ở phía trước. 

Cầu thủ người Pháp có tỷ lệ bị qua người thấp nhất Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet
Cầu thủ người Pháp có tỷ lệ bị qua người thấp nhất Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Theo đó, 0 chính là số lần William Saliba bị qua người sau 8 vòng đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh. Trung vệ người Pháp tỏ ra chắc chắn và mạnh mẽ khiến nhiều tiền đạo bất lực khi phải đối đầu. 

Dù sở hữu lối chơi quyết liệt nhưng các pha lấy bóng của cầu thủ sinh năm 2002 thường không khiến Arsenal phải chịu đá phạt. Bởi lẽ, anh chỉ mới phạm lỗi đúng duy nhất 2 lần sau 8 trận. 

Tính từ mùa giải 2022/23, cầu thủ thuộc biên chế Arsenal chính là trung vệ bị vượt qua ít nhất với chỉ 3 lần. Có thể thấy, William Saliba đang quá quan trọng với Mikel Arteta ở thời điểm hiện tại. 

Sự xuất sắc của trung vệ người Pháp hứa hẹn giúp “Pháo thủ” có thêm sự tự tin để cạnh tranh danh hiệu tại các giải đấu họ đang tham dự.