Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore thực chất không quá khó trồng và chăm sóc, chỉ cần chúng ta bỏ ra một chút công sức là đã có thể trồng nó trong khu vườn nhà mình.

Nói đến cây bàng ta sẽ nghĩ đến những cây cao với những tán rộng che bóng mát cho những ngày hè oi ả quen thuộc. Tuy nhiên, hiện nay, bàng còn được biết đến như một loại cây trồng trong nhà. Đây là loại cây trồng như thế nào, có phù hợp để văn phòng không, chăm sóc như thế nào. Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa cây bàng Singapore

Đây là loài cây còn được biết đến với cái tên cây Bàng Vuông, Bàng lá to. Tên khoa học của cây là Ficus Lyata, họ Moraceae. Giống bàng loại thân gỗ, dáng cây thẳng. Chiều cao thông thường của Bàng Singapore sẽ là 40cm đến 2m.

Cây có lá to bản, mọc cách nhau, màu xanh tươi thẫm. Trái Bàng tròn và có các nốt lõm vào trong. Cây có tác dụng thanh lọc không khí tốt, hút các khí độc và bụi bẩn.

Về phong thủy, Bàng Singapore được nhiều người tin rằng nó sẽ đem đến năng lượng tích cực cho chủ nhân của mình. Mệnh thích hợp trồng cây Bàng Singapore là Mộc và Hỏa.

voh.com.vn-cay-bang-singapore-1

Bàng Singapore hữu ích trong việc hút khí độc và thanh lọc không khí

Điều thú vị về cây Bàng Singapore

Đây là cây Bàng cảnh nên có tốc độ phát triển từ từ với vòng đời khá lâu. Để đạt được chiếu cao tối đa từ 1,5 cho đến 3m, cây có thể mất đến 10-15 năm. Những cây bàng Singapore dùng để bàn hiện nay chỉ khoảng 30cm.

Cây Bàng Singapore được rất nhiều người yêu thích cây cảnh lựa chọn để trang trí trong nhà cũng như tại cơ quan và bàn làm việc. Loại cây Bàng mini thích hợp để trang trí bàn, loại cây lớn hơn thì có thể đặt ở góc phòng.

voh.com.vn-cay-bang-singapore-2

Cây Bàng Singapore trưởng thành mất từ 10 - 15 năm

Cách trồng cây bàng Singapore

Trồng cây bàng cảnh cũng cần phải có kỹ thuật để giúp cây sinh trưởng về lâu về dài. Bước đầu tiên chuẩn bị trồng cây luôn là quan trọng nhất.

Nhiệt độ trồng cây bàng Singapore

Cây Bàng Singapore thích hợp nhất khi ở nhiệt độ trung bình từ 16 đến 27 độ. Do vậy, cây có khả năng thích hợp với môi trường kín và mát mẻ như văn phòng có điều hòa. Khi trời quá lạnh, dưới 10 độ, cây sẽ khó phát triển.

voh.com.vn-cay-bang-singapore-3

Cây Bàng Singapore sẽ phát triển tươi tốt trong môi trường có nhiệt độ trung bình 27 độ.

Chọn đất trồng và kỹ thuật trồng

Cây Bàng cảnh này khá thích hợp khi trồng loại đất thịt có trộn lẫn các chất dinh dưỡng. Có thể kể đến như phân sinh học, hữu cơ. Bạn cần chọn loại chậu có lỗ thoát nước để giúp cây thông thoáng hơn, tránh ngập úng.

Những lưu ý khi trồng cây bàng Singapore

  • Khi thấy cây có hiện tượng lá bị cuốn xoăn hay vàng lá,… bạn nên khắc phục bằng việc tưới nước cho cây.
  • Nếu thấy lá cây có các vệt đốm thì cây đã mắc bệnh nhện đỏ, bạn sẽ cần tiêu diệt nhện bằng cách thường xuyên lau lá.

Cách chăm sóc cây bàng Singapore

voh.com.vn-cay-bang-singapore-4

Cách chăm sóc Bàng Singapore không khó như nhiều loại cây cảnh khác

Cây Bàng Singapore rất thích hợp trang trí cho khối văn phòng, công sở. Cách chăm sóc cũng khá đơn giản và tiện lợi nên rất được giới văn phòng lựa chọn.

  • Bạn không cần tưới quá nhiều nước, khi trồng ngoài vườn bạn sẽ cần tưới 1 lần/tuần. 
  • Nếu trồng cây Bàng cảnh trong nhà bạn sẽ cần tưới 2 lần/tuần.
  • Loại cây Bàng này có thể sống được ở bóng râm và ánh đèn huỳnh quang.
  • Tuy nhiên, cây bàng Singapore sinh trưởng và phát triển tốt hơn nếu bạn đem nó tới khu vực có ánh sáng khuếch tán.
  • Bạn chỉ cần đem cây phơi nắng nhẹ từ 2-3 lần mỗi tuần, thời gian không quá 3 tiếng. Nên đặt cây vào sáng sớm đến tầm 11h-12h là đem cây vào. Tránh đặt cây Bàng Singapore phơi nắng lúc giữa trưa.
  • Đất trồng cần có nhiều dưỡng và thoát nước tốt.
  • Ngoài ra gợi ý cho bạn là hãy trồng thêm các loại cỏ mầm dưới gốc cây. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả sức khỏe cho cây. 
  • Nếu thích trang trí bạn có thể đặt một vài cục đá cuội trắng nhỏ xung quanh gốc cây.

Cây bàng Singapore là một giống cây văn phòng yêu thích nhờ vào tính dễ trồng, dễ chăm sóc. Một chậu bàng nhỏ trong không gian làm việc chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những nguồn cảm hứng sáng tạo.  

Nguồn ảnh: Internet

Ý nghĩa của hoa huệ và cách trồng, chăm sóc đúng nhất Hoa Huệ hay còn gọi là hoa dạ lai hương hoặc vũ lai hương, có tên khoa học là Polianthes tuberosa, thuộc họ Agavaceae
Cây tùng bồng lai - biểu tượng của sự thịnh vượng và sức mạnh bền bỉ Cây tùng bồng lai có ngoại hình đẹp, mang ý nghĩa phong thủy tốt về tài lộc, may mắn và sức khỏe. Vì vậy, cây tùng bồng lai xuất hiện nhiều ở các văn phòng làm việc và cả nhà ở.