Hoa loa kèn trắng và những điều thú vị mà có thể bạn chưa biết

Mỗi loài hoa đều mang trong mình vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Dưới đây mời bạn cùng VOH khám phá những điều thú vị về loài hoa loa kèn trắng nhé. 

Hoa loa kèn được nhắc đến với rất nhiều cái tên khác nhau như: bách hợp, hoa lily và có tên khoa học là Lilium longiflorum Thunb. Loài hoa này mang vẻ đẹp trong sáng, tinh khôi mà vô cùng sang trọng. Đó là lý do chúng được nhiều người yêu thích và mua về trồng hoặc cắm vào lọ trong những dịp đặc biệt. Bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng khám phá những điều thú vị về cây hoa loa kèn trắng nhé. 

Ý nghĩa hoa loa kèn trắng là gì ?

Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh khôi, loa kèn trắng mang trong mình ý nghĩa của sự đoàn tụ, mang lời chúc chúng ta sẽ mãi hòa hợp cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra. Do đó, loài hoa này không chỉ được dùng nhiều cho không gian sống mà còn làm quà tặng tình yêu vô cùng tinh tế. Trong thời đại Hy Lạp, loa kèn còn tượng trưng cho nàng Hera, vợ của thần Zeus - nữ thần của phụ nữ và hôn nhân.

Loài hoa này cũng tượng trưng cho những lời cầu chúc tốt lành. Nếu bạn mua hoa làm quà tặng trong dịp đặc biệt sẽ thể hiện sự chân thành. Loa kèn cũng là thông điệp mong muốn những điều tốt lành, hạnh phúc trong cuộc sống và thành đạt trong sự nghiệp đối với người nhận.

voh.com.vn-hoa-loa-ken-trang-1

Hoa loa kèn hay còn được gọi là hoa bách hợp

Những điều thú vị về cây hoa loa kèn trắng

Trước đây hoa loa kèn trắng được trồng nhiều nhất ở Đà Lạt. Tuy nhiên, ngày nay hoa đã có mặt ở nhiều nơi khác nhau. Dù trồng ở vùng cao nguyên lạnh giá hay vùng đồng bằng thì bách hợp vẫn nở rộ và mang màu trắng tinh khôi. Do đó, bạn có thể trồng loài hoa này ngoài vườn hay trong nhà đều được. 

Cách trồng hoa loa kèn trắng

Trong điều kiện môi trường thuận lợi, hoa bách hợp sinh trưởng và phát triển rất nhanh. Tuy nhiên, để trồng cây đúng kỹ thuật bạn phải cẩn thận từ khâu chọn và làm đất. 

Nhiệt độ trồng cây hoa loa kèn trắng

Loa kèn trắng là cây ưa mát, có khả năng chịu nóng kém, nhiệt độ thích hợp nhất để cây nảy mầm là 20 – 25°C. Loài hoa này thường được trồng chủ yếu vào tháng 9, 10 và đến tận tháng 4 năm sau mới cho thu hoạch. Nếu trồng cây trong nhà, bạn nên tránh nơi chịu tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời. 

voh.com.vn-hoa-loa-ken-trang-2

Để trồng hoa loa kèn, bạn cần chọn loại đất tơi xốp

Chọn đất trồng và kỹ thuật trồng

Để trồng hoa loa kèn, bạn cần chọn loại đất tơi xốp, có nhiều bùn, độ ẩm cao cùng khả năng thoát nước nhanh. Thông thường, loài hoa này sẽ được trồng trên đất thịt nhưng chúng ta nên pha thêm đất sét hay pha cát để cũng cấp cho đất nhiều dinh dưỡng hơn. Nhờ đó, cây cũng có điều kiện sinh trường tốt. 

Bên cạnh đó, bạn phải làm luống cao và mặt luống phải thật phẳng, sau đó bón phân trước mùa đông rồi mới trồng được. Khi trồng, chúng ta đặt củ loa kèn giống vào rãnh theo quy cách: hàng cách hàng 45cm, củ cách củ 30cm. Sau đó, bạn tiến hành lấp đất sâu khoảng 4-5cm cho cây dễ mọc. 

Nhưng lưu ý khi trồng cây hoa loa kèn trắng

  • Củ loa kèn trắng không chịu được nước và rất dễ bị thối, do đó bạn không nên để trong đất quá lâu.
  • Khi bảo quản củ giống trong đất từ 15-20 ngày, bạn nên đảo lại một lần để vứt bỏ những củ giống bỏ và bị thối.
  • Chú ý nên tránh trồng hoa loa kèn ở nơi có nhiều ánh nắng, gần lò gạch hay nhà máy có khói than.
  • Khi gần đến thời điểm thu hoạch mà gặp thời tiết nóng ẩm cây hoa thường bị gỉ sắt lá bạn nên phòng chống bằng Shimel 1%.

voh.com.vn-hoa-loa-ken-trang-3Cách trồng hoa loa kèn trắng khá phức tạp

Cách chăm sóc hoa loa kèn trắng

Khoảng thời gian từ lúc trồng hoa loa kèn trắng cho đến lúc mọc thường mất 45-48 ngày. Để tránh cỏ mọc xung quanh cây hoa, bạn nên phủ một lớp rạ mỏng. Điều này vừa giúp che phủ được đất, lại vừa hạn chế cỏ mọc nhiều. Lượng phân bón phù hợp nhất khi trồng cây là: phân ủ mục: 2m3/sào, lân: 5kg/sào, kali 5kg/sào.

Khi cây hoa vươn cao, bạn cần tưới nước pha loãng 1/2 -1/5 lần, rồi xới vun cao cho cây khỏi đổ. Bên cạnh đó, người trồng cũng phải bổ sung dinh dưỡng qua lá hay rễ bằng cách phun lên lá một lượng lân và 1% ure.

voh.com.vn-hoa-loa-ken-trang-4Cách chăm sóc hoa loa kèn trắng cần sự tỉ mỉ

Trên đây là những điều thú vị về cây hoa loa kèn trắng bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về các loài hoa. Loa kèn thường chỉ nở rộ một lần duy nhất vào thời điểm tháng Tư. Tuy không rực rỡ, thơm ngát như nhiều loài hoa khác, nhưng sắc trắng giản dị của loa kèn lại tạo nên vẻ đẹp tinh khiết rất riêng.

Nguồn tham khảo: https://vi.wikipedia.org/wiki/Loa_k%C3%A8n

Nguồn ảnh: Internet

Danh sách 15 loài hoa đẹp nhất thế giới - bạn thích loại nào?Nhắc đến hoa là nhắc đến món quà tinh thần mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Trên thế giới có hàng nghìn loài hoa khác nhau, mỗi loại đều mang một vẻ đẹp, mùi hương đặc trưng riêng.
Bật mí 'tuyệt chiêu' trồng và chăm sóc hoa hồng leo tại nhàHoa hồng leo là loài cây sống rất khỏe và có thể sống tốt ở các vùng đất khô cằn. Hoa hồng leo có thể chịu hạn khá tốt, cây ít khi bị bệnh và sâu hại.