56 triệu người bị phong tỏa ở Trung Quốc vì virus corona

(VOH) - Theo CCTV, bộ chỉ huy quân sự trung ương đã ra lệnh cho nhân viên y tế giúp đỡ các bác sĩ và y tá dân sự.

Cụ thể, hôm 24/1, có 40 sĩ quan quân y từ bệnh viện quân đội thành phố đã bắt đầu làm việc trong phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện phổi Vũ Hán. Đến 25/1, thêm 450 nhân viên quân y và 1.230 nhân viên y tế khác được cử đến Vũ Hán.

Thêm nhiều bác sĩ, nhân viên y tế lên đường tới Vũ Hán để đẩy lùi dịch bệnh. (Ảnh: Twitter)

Thêm nhiều bác sĩ, nhân viên y tế lên đường tới Vũ Hán để đẩy lùi dịch bệnh. (Ảnh: Twitter)

VTC dẫn tin từ CCTV cho biết, đến nay, có 56 triệu người đang bị hạn chế đi lại khi chính quyền mở rộng lệnh cấm du lịch ở trung tâm tỉnh Hồ Bắc, ảnh hưởng đến 18 thành phố.

Cho đến 25/1, Australia xác nhận ca đầu tiên nhiễm virus corona gây bệnh viêm phổi lạ tại bang Victoria. Hiện bệnh nhân quốc tịch Trung Quốc, khoảng 50 tuổi đã nhập viện ngoại ô Melbourne và được điều trị cách ly trong tình trạng ổn định.

Trong khi đó, ca nhiễm đầu tiên được phát hiện ở châu Âu khi Pháp thông báo có 3 trường hợp tại nước này nhiễm virus gây dịch viêm phổi lạ, trong đó có hai người đã nhập viện ở thủ đô Paris và trường hợp còn lại ở thành phố Bordeaux.

Giới chức y tế Nepal xác nhận một sinh viên nước này mới trở về từ Vũ Hán có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng virus corona mới, trở thành quốc gia Nam Á đầu tiên có bệnh nhân nhiễm căn bệnh gây chết người này.

Trang CNBC dẫn tin từ Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật (CDC) của Mỹ đã xác nhận bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 2 ở nước này. Đó là một phụ nữ Trung Quốc ở Chicago trong độ tuổi 60 mới trở về từ Vũ Hán. Quan chức y tế Mỹ cho hay, hiện 63 bệnh nhân ở 22 bang đang theo dõi ở Mỹ.

TTO đưa tin, hãng tin Reuters dẫn thông báo xác nhận sự việc từ tài khoản Twitter của Đài truyền hình toàn cầu của Trung Quốc (CGTN) cho biết bác sĩ vừa qua đời vì nhiễm virus corona là ông Liang Wudong, 62 tuổi. Cho tới nay, phần lớn những người bệnh đã chết vì virus corona đều thuộc độ tuổi ngoài 60 và có sẵn bệnh lý. Trong số 15 ca tử vong thêm trong ngày 24/1, tuổi đời của người bệnh từ 55-87, trong đó có 11 nam và 4 nữ. Tính đến ngày 25/1, số bệnh nhân được xác nhận tử vong vì nhiễm virus viêm phổi corona lên đến 41 người. Có hơn 1.200 trường hợp có kết quả dương tính với virus.

Đài RT đưa tin Viện Vi sinh tại Học viện Khoa học Trung Quốc đã chia sẻ những hình ảnh đầu tiên về virus corona hôm 24/1. "Virus Vũ Hán", còn gọi là 2019-nCoV, có liên quan chặt chẽ với cả Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS-CoV) và Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS-CoV). Cho đến nay, virus này đã lan từ Trung Quốc sang một số quốc gia và vùng lãnh thổ như Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Mỹ, Pháp…

Trung Quốc công bố những hình ảnh đầu tiên của virus Vũ Hán. Ảnh: Viện Vi sinh tại Học viện Khoa học Trung Quốc

Trung Quốc công bố những hình ảnh đầu tiên của virus Vũ Hán. Ảnh: Viện Vi sinh tại Học viện Khoa học Trung Quốc

Trung Quốc công bố những hình ảnh đầu tiên của virus Vũ Hán. Ảnh: Viện Vi sinh tại Học viện Khoa học Trung Quốc

Tại Việt Nam, cho tới ngày 23/1, 2 cha con quốc tịch Trung Quốc nhập Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị được xác định là 2 ca nhiễm virút corona (coronavirus) đầu tiên ở Việt Nam.

Thông tin trên báo Người Lao động, trưa nay (25/1, tức mùng 1 Tết Canh Tý), ông Nguyễn Minh Xoang - Giám đốc Công ty lữ hành quốc tế Hải Vân Cát, trụ sở tại TP Đà Nẵng, cho biết công ty đang tìm vé máy bay để đưa đoàn khách từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc về nước. Theo đó, đến sáng cùng ngày, công ty đưa được 52/218 hành khách trong đoàn khách trên về nước trên các chuyến bay tới tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Kiểm soát chặt chẽ tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để phòng ngừa virus corona.

Kiểm soát chặt chẽ tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để phòng ngừa virus corona. Ảnh: VTC

Hiện do các chuyến bay tới TP Vũ Hán bị phong tỏa nên đoàn khách trên không thể bay về Vũ Hán theo lịch trình. Chính vì thế, công ty phải hỗ trợ tìm phương tiện, chuyến bay thay thế để giúp đưa đoàn khách trên về nước. Dự kiến, đến ngày 27/1, toàn bộ số du khách còn lại sẽ được đưa về Trung Quốc.

Tuyển dụng 2020: Lĩnh vực công nghệ thông tin có nhu cầu cao nhất - Năm 2020, lĩnh vực công nghệ thông tin tiếp tục được dự báo có nhu cầu tuyển dụng cao.
Dự báo thời tiết ngày mai 26/1: Vùng núi cao phía Bắc có khả năng xuất hiện băng giá - Theo Đài khí tượng thủy văn quốc gia, ngày mai 26/1 không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ