Bộ Tài chính: Phát hiện sai phạm tại 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm qua ngân hàng

(VOH) – Bộ Tài chính phát hiện sai phạm khi thanh tra 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm qua ngân hàng và đang hoàn tất kết luận.

Chia sẻ tại họp báo thường kỳ quý 1, chiều 30/3, ông Doãn Thanh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, trong 2022 đã thanh tra chuyên đề về bán bảo hiểm qua ngân hàng.

"Khi thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểm, Cục đã phát hiện sai phạm nhất định. Sau khi hoàn thành kết luận thanh tra, Bộ Tài chính sẽ công bố rộng rãi theo quy định" - ông Tuấn nhấn mạnh.

Xem thêmMột số điểm mới của Bảo hiểm xã hội được áp dụng từ tháng 2/2023

Bộ Tài chính: Phát hiện sai phạm tại 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm qua ngân hàng 1
Phát hiện sai phạm tại 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm qua ngân hàng - Ảnh: internet 

Ông Tuấn cho biết, đường dây nóng phản ánh về tình trạng bị nhân viên một số ngân hàng chào mời, ép mua bảo hiểm khi đi gửi tiền vay vốn sau 1 tháng đã tiếp nhận 178 cuộc điện thoại, 218 email phản ánh. Cục đã phân loại, xác minh rồi chuyển đến cơ quan liên quan để xử lý theo quy định.

Ông Tuấn cũng khuyến khích người dân trong trường hợp bị ngân hàng, nhân viên gian dối khi bán bảo hiểm, gây thiệt hại làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an để được tiếp nhận và xử lý.

Để chấn chỉnh tình trạng nhân viên một số ngân hàng ép, mời chào khách vay phải mua bảo hiểm, tham gia bảo hiểm liên kết đầu tư khi gửi tiền…Bộ Tài chính cho biết trong năm nay đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước thanh tra, kiểm tra đối với cả doanh nghiệp bảo hiểm và các ngân hàng đối tác phân phối sản phẩm bảo hiểm.