Chờ...

Cảnh báo thủ đoạn dùng logo, tên Cục Thương mại điện tử lừa đảo người dân

VOH - Bộ Công Thương cho biết một số đối tượng dùng logo, tên của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Amazon Global Selling, đưa các thông tin lừa đảo, dẫn dụ người dùng tham gia kinh doanh.

Sau khi người dân liên hệ người hướng dẫn sẽ được tặng 20.000 đồng vào tài khoản; Đăng ký mở thành công đại lý cửa hàng sẽ được thưởng 30.000 đồng thẻ cào điện thoại; sau khi đăng ký mở cửa hàng thành công, đơn hàng đầu tiên của cửa hàng sẽ nhận được 200.000 đồng tiền phụ giúp để hoàn thành đơn hàng từ hệ thống.

Cảnh báo thủ đoạn dùng logo, tên Cục Thương mại điện tử lừa đảo người dân 1
Các đối tượng lừa đảo sử dụng hình ảnh, logo của Chương trình đào tạo thương mại điện tử xuyên biên giới do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức

Doanh nghiệp lấy tên gọi “Công ty TNHH Amazon Việt Nam” với địa chỉ trên Giấy đăng ký kinh doanh tại Số 14, ngách 1/10 đường Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội để lừa đảo.

Mới đây, có trường hợp một doanh nghiệp lấy tên gọi “Công ty TNHH Amazon Việt Nam” với địa chỉ trên Giấy đăng ký kinh doanh tại Số 14, ngách 1/10 đường Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội để lừa đảo.

Công ty này đăng tải thông tin qua page E-commerce Amazon Viet Nam, tuyển các cộng tác viên làm việc  với mức lương từ 20 triệu đồng trở lên nhằm lôi kéo người tham gia, đặc biệt là đối tượng các bạn trẻ.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khuyến cáo các doanh nghiệp và người dân trong mọi tình huống nên thận trọng kiểm tra, xác minh thông tin trước khi các giao dịch chuyển khoản.

Doanh nghiệp và người dân nên kiểm tra tính xác thực của tất cả các website, ứng dụng thương mại điện tử bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ thương mại điện tử thông qua chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương”. 

Không truy cập đường link, tải ứng dụng lạ và tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân khi chưa xác minh, xác thực đối tượng giao dịch.

Các Chương trình đào tạo do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp cùng Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức hoàn toàn miễn phí (không thu phí dưới bất kỳ hình thức nào).