Chia tay các tình nguyện viên tôn giáo kết thúc hỗ trợ chống dịch

(VOH) - Bệnh viện đa tầng điều trị Covid-19 quận Tân Bình là mô hình đầu tiên của TP triển khai mô hình “tháp điều trị 3 tầng” đã chia tay với các tình nguyện viên tôn giáo hỗ trợ tại đây.

Ngày 22/10, tại Nhà thiếu nhi Thành phố Thủ Đức; Trung tâm Văn hóa - Thể dục thể thao quận Tân Bình, và tại Bệnh viện dã chiến số 16 (Quận 7), Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Ban Tôn giáo tổ chức đón lực lượng tình nguyện tôn giáo kết thúc tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị Covid-19.

Chia tay các tình nguyện viên tôn giáo kết thúc hỗ trợ chống dịch
Chia tay các tình nguyện viên tôn giáo kết thúc hỗ trợ chống dịch

Phát biểu tại lễ đón và tri ân tình nguyện viên tôn giáo tại Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 đa tầng quận Tân Bình, Bác sĩ chuyên khoa II Hồ Hữu Đức, Phó giám đốc Bệnh viện đa tầng điều trị Covid-19 cho biết: Bệnh viện đa tầng điều trị Covid-19 quận Tân Bình là mô hình đầu tiên của Thành phố triển khai mô hình “tháp điều trị 3 tầng”, trong 1.000 giường có 50 giường hồi sức; 150 giường bệnh nhân nặng; 500 giường bệnh nhân trung bình; 300 giường bệnh nhân nhẹ. Các ca F0 ở tầng 1 nếu có dấu hiệu trở nặng lập tức đưa ngay sang tầng 2 để điều trị kịp thời và chăm sóc toàn diện. Nếu nặng hơn nữa thì chuyển tiếp lên tầng 3.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, có nhiều bệnh nhân phải thở máy liên tục nhiều ngày… Nhờ có các vị tình nguyện viên tham gia hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân, giúp giảm áp lực rất lớn cho các y bác sĩ cũng như giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục trở về với gia đình.

Tại đây, thầy Võ Duy Tân - Chùa Long Hoa chia sẻ sau 3 tháng tham gia cùng các y bác sỹ chăm sóc cho các bệnh nặng đã để lại rất nhiều cảm xúc khó quên: “Để hỗ trợ tuyến đầu chống dịch và chăm sóc bệnh nhân nhiễm Covid -19 cùng những việc đơn giản như chăm sóc bệnh nhân, cho ăn, cho uống, gọi điện thoại cho người thân và đưa bệnh nhân về đến nhà. Khi chia tay, những cái mà lưu lại cho chúng tôi là nụ cười của các bệnh nhân và những cái níu tay khi biết chúng tôi về, khi chúng tôi cho họ ăn uống thì họ cười và khi chúng tôi đưa họ về họ cũng cám ơn chúng tôi rất nhiều. Hơn hết là sau những khó khăn, vất vả thì chúng tôi đều ngồi lại với nhau, chia sẻ, học hỏi để chúng tôi tiến bộ hơn trong từng ngày”.

Còn Phật tử Vũ Nhân kể về sự ấn tượng trong thời gian tham gia tình nguyện giúp các tôn giáo gắn bó, cùng đồng lòng, cống hiến và phục vụ các bệnh nhân với tình cảm chan hòa, yêu thương: "Tụi em đến phục vụ 90 ngày, đây là khoảng thời gian rất khốc liệt giữa sự sống và cái chết. Nhưng tụi em đến đây với tinh thần yêu thương mọi người và yêu thương cộng đồng, yêu thương Sài Gòn này. Chỉ có tình yêu thương rất lớn mới giúp tụi em vượt qua được thử thách, gian khó. Vượt qua ranh giới giữa sự sống và cái chết, vượt qua khó khăn trong công việc để cùng đồng hành, gắn bó yêu thương trong 90 ngày qua”.

Như vậy tính đến nay, đã có 6 đợt với 473 tình nguyện các tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ trở về.