Chờ...

Công an Hà Nội thông tin việc tước danh hiệu 3 cựu cán bộ bắn chết dê

VOH - Việc tước quân tịch và khởi tố vụ án hình sự thể hiện tính nghiêm minh, quyết liệt của lực lượng công an trong việc đấu tranh với mọi hành vi vi phạm trong nội bộ.

Chiều 30/6, tại buổi họp báo do UBND TP Hà Nội tổ chức, Đại tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an Hà Nội thông tin về vụ việc 3 công an đi bắn chim nhưng lại bắn chết dê của người dân ở xã An Phú (Mỹ Đức).

Đại tá Nguyễn Thành Long cho biết đây là sự việc rất đáng tiếc, đáng buồn với lực lượng công an nói chung và Công an thành phố Hà Nội nói riêng. 

Nhấn mạnh việc khởi tố vụ án trong vụ việc này, theo Phó Giám đốc Công an Hà Nội, vụ việc có dấu hiệu tội phạm do vậy Công an Hà Nội khởi tố vụ án hình sự. Đây là hành vi vi phạm đặc biệt nghiêm trọng về đạo đức lối sống và tư cách ứng xử.

"Việc tước quân tịch và khởi tố vụ án hình sự thể hiện tính nghiêm minh, quyết liệt, chủ trương quyết tâm của lực lượng công an trong việc đấu tranh với mọi hành vi vi phạm trong nội bộ với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ", Đại tá Nguyễn Thành Long cho hay.

Công an Hà Nội thông tin việc tước danh hiệu 3 cựu cán bộ bắn chết dê 1
Đại tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội

Trước đó, ngày 26/6, 3 công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức đi xe ôtô, mang theo một khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú (huyện Mỹ Đức) để bắn chim.

Trong lúc đi săn, nhóm này đã bắn chết hai con dê của người dân và cho vào cốp xe ôtô, rồi đi về. Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

Nhận được thông tin, Giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an thành phố, Công an huyện Mỹ Đức khẩn trương điều tra xác minh, làm rõ vụ việc.

Ngày 27/6, Cơ quan điều tra Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự và tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ba cán bộ Công an này để tiến hành điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.