Chờ...

Hà Nội: 3 công an bắn chết dê của người dân vì ‘cho rằng là dê núi’

VOH - Chiều 28/6, UBND huyện Mỹ Đức (thành phố Hà Nội) có báo cáo tình hình liên quan đến cán bộ, chiến sĩ công an huyện có hành vi trộm cắp tài sản.

Theo UBND huyện Mỹ Đức, ngày 26/6, Đại úy Nguyễn Văn Nhân (SN 1992), Thượng úy Bùi Đình Việt (SN 1984) và Thượng úy Bùi tiến Tùng (SN 1994) là cán bộ công an thị trấn Đại Nghĩa (Mỹ Đức, Hà Nội) đi ô tô mang theo 1 khẩu súng hơi vào núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú để bắn chim.

Khi vào đến khu vực trên, 3 người nhìn thấy và bắn chết 2 con dê (cho rằng là dê núi). Sau đó bị người dân phát hiện, chặn lại, không cho người và phương tiện đi để yêu cầu các cơ quan chức năng đến giải quyết theo quy định.

Hà Nội: 3 công an bắn chết dê của người dân vì ‘cho rằng là dê núi’ 1
3 công an bắn chết dê của người dân vì ‘cho rằng là dê núi’

Qua báo cáo, xác minh ban đầu của công an huyện Mỹ Đức, 2 con dê là của gia đình anh Nguyễn Văn X. chăn thả tại khu vực công cộng thuộc núi Mào Gà.

Sau khi nhận được tin báo của xã An Phú và Công an huyện Mỹ Đức, UBND huyện chỉ đạo lập biên bản hiện trường, điều tra, giải quyết theo quy định.

Công an huyện Mỹ Đức tham mưu UBND huyện đề nghị Công an thành phố Hà Nội thi hành Quyết định kỷ luật “Tước danh hiệu CAND” đối với 3 người nêu trên và xem xét đình chỉ sinh hoạt Đảng

Chiều 27/6, UBND huyện Mỹ Đức chỉ đạo Công an huyện tổ chức đoàn công tác cùng đại diện Lãnh đạo xã An Phú và đại diện gia đình 3 người sai phạm đến gặp, gửi lời xin lỗi gia đình ông Nguyễn Văn X. (người dân có 2 con dê bị bắn chết).