Chờ...

Đắk Lắk: Xác minh clip xe khách vượt đèn đỏ và ô tô tập lái vượt ẩu

VOH - Ngày 3/3 mạng xã hội xuất hiện clip xe khách vượt đèn đỏ và ô tô tập lái vượt trên đoạn đường cấm vượt. Lực lượng Cảnh sát giao thông Đắk Lắk đã nhanh chóng tiến hành xác minh xử lý vi phạm.

Một đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc xe khách (biển số chưa rõ) tại giao lộ Phan Bội Châu và đường tránh Tây TP Buôn Ma Thuột. Vào khoảng 20 giờ 26 ngày 29/2, chiếc xe này đã vượt đèn đỏ một cách "ngang nhiên," khiến nhiều người phải bất bình trước hành động không chấp hành quy tắc giao thông cơ bản. Điều đáng chú ý, thời điểm đèn đỏ còn hơn 20 giây, nhưng chiếc xe khách vẫn chọn cách rẽ trái để quay đầu, tạo ra tình huống nguy hiểm không đáng có.

Đắk Lắk: Xác minh clip xe khách vượt đèn đỏ và ô tô tập lái vượt ẩu 1

Hình ảnh xe khách vượt đèn đỏ lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Một vụ việc khác được ghi lại trong đoạn clip dài 57 giây, cho thấy một chiếc ô tô tập lái (biển số 47A-261.14) vượt ẩu trên quốc lộ 26 đoạn qua địa phận huyện Krông Pắk. Tài xế của chiếc ô tô này đã thực hiện những động đồng để vượt lên các phương tiện khác một cách liều lĩnh, đặt mọi người tham gia giao thông vào tình trạng rủi ro. Tài xế này đã cố vượt sang bên phải lề đường một đoạn dài để "qua mặt" xe khác, nhưng không thành công. Sau đó, ô tô này liền bật đèn xi-nhan rẽ trái, cán qua vạch liền (vạch cấm vượt) để vượt lên các xe phía trước.

Đắk Lắk: Xác minh clip xe khách vượt đèn đỏ và ô tô tập lái vượt ẩu 2

Ô tô tập lái vượt trên đoạn đường cấm vượt. Ảnh chụp màn hình

Lãnh đạo Đội CSGT đường bộ số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk, đã nhanh chóng nắm thông tin và xác minh được chủ xe của ô tô tập lái (47A-261.14), là chị ĐTHM, 32 tuổi, ngụ huyện Krông Pắk. Cảnh sát đã thông báo rằng sẽ mời chủ xe lên làm việc để xác minh thông tin và xử lý tài xế theo quy định.

Lãnh đạo Đội CSGT đường bộ số 1 cũng đang tích cực xác minh vụ việc xe khách vượt đèn đỏ và sẽ mời tài xế liên quan để xử lý hợp lý.