Điểm tin chiều 15/3: Thu hồi thuốc Prednison 5mg | Chứng khoán bùng nổ trước làn sóng hạ lãi suất

(VOH) – Các tin khác: đối tượng nguy cơ cao nhiễm virus cúm H3N2; Việt Nam loại trừ nhiều chất làm suy giảm tầng ozone từ 2024; Cửa khẩu Móng Cái đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên.

Thu hồi viên nén điều trị bệnh khớp, hô hấp Prednison

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có quyết định về việc thu hồi giấy đăng ký lưu hành đối với viên nén Prednison 5mg.

Quyết định nêu rõ, thuốc được sản xuất trước ngày quyết định này có hiệu lực được phép lưu hành đến hết hạn dùng của thuốc. Cơ sở đăng ký, sản xuất thuốc có trách nhiệm theo dõi và chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn, hiệu quả của thuốc trong quá trình lưu hành.

Nguyên nhân thuốc Prednison 5mg bị thu hồi giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam do cơ sở đăng ký thuốc đề nghị tự nguyện thu hồi.

Điểm tin chiều 15/3: Thu hồi thuốc Prednison 5mg | Chứng khoán bùng nổ trước làn sóng hạ lãi suất 1

Chứng khoán bùng nổ trước làn sóng hạ lãi suất

Hôm nay (15/3), chứng khoán trong nước phản ứng rất tích cực sau quyết định hạ lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước.

Một số nhà băng quốc doanh đã tiên phong hạ lãi suất. VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất tính từ đầu tháng. VN-Index đóng cửa tăng hơn 22 điểm, thị trường bao phủ sắc xanh. Đây là mức tăng tốt nhất của VN-Index trong hơn nửa tháng. 380 cổ phiếu trên HoSE tăng giá, cao hơn 9 lần số mã giảm.

Việc Ngân hàng Nhà nước quyết định hạ lãi suất điều hành được thị trường kỳ vọng tạo nên làn sóng giảm lãi suất, giúp “vực dậy” thị trường chứng khoán.

Ai có nguy cơ cao nhiễm virus cúm H3N2?

Cúm H3N2 là phân nhóm của virus cúm A có thể gây bệnh về đường hô hấp ở người. Nhiễm trùng do virus H3N2 gây ra có đặc điểm là sốt cao, khó thở, mệt mỏi và ho khan.

Các chuyên gia cho biết các triệu chứng tồn tại trong cơ thể trong khoảng 3 tuần. Các triệu chứng của bệnh nghiêm trọng do cúm H3N2 gây ra có thể khác nhau ở mỗi người. Vì virus H3N2 tấn công hệ thống miễn dịch của con người, trẻ em và người già là những trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất.

Việt Nam loại trừ nhiều chất làm suy giảm tầng ozone từ năm 2024

Việt Nam đang phải đối mặt với xu hướng gia tăng sử dụng các chất gây hiệu ứng nhà kính có tiềm năng làm nóng lên toàn cầu cao - các chất Hydrofluorocarbon (HFC), chất làm suy giảm tầng ozone trong sản xuất thiết bị lạnh, điều hòa không khí ôtô, thiết bị dập cháy...

Để loại trừ dần HFC, các cơ quan sẽ cần kết hợp nhiều giải pháp quản lý trong sử dụng hiệu quả năng lượng, sử dụng các thiết bị lạnh có tiềm năng gây hiệu ứng nhà kính thấp, đưa ra định mức sử dụng HFC cụ thể cho các ngành và giảm dần theo từng năm.

Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên sau dịch

Sáng 15/3, đoàn khách 38 người đến từ nhiều địa phương Trung Quốc đã làm thủ tục nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái theo tour du lịch 4 ngày, 3 đêm tại Móng Cái, Hạ Long và Thủ đô Hà Nội.

Trước đó, ngày 8/1, cặp cửa khẩu này được chính thức thông quan trở lại, nhưng mới chỉ cho công dân Việt Nam và Trung Quốc trở về nước sau một thời gian bị kẹt lại do đại dịch COVID-19. Đến ngày 21/2, hoạt động xuất nhập cảnh đã khơi thông hoàn toàn, tuy nhiên chỉ làm thủ tục cho các khách đi riêng lẻ.