Điểm tin chiều 2/4: Khoá 1,67 triệu SIM | Sạt lở tại Sa Đéc, 1 căn nhà rơi xuống sông

(VOH) - Khoá 1,6 triệu SIM điện thoại; Xếp hàng dài chờ mua bánh tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam; Khởi tố người phụ nữ trồng 585 cây thuốc phiện là thông tin nổi bật.

Dập tắt đám cháy kho vật tư bệnh viện lớn nhất Hải Phòng

Sáng 2/4, Công an TP Hải Phòng vừa kịp thời dập tắt đám cháy tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp. Đây là bệnh viện thuộc diện lớn và có truyền thống lâu đời nhất ở Hải Phòng.

Vào 5h10 ngày 2/4, Trung tâm chỉ huy 114 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC &CNCH, Công an TP Hải Phòng nhận được tin báo xảy ra cháy khu vực kho tạm, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH điều động 2 xe chữa cháy và lực lượng các đội cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp với phương tiện và lực lượng của Công an quận Lê Chân triển khai đến hiện trường tiến hành chữa cháy. Sau hơn 20 phút nỗ lực, đến 5h40 cùng ngày, lực lượng chữa cháy đã khống chế được đám cháy, không để lan ra khu vực cận kề.

Vụ cháy không thiệt hại về người, lực lượng công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra cháy.

Điểm tin chiều 2/4: Khoá 1,67 triệu SIM | Sạt lở tại Sa Đéc, 1 căn nhà rơi xuống sông 1

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Công an TP.Hải Phòng

Khoá 1,67 triệu SIM chưa chuẩn hóa thông tin 

Chiều 1/4, thông tin từ Cục Viễn thông cho biết qua tổng hợp báo cáo nhanh từ các nhà mạng, từ đêm 31.3, khoảng 1,67 triệu SIM thuê bao đã chính thức bị khóa một chiều. 

Chủ thuê bao sẽ chỉ có thể nhận cuộc gọi từ các người dùng khác. Sau khi khóa một chiều, các chủ thuê bao muốn mở lại sẽ phải thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao bằng cách đến trực tiếp hoặc qua ứng dụng, website của nhà mạng.

Nếu trong 15 ngày tiếp theo, chủ thuê bao không thực hiện sẽ tiếp tục bị khóa hai chiều và sẽ bị thu hồi số vào kho SIM sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa hai chiều.

Điểm tin chiều 2/4: Khoá 1,67 triệu SIM | Sạt lở tại Sa Đéc, 1 căn nhà rơi xuống sông 2

Ảnh minh họa

Sạt lở tại Sa Đéc làm 10 hộ dân bị cô lập và 1 căn nhà rơi xuống sông 

Tối 1/4, theo thông tin từ UBND TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, tuyến đường kênh Đốc Phủ Hiền thuộc ấp Phú Thuận, xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng làm 1 căn nhà cấp 4 bị sụp hoàn toàn xuống sông, 10 hộ dân còn lại trên đoạn đường sạt lở bị cô lập.

Theo người dân địa phương, vụ sạt lở xảy ra vào sáng cùng ngày, đoạn đường bị sạt lở dài khoảng 80m, toàn bộ phần đường rộng khoảng 5m đã sạt lở hoàn toàn xuống sông.

Theo ông Nguyễn Văn Khanh (hộ có nhà bị sạt lở), trước khi xảy ra sạt lở, khu vực này không có dấu hiệu bất thường nên khi xảy ra sự việc, không ai kịp trở tay. Thống kê sơ bộ cho thấy, có 11 hộ dân bị ảnh hưởng với khoảng 47 nhân khẩu, trong đó có 1 hộ 7 nhân khẩu mất nhà hoàn toàn.

Điểm tin chiều 2/4: Khoá 1,67 triệu SIM | Sạt lở tại Sa Đéc, 1 căn nhà rơi xuống sông 3

Vụ sạt lở nghiêm trọng làm 1 căn nhà cấp 4 bị sụp hoàn toàn xuống sông

Khởi tố người phụ nữ trồng 585 cây thuốc phiện

Sáng 2/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu) cho biết đã khởi tố Hạng Thị Cá (sinh năm 1991, ở xã Tà Tổng, huyện Mường Tè) về hành vi trồng cây thuốc phiện.

Trước đó vào ngày 11/3, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy - kinh tế - môi trường Công an huyện Mường Tè phối hợp cùng Công an xã Tà Tổng huyện Mường Tè phát hiện trong vườn phía sau nhà của Hạng Thị Cá đang trồng 585 cây thuốc phiện.

Tại cơ quan điều tra, Cá khai nhận mình trồng số cây thuốc phiện trên với mục đích thu hoạch nhựa để sử dụng.

Điểm tin chiều 2/4: Khoá 1,67 triệu SIM | Sạt lở tại Sa Đéc, 1 căn nhà rơi xuống sông 4

Đối tượng Hạng Thị Cá cùng vườn cây thuốc phiện. Ảnh: Công an tỉnh Lai Châu

Người dân xếp hàng dài chờ mua bánh tại ngày cuối Lễ hội Bánh mì Việt Nam

Trong ngày cuối của Lễ hội Bánh mì Việt Nam, hàng ngàn người dân đã đứng xếp hàng để chờ mua bánh, thậm chí có người tiếc nuối ra về do không gửi được xe.

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ I được khai mạc tối 30.3 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM và kéo dài đến hết ngày 2/4/2023.

Theo Ban tổ chức, trong suốt những ngày diễn ra sự kiện, đã có hàng chục ngàn lượt khách tới tham quan, thưởng thức bánh mì. Đặc biệt, ngày cuối cùng diễn ra sự kiện rơi vào cuối tuần nên đã thu hút khách đông hơn và nhiều người dân khi tới sự kiện không tìm được chỗ gửi xe đành tiếc nuối ra về.

Điểm tin chiều 2/4: Khoá 1,67 triệu SIM | Sạt lở tại Sa Đéc, 1 căn nhà rơi xuống sông 5
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ I tạo được tiếng vang với đông đảo khách tham quan và người dân