Điểm tin chiều 20/10: Nhiều học sinh, sinh viên tại TPHCM chưa tham gia bảo hiểm y tế

(VOH) - Nhiều học sinh, sinh viên tại TPHCM chưa tham gia bảo hiểm y tế, TPHCM xử lý hơn 18.000 tấn rác thải y tế liên quan đến Covid-19... là một số tin đáng chú ý trong chiều nay.

Nghe nội dung điểm tin chiều 20/10 (Voice: Phương Thảo)

Người dân cần chủ động khai báo để kiểm soát đậu mùa khỉ

Từ đầu tháng 10 đến nay, Việt Nam đã phát hiện hai ca mắc đậu mùa khỉ tại TPHCM, đều là nữ. Trước đó, họ đã ở và sinh hoạt chung trong thời gian du lịch tại Dubai. 

Bà Lê Hồng Nga - Phó giám đốc HCDC cho rằng, việc người dân chủ động khai báo, đến cơ sở khám chữa bệnh khi có triệu chứng nghi ngờ hoặc đi từ vùng dịch tễ về, sẽ góp phần rất lớn trong công tác phòng chống, phát hiện bệnh đậu mùa khỉ, giúp bệnh không lây lan trong cộng đồng.

Ngoài ra, không chỉ bệnh đậu mùa khỉ mà tất cả các bệnh truyền nhiễm, người dân cần chủ động khai báo với cơ quan kiểm dịch sân bay, cửa khẩu, hoặc trạm y tế phường, xã.

Xem thêm: TPHCM phát hiện ca đậu mùa khỉ thứ hai, từng ở chung nhà với ca mắc đầu tiên

Nhiều học sinh, sinh viên tại TPHCM chưa tham gia bảo hiểm y tế

UBND TPHCM vừa có văn bản về việc tăng cường công tác vận động học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế năm học 2022 – 2023.

Trước đó, Bảo hiểm xã hội TPHCM cho biết, trong năm học 2021 – 2022 vừa qua, vẫn còn hơn 126.000 học sinh, sinh viên chưa tham gia bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội TPHCM
Nhiều học sinh, sinh viên tại TPHCM chưa tham gia bảo hiểm y tế

Cụ thể, năm học vừa qua, toàn thành phố có tỉ lệ học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế là 93%, không đạt so với kế hoạch đề ra ban đầu.   

TPHCM xử lý hơn 18.000 tấn rác thải y tế liên quan đến Covid-19

Sáng nay 20/10, trao đổi tại hội nghị - Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục sự cố môi trường, bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cho biết, theo thống kê đến ngày 30/6 năm nay, tổng khối lượng rác thải y tế liên quan đến Covid-19 là hơn 18.000 tấn.

Ngành Y tế TPHCM đã điều động bốn đơn vị tham gia thực hiện thu gom, xử lý bằng công nghệ đốt tiêu hủy với tổng công suất xử lý 148 tấn/ngày.

Phú Yên thông tin về trường hợp tử vong tại nhà tạm giữ

Hôm nay 20/10, Công an tỉnh Phú Yên vừa có thông cáo nêu rõ nguyên nhân cái chết của ông Đào Bá Phi, sinh năm 1984, trong nhà tạm giữ của Công an thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Công an cho biết, kết quả khám nghiệm tử thi ghi nhận quanh cổ ông Đào Bá Phi có rãnh hằn và xây xát da không khép kín dài 41cm, hướng từ dưới lên trên và từ phải qua trái, nguyên nhân chết do ngạt cơ học. Trước đó, ông Phi bị bắt tạm giam về hành vi trộm cắp tài sản. Hiện, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Hoa tươi hút khách trong ngày 20/10 tại TPHCM

Trong sáng nay 20/10, tại các chợ đầu mối về hoa tươi lớn của TPHCM như Hồ Thị Kỷ - Quận 10 hay Đầm Sen - Quận 11, lượng khách đến mua sỉ và lẻ đều tăng mạnh.

Xem thêm: Giá cả thị trường hôm nay 20/10/2022: Thị trường hoa tươi sôi động, nhiều lựa chọn

hồ thị kỷ
Hoa tươi hút khách trong ngày 20/10 tại TPHCM

Các loại hoa tươi được thiết kế phong phú với đủ các mức giá từ bình dân đến cao cấp. Theo ghi nhận giá tất cả các loại tươi cũng đã được điều chỉnh tăng từ 20 đến 30%, thậm chí có loại tăng 50 đến 80% do nguồn cung khan hiếm.