Điểm tin chiều 20/11: Khám sức khỏe trọn đời cho dân | Thu giữ sản phẩm “nhái" tại An Đông Plaza

(VOH) - Sát kỳ thi tiếng Đức chưa được cấp phép phụ huynh như ngồi trên lửa; Bắt xe khách chở số lượng lớn pháo bị bắt giữ tại Phú Thọ là những tin đáng chú ý.
Khám sức khỏe trọn đời cho người dân tại TP.HCM
Khám sức khỏe trọn đời cho người dân tại TP.HCM. Ảnh: TTO

Khám sức khỏe trọn đời cho người dân tại TP.HCM

Trong tương lai gần, mỗi người dân TP.HCM đều được khám sức khỏe định kỳ hằng năm. Đây được coi là giải pháp "khám, chăm sóc sức khỏe trọn đời" nhằm can thiệp hiệu quả, giảm chi phí điều trị và góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Ngành y tế TP.HCM đồng thời đặt chỉ tiêu từ năm 2025 tất cả mọi người dân đều được khám sức khỏe định kỳ tối thiểu một lần/năm.

Trước mắt giai đoạn 2023 - 2025, người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên) sẽ được ưu tiên khám sức khỏe định kỳ một lần/năm, nâng cao cả chất lượng sống lẫn tuổi thọ cho nhóm người này. Ước tính TP.HCM hiện có khoảng 4 triệu người trên 60 tuổi, chủ yếu mắc bệnh cao huyết áp, đái tháo đường và tim mạch.

Thu giữ sản phẩm “nhái
Thu giữ sản phẩm “nhái" tại An Đông Plaza. Ảnh: TTO

Thu giữ sản phẩm “nhái" tại An Đông Plaza

Ngày hôm nay, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho hay đang tạm giữ hàng ngàn đồng hồ, túi xách, thắt lưng, giày, dép... có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. 

Số lượng hàng hóa đang trưng bày là hàng chưa qua sử dụng, không hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định, có dấu hiệu giả mạo những nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam như: Rolex, Chanel, Gucci...

Hiện, Cục quản lý thị trường TP HCM đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm theo quy định để tiếp tục xác minh, làm rõ.

CSGT bắt xe khách chở số lượng lớn pháo bị bắt giữ tại Phú Thọ
CSGT bắt xe khách chở số lượng lớn pháo bị bắt giữ tại Phú Thọ

CSGT bắt xe khách chở số lượng lớn pháo bị bắt giữ tại Phú Thọ

Ngày 20/11, tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ tuần tra trên tuyến phát hiện bắt giữ xe ô tô tải van, loại xe khách 16 chỗ cải tạo chở gần 100kg pháo hoa.

Lái xe Nguyễn Duyên Hải sinh năm 1986, khai nhận số pháo trên là do một người ở thành phố Vĩnh Yên không biết tên tuổi thuê vận chuyển giao cho một người ở xã Thanh Đình, TP Việt Trì. Tổ công tác lập biên bản vụ việc, lấy lời khai lái xe làm các thủ tục ban đầu bàn giao cho Công an thành phố Việt Trì giải quyết theo thẩm quyền.

Sát ngày thi tiếng Đức, kỳ thi chưa được cấp phép khiến nhiều phụ huynh lao đao
Sát kỳ thi tiếng Đức, chưa được cấp phép, phụ huynh như ngồi trên lửa. Ảnh: TTO

Sát kỳ thi tiếng Đức, chưa được cấp phép, phụ huynh như ngồi trên lửa

Kỳ thi cấp chứng chỉ tiếng Đức DSD2 hằng năm được tổ chức duy nhất vào ngày 22/11. Tại Hà Nội, kỳ thi này do Ủy ban Giáo dục phổ thông Đức tại nước ngoài (ZFA) giám sát. Hôm nay 20/11, kỳ thi này vẫn chưa được cấp phép tổ chức thi.

Vì chỉ được tổ chức duy nhất vào ngày 22/11 trên toàn thế giới, do vậy nhiều học sinh và phụ huynh đang có tâm trạng lo lắng như "ngồi trên đống lửa", khi chỉ còn hai ngày nữa kỳ thi sẽ diễn ra nhưng đơn vị tổ chức thi tại Việt Nam vẫn chưa được cấp phép.

Hiện nhiều phụ huynh đang rất lo lắng, nếu kỳ thi không được tổ chức trong năm nay sẽ ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch học tập và tinh thần của con em, gia đình, nhiều kế hoạch sẽ bị đảo lộn.

Dầm mưa diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông tại TP.HCM
Dầm mưa diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông tại TP.HCM. Ảnh: ATGT.vn

Dầm mưa diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông tại TP.HCM

Lực lượng chức năng của TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã dầm mưa diễu hành qua nhiều tuyến đường để tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT).

Sáng 20/11, TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã tổ chức diễu hành xe hoa hưởng ứng chiến dịch tuyên truyền kết hợp công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm các hành vi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT).

Với các khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”, “An toàn giao thông trách nhiệm của mỗi người”, “Văn hóa giao thông là tự giác chấp hành pháp luật về giao thông”, “Lái xe bất cẩn, ân hận cả đời”…đoàn xe diễu hành đã đi qua nhiều tuyến đường tại TP.Thủ Đức.

Cập nhật tình hình dịch bệnh tại TP.HCM hôm nay 20/11

Theo báo cáo nhanh mới nhất về tình hình và các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM của Sở Y tế TPHCM, tình hình dịch bệnh COVID-19, sốt xuất huyết vẫn đang được kiểm soát.

Trong ngày 18/11, TP phát hiện có 33 ca mắc COVID-19 và 20 ca nhập viện. Hiện tại, TP có 188 ca mắc COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện. Trong đó có 8 ca là trẻ em dưới 16 tuổi. Số ca đang cách ly tại nhà là 453 ca.

Cũng trong ngày 18/11, TP phát hiện có 150 ca mắc sốt xuất huyết mới và 167 ca nhập viện. Hiện tại, các bệnh viện trên địa bàn TP đang điều trị 680 ca; trong đó có 370 ca là người lớn và 310 ca trẻ em.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, TP.HCM có 74.611 ca mắc sốt xuất huyết và 29 ca tử vong, 1 ca đang chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế.

TP sẽ tiếp tục thực hiện giám sát về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và sốt xuất huyết tại các quận, huyện trên địa bàn TP; giám sát kết quả xử lý phản ánh của các quận huyện.