Điểm tin sáng 20/11: VTV không còn độc quyền 64 trận WC 2022; bắt nghi phạm nhậu say sát hại mẹ ruột

(VOH) - Sôi động các hoạt động mừng Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam; Gần 6.000 người chết do tai nạn giao thông 11 tháng; CLB Sài Gòn đứng trước bờ vực giải thể… là một số tin nổi bật.

Gần 6.000 người tử vong do tai nạn giao thông trong 11 tháng

Tối qua 19/11, trong chương trình "Người bạn đường" và lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2022 tại Việt Nam do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng chia sẻ “chỉ riêng 11 tháng năm nay, tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của gần 6.000 đồng bào".

Đây là năm thứ 11 Việt Nam cùng thế giới tổ chức các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông để bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông và chia sẻ mất mát, chia sẻ gánh nặng với người thân của họ. 

Điểm tin sáng 20/11: Gần 6.000 người tử vong do tai nạn giao thông trong 11 tháng 1

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, phó chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đọc thông điệp tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2022 

Thêm kênh truyền hình tại Việt Nam xem đầy đủ 64 trận World Cup 2022

Tối 19/11, Tổng công ty Viễn thông Viettel công bố dịch vụ truyền hình Viettel TV360 đã chính thức có bản quyền tiếp phát sóng toàn bộ World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam. Toàn bộ 64 trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2022 sẽ được tiếp phát sóng trực tiếp trên hạ tầng truyền hình IPTV, website và ứng dụng TV360 của Viettel.

Người hâm mộ bóng đá có thể truy cập vào ứng dụng của TV360 để theo dõi những trận cầu hấp dẫn, kịch tính của giải bóng đá lớn nhất hành tinh cùng nhiều nội dung truyền hình đặc sắc hoàn toàn miễn phí mà "không cần WiFi, 4G", tại địa chỉ: tv360.vn/app.

Trước đó, ngày 26/10, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã công bố VTV là đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông, phát sóng độc quyền FIFA World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam cũng như trên các nền tảng số của VTV.

Điểm tin sáng 20/11: Gần 6.000 người tử vong do tai nạn giao thông trong 11 tháng 2

Viettel TV360 công bố có bản quyền tiếp phát sóng trọn vẹn World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam - Ảnh: TV360

Sôi động các hoạt động mừng Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam

Ngày hôm qua 19-11, chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Di sản văn hóa đã được UBND quận 1 và Hội Di sản văn hóa TP.HCM khởi động, thu hút đông đảo người dân tham gia. Điểm nhấn của chương trình là phần trình diễn áo dài các thời kỳ, phần diễu hành xe cổ, xe đạp qua các điểm di sản của quận 1 với sự tham gia của CLB xe cổ Con em tình báo Biệt động Sài Gòn và Bảo tàng Biệt động Sài Gòn cùng các nhóm xe đạp tình nguyện viên đến từ các chi hội thành viên của Hội Di sản văn hóa thành phố. Tối cùng ngày là phần thi thiết kế và trao giải thưởng tổng kết chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Di sản văn hóa.

Các hoạt động nhằm giúp cho công chúng nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa, tuyên truyền cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, thông qua đó giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào về bản sắc văn hóa Việt Nam.

Điểm tin sáng 20/11: Gần 6.000 người tử vong do tai nạn giao thông trong 11 tháng 3

CLB xe cổ Con em tình báo Biệt động Sài Gòn và Bảo tàng Biệt động Sài Gòn chụp ảnh trước khi diễu hành trên phố 

Đồng Tháp tiếp tục có thêm 'Thành phố học tập' được UNESCO vinh danh

Tối hôm qua 19/11, UBND TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu "Thành phố học tập" thuộc mạng lưới toàn cầu của UNESCO. Trước đó, ngày 2/9, TP Cao Lãnh được công nhận là một trong 77 thành phố từ 44 quốc gia được ghi danh vào "Mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu" của Tổ chức UNESCO.  

Để được công nhận, TP Cao Lãnh đã giới thiệu nhiều phần mềm sáng tạo và tổ chức các hội thảo, hội nghị, cuộc họp liên quan đến giáo dục và đọc sách. Việt Nam còn có 4 "Thành phố học tập" khác là TP Hải Dương và TP.HCM (2015), TP Sa Đéc và TP Vinh (2020).

Điểm tin sáng 20/11: Gần 6.000 người tử vong do tai nạn giao thông trong 11 tháng 4

Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh Võ Phan Thành Minh (bên trái) đón nhận danh hiệu "Thành phố học tập" từ đại diện của Tổ chức UNESCO

CLB Sài Gòn đứng trước bờ vực giải thể sau khi chia tay V-League

Tối 19/11, CLB Sài Gòn giành chiến thắng 2-1 trước B.Bình Dương ở vòng đấu cuối cùng V-League 2022. Ngay sau trận đấu, toàn đội có cuộc gặp ngắn với đại diện đơn vị chủ quản để hoàn tất các bước thanh lý hợp đồng.

HLV Phùng Thanh Phương chia sẻ "Trước trận đấu hai ngày, đại diện công ty đã làm việc với toàn đội và quyết định thanh lý tất cả. Hôm nay là ngày làm việc, lĩnh lương cuối cùng của chúng tôi. Những vướng mắc nếu có, sẽ được làm việc sau”

Khi được hỏi về số phận của CLB Sài Gòn, sẽ bị giải thể hay bắt đầu lại quá trình chuẩn bị từ Giải hạng nhất mùa sau, ông Phương khẳng định: "Chuyện này của lãnh đạo, cấp trên quyết định. Tôi không được biết phương hướng thế nào. Tới thời điểm này lãnh đạo công ty không có sự phản hồi nào chính thống với cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng".

Dự kiến trong hôm nay (20/11), toàn bộ thành viên CLB Sài Gòn sẽ thu dọn đồ đạc, rời địa điểm đóng quân tại Trung tâm thể dục thể thao Thành Long (Bình Chánh, TP.HCM).

Điểm tin sáng 20/11: Gần 6.000 người tử vong do tai nạn giao thông trong 11 tháng 5

Gần như toàn bộ thành viên từ ban huấn luyện đến cầu thủ CLB Sài Gòn đều đã đồng ý thanh lý hợp đồng ngay sau trận đấu cuối tại V-League 2022

Bắt khẩn cấp nghi phạm đi nhậu say về sát hại mẹ ruột ở Đồng Nai

Công an Đồng Nai hôm qua 19/11 cho biết, đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thanh Tùng (SN 1973, ngụ tại phường An Hòa, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Liên (SN 1953, mẹ ruột của Tùng).

Khuya ngày 18/11, đối tượng Nguyễn Thanh Tùng đi nhậu say và về nhà muộn nên bị bà Liên la mắng. Bực tức vì mỗi lần nhậu say về, bà Liên thường chửi bởi, Tùng đã lấy cây gậy đánh liên tiếp vào đầu bà Liên, làm bà gục xuống nền nhà nằm bất động. Sau đó, Tùng bỏ vào phòng ngủ. 

Đến khoảng 5h cùng ngày, Tùng ngủ dậy thì phát hiện mẹ mình đã chết, nên đã kéo thi thể bà ra sau vườn cất giấu. Đến 8h sáng, biết không thể che đậy hành vi của mình, Tùng thông báo cho gia đình biết vụ việc.

Điểm tin sáng 20/11: Gần 6.000 người tử vong do tai nạn giao thông trong 11 tháng 6

Đối tượng Tùng đã đánh chết mẹ ruột mình. Ảnh: CAO