Điểm tin trưa 20/11: Bắt nhóm chuyên cắt ghép hình ảnh, gọi điện vu khống để đòi nợ tại TPHCM

(VOH) - Giá xăng ngày mai có chỉ giảm nhẹ; Giá USD tiếp tục giảm xuống dưới euro; Bắn hơn 30 viên đạn súng tự chế vào ngực 'tình địch' vì bị trêu đùa là những thông tin nổi bật trưa nay.

Dự báo giá xăng tại kỳ điều chỉnh ngày mai (21/11) chỉ giảm nhẹ

Tuy giá dầu thế giới tuần qua giảm gần 10%, trong nước, một số dự báo cho thấy, giá xăng tại kỳ điều chỉnh ngày mai (21/11) chỉ giảm nhẹ do chi phí nhập khẩu tính vào giá cơ sở được điều chỉnh tăng.

Ngày hôm nay 20/11, giá bán lẻ xăng dầu trong nước cụ thể như sau: xăng E5 RON 92 không quá 22.711 đồng/lít, xăng RON 95 không quá 23.867 đồng/lít, dầu diesel không quá 24.983 đồng/lít, dầu hỏa không quá 24.747 đồng/lít và dầu mazut không quá 14.760 đồng/kg.

Điểm tin trưa 20/11: Bắt nhóm chuyên cắt ghép hình ảnh, gọi điện vu khống để đòi nợ tại TPHCM 1

Giá xăng dầu trong nước được dự báo giảm nhẹ tại kỳ điều chỉnh giá vào ngày mai (21/11)

Giá USD hôm nay 20/11 tiếp tục giảm xuống dưới euro

Giá USD vẫn tiếp tục xu hướng sụt giảm trong khi đồng euro tăng trở lại.

Cuối tuần, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước chốt ở mức 23.675 đồng, giảm 8 đồng sau một tuần. Ngân hàng Nhà nước cuối tuần đã tiếp tục giảm giá bán USD tại Sở giao dịch từ 24.860 đồng/USD xuống 24.850 đồng/USD, tương ứng giảm 10 đồng và không niêm yết giá mua vào USD. Đây là lần giảm giá bán USD của Ngân hàng Nhà nước trong tháng 11.

Ngược với USD, đồng euro tăng cao trong tuần. Ví dụ ngân hàng Eximbank mua vào 25.349 đồng và bán ra 26.010 đồng, cộng thêm 234 đồng so với cuối tuần trước… Như vậy đồng euro đã vượt mặt và duy trì mức cao hơn đồng USD.

Giá USD trong nước tiếp tục đi xuống

Giá USD trong nước tiếp tục đi xuống
 

Thời tiết 20/11 dự báo Nam Bộ mưa to

Rãnh áp thấp nối với vùng thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, cùng lúc trên cao nhiễu động gió hoạt động mạnh, ba yếu tố trên khiến Nam Bộ mưa to đến rất to trong hôm nay 20/11.

Tại TP.HCM sáng nay mưa sớm, mưa nhẹ kéo dài từ 5h đến 8h vẫn chưa ngớt. Dự báo thời tiết này còn kéo dài trong vài ngày tới. Ngày và đêm nay, Nam Bộ có mưa rào, cục bộ có mưa to, ngày có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C.

Điểm tin trưa 20/11: Bắt nhóm chuyên cắt ghép hình ảnh, gọi điện vu khống để đòi nợ tại TPHCM 3

TPHCM có mưa sớm 

Người đàn ông bắn hơn 30 viên đạn súng tự chế vào ngực 'tình địch' vì bị trêu đùa

Sáng nay 20.11, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Giang (49 tuổi) để làm rõ hành vi “giết người”.

Giang và vợ (44 tuổi, trú H.Lục Nam) đã ly hôn, nhưng năm 2012 lại về chung sống với nhau, Giang có xây nhà cho vợ cũ ở. Do công việc, Giang thường đi làm xa. Gần đây về Giang phát hiện vợ cũ có quan hệ tình cảm với một người đàn ông (46 tuổi), từng thấy vợ cũ đi hát karaoke với người đàn ông đó nên bực tức.

Chiều 18.11, người đàn ông này có trêu Giang và rủ "tối sang làm mấy chén rượu, không cần phải bực tức thế". Tối cùng ngày, Giang quay lại vẫn thấy nạn nhân ngồi uống nước với vợ cũ nên bực tức về nhà lấy súng tự chế bắn vào nạn nhân hơn 30 viên đạn. Hiện nạn nhân đang phải điều trị tại bệnh viện nhưng chưa thể mổ để gắp đạn ra.

Nghi phạm Nguyễn Văn Giang

Nghi phạm Nguyễn Văn Giang

Bắt 13 người ở TPHCM chuyên cắt ghép hình ảnh, gọi điện vu khống để đòi nợ

Hôm nay 20/11, Công an TPHCM cho biết vừa triệt phá băng nhóm chuyên cắt ghép hình ảnh, gọi điện vu khống để đòi nợ tại Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset.

Khách hàng vay phải cung cấp thông tin cá nhân, người thân khi ký kết hợp đồng với công ty; lãi suất 4,58%/tháng, tương đương 55%/năm dưới hình thức trả góp hàng tháng. Khi khách hàng đến hạn thanh toán, công ty sẽ chia khách hàng theo cấp độ thời gian nợ để đòi: dùng phần mềm gọi nhắc, dùng mạng xã hội gọi điện, nhắn tin, chửi bới, đe dọa hoặc cắt hình ảnh người vay tiền, người thân ghép vào ảnh cáo phó đám tang, ảnh đồi trụy, thông báo truy tìm người trốn nợ, cảnh báo lừa đảo… rồi gửi cho khách hàng, người thân, bạn bè, đồng nghiệp của người vay nhằm gây sức ép.

Điểm tin trưa 20/11: Bắt nhóm chuyên cắt ghép hình ảnh, gọi điện vu khống để đòi nợ tại TPHCM 5

Công an lấy lời khai nghi phạm (Ảnh: Công an cung cấp).