Điểm tin chiều 22/5: 32 đối tượng ‘chơi’ ma túy trong nhà nghỉ | Người đàn ông tử vong gần mộ vợ

VOH - Thông tin về người hưởng lương hưu cao nhất, 120 triệu đồng/tháng; Chó dữ như pitbull sẽ được lấy ý kiến để quản lý… là những tin đáng chú ý khác.

Kiên Giang: Phát hiện 32 đối tượng sử dụng ma túy trong nhà nghỉ

Rạng sáng 22/5, khi kiểm tra nhà nghỉ Tường Vy, Công an tỉnh Kiên Giang phát hiện Hồ Đức Minh là quản lý nhà nghỉ đã cho thuê 4 phòng để 32 đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Điểm tin chiều 22/5: 32 đối tượng ‘chơi’ ma túy trong nhà nghỉ | Người đàn ông tử vong gần mộ vợ 1

Các đối tượng thuê phòng nghỉ để sử dụng ma túy - Ảnh: TTXVN

Tang vật thu giữ 4 đĩa sứ, bên trên có chứa chất ma túy (chưa xác định trọng lượng) và nhiều dụng cụ sử dụng ma túy (loa, đèn...).

Bước đầu các đối tượng tự khai nhận có sử dụng trái phép chất ma túy.

Thông tin về người hưởng lương hưu cao nhất, 120 triệu đồng/tháng

Theo BHXH Việt Nam, giai đoạn 2016-2022, cả nước giải quyết gần 763.000 người hưởng lương hưu. Hiện người đang được hưởng lương hưu cao nhất cả nước là hơn 120 triệu đồng/tháng.

Quá trình tham gia BHXH của người lao động (NLĐ) là khoản tích lũy khi còn trẻ để về già có lương hưu và thẻ BHYT miễn phí (được thanh toán 95% chi phí khám chữa bệnh (KCB).

Lương hưu còn luôn được Nhà nước quan tâm, điều chỉnh phù hợp để đảm bảo cuộc sống cho người nghỉ hưu.

 Hiện ngành BHXH Việt Nam đang thực hiện chi trả cho khoảng 2,7 triệu người hưởng lương hưu. Phần lớn có mức hưởng từ 3 triệu đồng/tháng đến dưới 7 triệu đồng/tháng.

Chó dữ như pitbull sẽ được lấy ý kiến để quản lý

Cục trưởng Cục Chăn nuôi - cho biết trước mỗi sự việc chó dữ như pitbull cắn chết người như ở Bình Dương, Thanh Hóa,... việc cấm và quản lý chặt nuôi chó, mèo là việc rất đáng làm khi gây ảnh hưởng tới xã hội.

Cục Chăn nuôi đang xây dựng một nghị định, thông tư quản lý động vật khác, trong đó có chó, mèo.

Cục Chăn nuôi sẽ xin ý kiến Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cơ quan đơn vị để đưa vào quản lý đối với chó dữ, động vật có thể gây nguy hiểm.

Hàng trăm người mệt mỏi khiếu nại bảo hiểm Manulife

Hơn 150 khách hàng vừa kéo tới trụ sở của công ty Manulife (quận 7, TPHCM) để khiếu nại liên quan đến bảo hiểm 'Tâm an đầu tư' bán qua SCB, đề nghị được giải quyết nhanh chóng, không rề rà kéo dài quá lâu gây mệt mỏi.

Các khách hàng này đều tố bị tư vấn mập mờ khiến họ hiểu nhầm đang tham gia hình thức mới tại ngân hàng là gửi tiết kiệm - đầu tư có lãi cao, nhưng sau đó bàng hoàng phát hiện thực chất đã mua bảo hiểm nhân thọ "Tâm an đầu tư".

Từ chiều 22/5, xăng tăng gần 500 đồng/lít

Từ 15 giờ chiều 22/5, mỗi lít xăng RON95-III tăng 499 đồng/lít, lên mức 21.499 đồng/lít, xăng E5RON92 tăng 357 đồng/lít.

Các loại dầu cũng được điều chỉnh, theo đó, dầu diezen 0.05S tăng 301 đồng/lít, giá bán không cao hơn 17.954 đồng/lít;

Dầu hỏa giảm 3 đồng/lít, không cao hơn 17.969 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 296 đồng/kg, không cao hơn 15.158 đồng/kg.

Người đàn ông tử vong gần mộ vợ với vết thương trên bụng

Tối 21/5, sau khi đi làm về, người nhà không thấy ông H.V.D (SN 1965, xã Đông Hà, huyện Đức Linh, Bình Thuận) nên đi tìm thì phát hiện ông D. nằm tử vong trong nghĩa địa thuộc xã Đông Hà.

Điểm tin chiều 22/5: 32 đối tượng ‘chơi’ ma túy trong nhà nghỉ | Người đàn ông tử vong gần mộ vợ 2

Công an khám nghiệm hiện trường - Ảnh: CAND

Sáng 22/5, Công an tỉnh Bình Thuận đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường. Nguyên nhân ông D. tử vong vẫn chưa được kết luận.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.