Điểm tin chiều 25/11: Lại xuất hiện quầng mây lạ trên núi Chứa Chan – Ô tô điện của Vinfast sang Mỹ

(VOH) – Các thông tin khác nổi bật chiều 25/11: cẩn trọng khi mua vé tàu Tết bán lại, ngành du lịch TPHCM mở lớp đào tạo tiếng Tây Ban Nha đầu tiên.

Lại xuất hiện quầng mây kì lạ trên núi Chứa Chan

Sáng ngày 25/11, nhiều người dân chứng kiến hình ảnh lạ trên đã rất phấn khích, vừa chiêm ngưỡng vừa ghi lại những những bức hình đẹp này. Anh Nguyễn Đức Tân, một người dân thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc cho biết, anh ngủ dậy lúc hơn 6h sáng thì thấy đám mây to che kín đỉnh núi Chứa Chan và kéo dài đến gần 8h mới tan hết. Nhiều người dân khác cũng đã tập trung dưới chân núi quan sát chiêm ngưỡng hình ảnh kỳ thú này.

Theo một lãnh đạo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Đồng Nai, trong khí tượng gọi những đám mây như trên là mây thấu kính, thường xuất hiện ở những ngọn núi. Bình thường, luồng không khí chuyển động gặp núi sẽ tạo ra các sóng trong khí quyển, các sóng này không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Núi Chứa Chan cao 837m so với mực nước biển, còn được gọi là “đệ nhị thiên sơn”, là ngọn núi cao thứ hai ở Đông Nam bộ, sau núi Bà Đen ở tỉnh Tây Ninh. Núi được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 2012.

Điểm tin chiều 25/11: Lại xuất hiện quầng mây lạ trên núi Chứa Chan – Ô tô điện của Vinfast sang Mỹ 1
Quầng mây kì lạ trên núi Chứa Chan

999 ô tô điện đầu tiên của Vinfast sang Mỹ

Sáng nay tại cảng MPC Port thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (TP.Hải Phòng), Tập đoàn Vingroup chính thức tổ chức lễ xuất khẩu lô xe ô tô điện thông minh đầu tiên, gồm 999 chiếc Vinfast VF8, ra thị trường quốc tế. Về dự có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành T.Ư.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá đây là sự kiện có ý nghĩa nhiều mặt khi lần đầu tiên những chiếc ô tô điện của Việt Nam tham gia vào thị trường toàn cầu. Theo Thủ tướng, ngành công nghiệp ô tô là một trong những ngành đi đầu, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ. Phát triển công nghiệp ô tô cũng là mong muốn của hầu hết các quốc gia trên thế giới, được Nhà nước khuyến khích phát triển.

Điểm tin chiều 25/11: Lại xuất hiện quầng mây lạ trên núi Chứa Chan – Ô tô điện của Vinfast sang Mỹ 2

Mua vé tàu Tết bán lại, coi chừng mất tiền oan

Sau phản ánh của báo chí về tình trạng một số người rao bán lại vé tàu dịp Tết Nguyên đán, hoặc giả làm nhân viên đường sắt nhận tiền mua vé, ngành đường sắt vừa phát cảnh báo người dân.

Để tránh mua phải vé giả, vé không hợp lệ, đường sắt lưu ý hành khách khi mua vé và đi tàu, đặc biệt với vé tàu dịp Tết sắp tới, nếu mua trực tiếp, chỉ nên tới các ga đường sắt, đại lý bán vé tàu hỏa. Trường hợp mua vé trực tuyến, chỉ qua tổng đài của đường sắt (số 19000109); trang bán vé điện tử của ngành đường sắt (dsvn.vn); ứng dụng bán vé tàu của đường sắt; và một số ứng dụng thanh toán trực tuyến của các tổ chức tín dụng, ngân hàng...

Đường sắt khuyến cáo người dân không mua lại vé tàu của người khác (bán lại), vì khách chỉ được vào ga và lên tàu khi thông tin trên vé tàu khớp với thông tin giấy tờ các nhân kiểm soát tại cổng ga (ảnh, họ tên, căn cước công dân/chứng minh thư nhân dân/giấy khai sinh/hộ chiếu).

Điểm tin chiều 25/11: Lại xuất hiện quầng mây lạ trên núi Chứa Chan – Ô tô điện của Vinfast sang Mỹ 3
Ảnh minh họa

Ngành du lịch TPHCM mở lớp đào tạo tiếng Tây Ban Nha đầu tiên

Ngày hôm qua, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Công ty CP Ngôi nhà Hữu Nghị (VECASA) và Viện Trao đổi Văn hóa với Pháp (IDECAF) tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về việc phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng ngoại ngữ tiếng Tây Ban Nha cho hướng dẫn viên, nhân sự ngành du lịch của TP.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, lớp bồi dưỡng tiếng Tây Ban Nha sẽ tiếp thêm tự tin cho đội ngũ trong việc giao tiếp đối với các khách du lịch sử dụng tiếng Tây Ban Nha khi đến tham quan, du lịch.

Lớp bồi dưỡng được kỳ vọng sẽ cung ứng một đội ngũ du lịch vừa đảm bảo về chất lượng và cả số lượng, nhất là đối với thị trường khách du lịch các nước Mỹ Latinh ngày càng có tín hiệu gia tăng như hiện nay. Qua đó, góp phần tích cực vào việc chuẩn bị các nguồn lực thực hiện các mục tiêu kế hoạch năm 2023 về đón khách du lịch quốc tế của TP.