Điểm tin trưa 25/11: Bác đề nghị trả hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành – Sầu riêng Việt thắng lớn

(VOH) – Các thông tin về khai mạc Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2022, có hình xăm vẫn thực hiện nghĩa vụ quân sự, Hà Nội đón đợt không khí lạnh cũng là những thông tin đáng chú ý trưa nay.

HĐXX bác bỏ đề nghị trả hồ sơ của luật sư trong vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành

Sáng nay 25/11, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ án bé gái 8 tuổi ở Bình Thạnh bị bạo hành đến chết. Theo ghi nhận, từ 6h30, lực lượng chức năng đã tiến hành bảo vệ khu vực phía trước TAND TPHCM. Đúng 9h15, kết thúc phần thủ tục, VKS bắt đầu công bố cáo trạng của vụ án.

Trước đó, HĐXX sau khi hội ý đã bác yêu cầu đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung, triệu tập giám định viên đến tòa và thay đổi tội danh của bị cáo Thái từ luật sư phía bị hại. HĐXX cho tiếp tục phiên xử. Mẹ bé V.A vắng mặt vì lý do sức khỏe, đồng thời cho biết chưa nhận được bất cứ khoản bồi thường nào như bị cáo đã thể hiện trong đơn gửi đi khắp nơi.

Điểm tin trưa 25/11: Bác đề nghị trả hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành – Sầu riêng Việt thắng lớn 1
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái. Nguồn: PLO

Có hình xăm vẫn thực hiện nghĩa vụ quân sự

Trước đây, khi phát hiện có hình xăm trên cơ thể công dân được gọi nhập ngũ thì các đơn vị tuyển quân NVQS từ chối. Tuy nhiên, trong tình hình mới hiện nay, một số trường hợp xăm mình vẫn được xét tuyển. Hình xăm, chữ xăm khi xét duyệt tiêu chuẩn tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được quy định tại Thông tư liên tịch số 50 năm 2016 của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.

Trong đó quy định không tuyển chọn vào phục vụ trong quân đội những trường hợp trên cơ thể có: Hình xăm, chữ xăm có nội dung chống phá, chia rẽ, mang tính kinh dị, kích động, bạo lực; hình xăm, chữ xăm gây phản cảm ở những vị trí lộ diện…

Hình xăm, chữ xăm trên cơ thể là một trong những nội dung thuộc tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức trong công tác tuyển chọn NVQS. Những công dân trên cơ thể có hình xăm, chữ xăm không thuộc các quy định trên hoặc có thể tẩy xóa thì vẫn được xem xét, tuyển chọn NVQS. Xăm mình vẫn có thể đi NVQS nếu đáp ứng điều kiện quy định.

nghĩa vụ quân sự
Khám nghĩa vụ quân sự. Nguồn: SGGPO

Sầu riêng Việt thắng lớn

Kể từ khi ký nghị định thư xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, giá sầu riêng trong nước tăng gấp đôi, gấp ba. Người trồng sầu riêng rất hào hứng, phấn khởi. Uy tín của nông sản Việt Nam tại Trung Quốc cũng được nâng cao.

Việc xây dựng thương hiệu quốc gia cho sầu riêng Việt về lâu dài sẽ rất cần nếu muốn mở rộng diện tích, sản lượng xuất khẩu và có chỗ đứng trên thị trường quốc tế. Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo các loại trái cây, nông sản xuất khẩu của Việt Nam phải xây dựng thương hiệu.

Cục Bảo vệ thực vật chịu trách nhiệm đàm phán kỹ thuật, mở cửa thị trường, tập huấn địa phương, người dân tổ chức sản xuất, đóng gói theo đúng yêu cầu của nước nhập khẩu.

sầu riêng
Ảnh minh họa

Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2022 khai mạc tại Đà Nẵng

Sáng nay 25/11, tại TP.Đà Nẵng diễn ra Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2022 với chủ đề “Chính sách tài chính hỗ trợ tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh mới”. Diễn đàn do Bộ Tài chính phối hợp với Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ tổ chức với sự tham gia của đại diện Lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; đại diện nhiều tỉnh thành, các nhà khoa học, chuyên gia kinh tế - tài chính trong nước và quốc tế.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính - ông Võ Thành Hưng, các chính sách tài chính – ngân sách nhà nước đã góp phần ổn định kinh tế vĩ môi, kiểm soát lạm phát, đảm bảo cân đối lớn của nền kinh tế, góp phần phục hồi kinh tế sau dịch Covid – 19.

Tình hình thế giới và trong nước thay đổi nhanh và tiềm ẩn nhiều rủi ro khó dự báo đòi hỏi chính sách tài chính phải có sự điều chỉnh linh hoạt, phù hợp nhằm phát huy các thế mạnh, huy động và phân bổ hiệu quả các nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội.

Điểm tin trưa 25/11: Bác đề nghị trả hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành – Sầu riêng Việt thắng lớn 4
Nguồn: Báo Công Thương

Hà Nội sáng nay đón đợt không khí lạnh

Không khí lạnh đã tràn sâu xuống nước ta khiến nền nhiệt giảm mạnh. Sáng nay 25/11, người dân Thủ đô Hà Nội đi học đi làm vào sáng sớm nay chắc chắn đã thấy lạnh rõ bởi nhiệt độ khi đó chỉ khoảng 20-23 độ C. Theo dự báo, đợt không khí lạnh sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, nên khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời trở lạnh, vùng núi trời trở rét từ đêm qua và sáng nay.

Điểm tin trưa 25/11: Bác đề nghị trả hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành – Sầu riêng Việt thắng lớn 5
Ảnh minh họa