Điểm tin chiều 25/5: Cấp định danh điện tử tại sân bay Tân Sơn Nhất | Măng cụt rớt giá

VOH - Tín dụng đen được xử lý ở nhiều nơi tại TPHCM; Ứng dụng đốt sóng cao tần bảo vệ khả năng sinh sản cho phụ nữ được phê duyệt...

Cấp định danh điện tử tại sân bay Tân Sơn Nhất

Với hai hệ thống cấp định danh điện tử mức 2 tại sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ Công an và Công an TPHCM dự kiến cấp cho hơn 2.000 nhân viên và hành khách.

Công việc được thực hiện từ ngày 25/5 đến 15/6, từ 8h đến 17h. Sáng nay, rất đông người dân và nhân viên sân bay đến làm thủ tục. Các đơn vị đã lắp đặt hai hệ thống tại nhà ga đi trong nước của sân bay Tân Sơn Nhất để hướng dẫn cấp, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử mức hai trên nền tảng ứng dụng VneID cho cán bộ nhà ga và người dân đi tàu bay.

Điểm tin chiều 25/5: Cấp định danh điện tử tại sân bay Tân Sơn Nhất | Măng cụt rớt giá 1
Bộ Công an và Công an TPHCM dự kiến cấp định danh điện tử mức 2 cho hơn 2.000 nhân viên và hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: TTO

Măng cụt rớt giá hậu “cơn sốt” gỏi gà măng cụt

Theo một chủ vựa trái cây, măng cụt sau khi vận chuyển ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ thì bị hư nhiều do nhiệt độ cao, ảnh hưởng hết trái cây khi đóng trong thùng gửi đi.

Khoảng nửa tháng trước, từ "cơn sốt" món "gỏi gà măng cụt xanh", giá măng cụt đầu mùa luôn nằm ở mức từ 60.000-80.000 đồng/kg. Tuy nhiên, trong một tuần trở lại đây, loại trái cây này ở ĐBSCL đang rớt giá từng ngày, từng giờ. Theo đó, thương lái thu mua tại vườn chỉ 15.000-20.000 đồng/kg (tùy loại); tại vựa chỉ khoảng 20.000.

Xem thêm: Gỏi gà măng cụt gây sốt, gọt măng cụt xanh kiếm nửa triệu đồng mỗi ngày

Tín dụng đen được xử lý ở nhiều nơi tại TPHCM

Từ việc bóc gỡ ‘quảng cáo cột điện’, công an các quận huyện, TP Thủ Đức, TPHCM đã phát hiện, xử lý nhiều nhóm hoạt động tín dụng đen.

Lực lượng chức năng các địa phương tổ chức ra quân tuyên truyền, tẩy xóa tình trạng quảng cáo, rao vặt trái quy định và đã triệt phá nhiều nhóm hoạt động tín dụng đen. Nội dung quảng cáo đủ các loại như khoan giếng, hút hầm, gia sư, dạy thêm… nhiều người hoạt động tín dụng đen núp bóng hình thức cho vay tiêu dùng đã dán các quảng cáo cho vay với nội dung như không cần thế chấp, vay tiền nhanh, thủ tục đơn giản… nhằm thu hút khách hàng đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn về tài chính.

Ứng dụng đốt sóng cao tần bảo vệ khả năng sinh sản cho phụ nữ được phê duyệt

Thay vì bóc, cắt tử cung, phương pháp đốt sóng cao tần lần đầu áp dụng cho ngành sản khoa giúp bảo tồn tử cung, giữ lại khả năng sinh sản cho phụ nữ. Đây là phương pháp điều trị bằng nhiệt và sẽ phá hủy khối u xơ tử cung, cũng như lạc nội mạc tử cung.

Ứng dụng này được Sở Y tế TPHCM phê duyệt là kỹ thuật mới, phương pháp mới trong khám chữa bệnh tại Bệnh viện Từ Dũ. Bệnh viện Từ Dũ cũng là đơn vị sản khoa đầu tiên trên cả nước báo cáo phương pháp này. Nhiều bệnh nhân không muốn mất tử cung, không muốn phẫu thuật và mong muốn được lựa chọn các phương pháp điều trị bảo tồn như phương pháp trên.

Thu hồi lô thuốc Myomethol do vi phạm chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản đình chỉ lưu hành toàn quốc, thu hồi toàn bộ mặt hàng thuốc Myomethol có số đăng ký VN-17397-13. Lý do thu hồi giấy đăng ký lưu hành thuốc này là do trong thời hạn 60 tháng, có hơn hai lô thuốc vi phạm chất lượng.

Đây là thuốc được chỉ định điều trị đau lưng cấp tính do co thắt cơ, co thắt cơ xương do thoát vị đĩa đệm, gãy xương hoặc trật khớp, co thắt cơ do kích ứng thần kinh hoặc chấn thương, sau phẫu thuật chỉnh hình, viêm xơ vi sợi, vẹo cổ.

Nam sinh 15 tuổi đi xe máy 'bốc đầu' khoe lên mạng bị xử lý

Công an thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đang củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc hai học sinh THCS đi xe máy "bốc đầu", sau đó đăng Facebook khoe, gây bất an dư luận, mất an ninh trật tự tại địa phương.

Nam sinh A. (15 tuổi) lấy xe máy của người thân rồi giao cho bạn học là V. cầm lái, chở đi chơi. Lúc điều khiển xe, V. biểu diễn bằng cách "bốc đầu", đi xe một bánh. Cả hai nhờ bạn quay lại clip, sau đó đăng lên Facebook cá nhân để khoe. Chiều 24/5, lực lượng chúc năng đã mời 2 em và phụ huynh cùng chủ xe lên cơ quan Công an làm việc và lập biên bản xử phạt.