Điểm tin chiều 28/11: Chiếm đoạt hơn 22 tỷ qua sàn tiền ảo | VN đón công dân thứ 100 triệu vào 2023

(VOH) - Cơ quan chức năng đang tìm chủ tài khoản Tiktok Nờ Ô Nô; Lô bưởi đầu tiên của Việt Nam lên đường sang Hoa Kỳ.... là những tin tức nổi bật.

Việt Nam dự kiến đón công dân thứ 100 triệu vào năm 2023

TS Phạm Vũ Hoàng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số ngày 28/11 cho biết, với quy mô hơn 99 triệu người, Việt Nam đang có tổng số dân đứng thứ 15 thế giới, thứ 8 châu Á và thứ 3 cộng đồng ASEAN.

Điểm tin chiều 28/11: Chiếm đoạt hơn 22 tỷ qua sàn tiền ảo | VN đón công dân thứ 100 triệu vào 2023 1
Ảnh minh họa.

Công dân thứ 90 triệu của Việt Nam chào đời ngày 1/11/2013. Từ đó đến nay, mỗi năm dân số nước ta tăng lên trung bình một triệu người.

Dự báo, Việt Nam sẽ đón chào công dân thứ 100 triệu vào năm 2023.

Xuất khẩu lô bưởi đầu tiên sang Hoa Kỳ

Ngày 28/11, UBND tỉnh Bến Tre và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã phối hợp tổ chức Lễ công bố xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Hoa Kỳ.

Với sự kiện này, Việt Nam có 7 sản phẩm cây ăn quả được xuất sang thị trường Hoa Kỳ giàu tiềm năng, đó là: Xoài, nhãn, vải, thanh long, chôm chôm, vú sữa và bưởi.

Sở TTTT TPHCM tìm chủ tài khoản Nờ Ô Nô

Ngày 28/11, Ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM, cho biết cơ quan chức năng đang tìm cách liên lạc với TikToker Nờ Ô Nô để làm việc liên quan đến loạt video làm từ thiện gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Điểm tin chiều 28/11: Chiếm đoạt hơn 22 tỷ qua sàn tiền ảo | VN đón công dân thứ 100 triệu vào 2023 2
Đoạn clip gây bức xúc trên mạng xã hội.

Thanh tra Sở TT&TT cho biết đã liên tục liên hệ với TikToker Nờ Ô Nô (tên thật là Phạm Đức Tuấn) qua số điện thoại, nhưng người này tắt máy. Đơn vị sẽ căn cứ vào quá trình làm việc để lắng nghe ý kiến, xét thực tế các video của chủ tài khoản này đưa ra để có hướng xử lý thích hợp.

Trạm biến áp 500kV Vân Phong chính thức đóng điện

Sáng 28/11, tại Khu kinh tế Vân Phong (Khánh Hòa), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung đã phối hợp với các bên liên quan chính thức đóng điện công trình TBA 500kV Vân Phong và đấu nối.

Ông Trương Hữu Thành - phó tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - đánh giá các đơn vị thi công trên công trình đã rất nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để đến thời điểm này hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư chấp thuận nghiệm thu dự án TBA 500kV Vân Phong và đấu nối, thống nhất đóng điện nghiệm thu.

Chiếm đoạt hơn 22 tỉ đồng liên quan sàn tiền ảo Bioption

Sáng 28/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM hoàn tất kết luận điều tra chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố Trần Minh Tuấn (còn gọi Tommy, 36 tuổi, ngụ H.Nhà Bè, TPHCM) can tội "sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản", thông qua sàn tiền ảo Bioption.

Điểm tin chiều 28/11: Chiếm đoạt hơn 22 tỷ qua sàn tiền ảo | VN đón công dân thứ 100 triệu vào 2023 3

Trần Minh Tuấn tại cơ quan điều tra

Bằng cách đưa ra các cam kết về lợi nhuận, chỉ trong thời gian ngắn, sàn giao dịch Bioption đã có hàng trăm nhà đầu tư tham gia với số tiền hàng chục tỷ đồng. Đến ngày 16/9/2021, Tuấn và đồng phạm thống nhất khóa sàn Bioption, chiếm đoạt hơn 22 tỷ đồng của các nhà đầu tư.