Chờ...

Điểm tin chiều 28/8: Công an sẽ kiểm tra việc tụ tập 'check-in' bằng camera giám sát ở Hà Nội

VOH - Cổ phiếu bất động sản bị bán mạnh; Cứu sống bé sơ sinh mới 4 giờ tuổi bị vỡ ruột từ trong bụng mẹ

TPHCM bước vào 10 ngày 'săn' hàng hiệu với Shopping Season 2024

TPHCM sẽ chính thức khởi động Shopping Season 2024, với chủ đề "City sale", từ ngày 30/8 đến 8/9. Chương trình diễn ra tại các quận trọng điểm như quận 1, quận 7 và quận 11, hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng những mức giảm giá chưa từng có từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, "City sale" được xác định là một hoạt động quan trọng nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy doanh thu bán lẻ và dịch vụ, đồng thời kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, mang đến cho họ cơ hội tiếp cận hàng hiệu chính hãng với chất lượng cao và giá cả cạnh tranh nhất.

Cổ phiếu bất động sản bị bán mạnh

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch ngày 28/8 rung lắc mạnh vì nhóm cổ phiếu bất động sản bị bán mạnh do hiệu ứng tâm lý từ cổ phiếu DIG của DIC Corp bị bán tháo, giảm về gần sát sàn sau thông tin Thanh tra Chính phủ xác định nhiều vi phạm trong cổ phần hóa, thoái vốn tại doanh nghiệp này.

Đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index tăng 0,88 điểm đứng ở mức 1.281,44 điểm với 168 mã tăng, 225 mã giảm và 84 mã đứng giá. Ngược lại, chốt phiên tại sàn Hà Nội, HNX-Index giảm 0,68 điểm còn 238,23 điểm với 88 mã giảm, 60 mã tăng và 13 mã đứng giá.

Tụ tập 'check-in' bằng camera giám sát ở Hà Nội, công an sẽ kiểm tra việc này

Những ngày qua, nhiều bạn trẻ chia sẻ clip, hình ảnh ghi lại cảnh tạo dáng check-in trước hệ thống camera giám sát của Hà Nội. Nguyên nhân là người dân có thể truy cập vào ứng dụng iHanoi, rồi vào mục camera giao thông để xem được hình ảnh từ các camera giao thông đó.

Nhiều bạn trẻ đã tạo ra trào lưu tạo dáng trước camera giao thông rồi vào ứng dụng này để cắt lại hình ảnh.

camera-giam-sat-280824
Nhiều bạn trẻ tạo dáng trước camera giao thông rồi vào ứng dụng để cắt lại hình ảnh.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm nhận định việc tập trung dưới lòng đường sẽ gây nguy hiểm, mất trật tự an toàn giao thông. Đại diện Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đơn vị chức năng sẽ kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm các hành vi dừng đỗ, gây cản trở giao thông.

Cứu sống bé sơ sinh mới 4 giờ tuổi bị vỡ ruột từ trong bụng mẹ

Ngày 28/8, theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2, bệnh viện này cứu sống một bé sơ sinh mới 4 giờ tuổi bị vỡ ruột từ trong bụng mẹ. Tại khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2, bé được thực hiện các xét nghiệm tiền phẫu và X- quang với kết quả nhiều hơi tự do.

Bệnh nhi đã được hội chẩn và phẫu thuật cấp cứu trong đêm để tránh tình trạng mất máu, hạ thân nhiệt… Khi bác sĩ phẫu thuật vào ổ bụng phát hiện bệnh nhi có nhiều phân su, dịch ổ bụng vàng đục, một đoạn ruột dài khoảng 20cm đã hoại tử vỡ từ trước. Từ đó khiến ổ bụng dơ, các quay ruột dính chặt với nhau thành khối, gây tắc ruột. Bé đã được phẫu thuật gỡ dính ruột, cắt bỏ đoạn ruột hoại tử, làm hậu môn tạm, rửa bụng, dẫn lưu. Sau phẫu thuật bệnh nhi đã dần hồi phục.

Công an TPHCM triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh liên quan 32 tỉnh, thành

Ngày 28/8, Công an TPHCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin liên quan triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh núp bóng hoạt động cho nhận con nuôi có liên quan đến 32 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Kết quả ban đầu đấu tranh chuyên án nêu trên, chỉ trong thời gian ngắn (chưa đến 30 ngày) kể từ khi phát hiện nguồn tin. Khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giám đối với 16 đối tượng trong đường dây (trong đó có các đối tượng chủ mưu, cầm đầu).

Chiến công xuất sắc trong triệt phá đường dây tội phạm mua bán trẻ sơ sinh nêu trên thể hiện tinh thần khẩn trương, mưu trí, sáng tạo và trách nhiệm cao trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân của lực lượng Công an TPHCM.