Điểm tin chiều 9/1: Giải quyết tình trạng thiếu taxi ở TSN; Đào, mai Tết Nguyên đán giá tăng gấp đôi

(VOH) – Phụ huynh muốn chia nhỏ các khoản tiền trường để giảm gánh nặng; Quảng Nam xin không nhận 74.000 liều vắc xin Astra Zeneca…là những tin nổi bật.

Giải quyết tình trạng thiếu taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết Nguyên Đán 2023

Rất nhiều giải pháp đang được các đơn vị đồng loạt triển khai nhằm giải quyết tình trạng thiếu phương tiện đón trả khách tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Cảng Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các đơn vị vận tải yêu cầu tăng số lượt vận chuyển xe lên hơn 20% so với hiện tại, tổng cộng khoảng 13.000 - 14.000 lượt/ngày. Cùng với đó, phối hợp với các lực lượng Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thanh tra giao thông trong việc xử lý các trường hợp cò mồi, chèo kéo bắt khách, taxi "dù" hoạt động trái phép.

Điểm tin chiều 9/1: Giải quyết tình trạng thiếu taxi ở TSN; Đào, mai Tết Nguyên đán giá tăng gấp đôi 1
Gần Tết Nguyên đán tình trạng thiếu taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra thường xuyên. 

Phụ huynh muốn chia nhỏ các khoản tiền trường để giảm gánh nặng

Hiện các trường có nhiều kênh thu hộ học phí. Phụ huynh có thể sử dụng ứng dụng (app) của ngân hàng, ví điện tử hoặc dùng tiền mặt đóng tại các cửa hàng tiện lợi. Các phụ huynh mong muốn nhà trường tách riêng và đưa từng khoản lên dữ liệu của các ứng dụng, thay vì chỉ có tổng các khoản tiền cần đóng.

Điều này sẽ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính đầu học kỳ hay đầu năm học cho phụ huynh, nhất là những gia đình đông con đi học. Giáo viên chủ nhiệm cũng đã tiếp thu ý kiến phụ huynh về việc chia nhỏ số tiền để đóng dần, tránh cộng dồn vào đầu học kỳ.

Đào, mai, bưởi bonsai...Tết Quý Mão 2023 giá gấp đôi năm ngoái, người bán lo sức mua giảm

Như mọi năm, những loại hoa và cây cảnh mùa tết chủ yếu vẫn là đào, quất, mai, bưởi, hoa lan… Nhưng khác với năm trước là năm nay giá cả tăng cao, có loại tăng gấp đôi năm ngoái. Một chủ cửa hàng bán quất cảnh trong khuôn viên Trung tâm triển lãm, hội chợ, quảng cáo tỉnh Thanh Hóa cho biết giá các loại quất cảnh năm nay đều tăng cao, thậm chí tăng gấp đôi năm ngoái.

Tương tự, bưởi cổ thụ và bưởi bonsai giá cũng cao gần gấp đôi năm ngoái. Giá mai - loại cây cảnh được đưa về từ các tỉnh phía Nam năm nay cũng tăng so với năm ngoái. Không chỉ tăng giá bán tại vườn mà cước vận chuyển cũng tăng.

Điểm tin chiều 9/1: Giải quyết tình trạng thiếu taxi ở TSN; Đào, mai Tết Nguyên đán giá tăng gấp đôi 2
Ảnh minh họa

Quảng Nam xin không nhận 74.000 liều vắc xin Astra Zeneca

Tỉnh Quảng Nam xin không tiếp nhận gần 74.000 liều vắc xin Astra Zeneca do tình hình di biến động dân cư, người dân đang học tập, làm ăn, sinh sống ngoài tỉnh khoảng 100.000 người nên hiện tại không có mặt trên địa bàn để tiêm mũi tiếp theo.

73.900 liều vắc xin Astra Zeneca có hạn sử dụng đến ngày 1/2, thì chỉ có 23 ngày để triển khai tiêm hết số vắc xin trên. Do đó việc tổ chức vận động và triển khai tiêm vắc xin cho người dân theo số lượng được phân bổ như trên là rất khó khả thi và dễ dẫn đến tồn đọng, gây lãng phí số vắc xin được cấp.

Điểm tin chiều 9/1: Giải quyết tình trạng thiếu taxi ở TSN; Đào, mai Tết Nguyên đán giá tăng gấp đôi 3
Ảnh minh họa

Đã lấp 33 hố trụ bê tông lộ thiên ở Đà Nẵng

Ông Ngô Thanh Trà - chủ tịch Uỷ ban nhân dân (UBND) phường Hòa Quý - cho biết lực lượng chức năng đã kiểm tra hai khu đất trống có các hố trụ bê tông. Ngay trong sáng 9/1 đã cho lấp các hố trụ này để đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh xảy ra tình huống đáng tiếc như sự việc của bé Hạo Nam ở Đồng Tháp.

Một xe múc lớn đã được huy động để lấp các hố trụ bê tông ở bãi đất trống này. Như vậy vừa đảm bảo an toàn trong trường hợp có người ra vào bãi đất, đồng thời dễ xử lý trong trường hợp tiếp tục thi công liên quan đến trụ cọc.