Điểm tin sáng 11/12: Nhiều hàng quán tại TPHCM bị xử phạt vì quảng cáo cá độ World Cup

(VOH) - Học sinh tại Quảng Bình được miễn học phí học kỳ 2; CLB TPHCM đặt mục tiêu vào top 3 V.League 2023; Mẹ ruột dùng muôi múc canh đánh con 6 tuổi tử vong là những tin tức nổi bật sáng nay.

Nhiều hàng quán tại TPHCM bị xử phạt vì quảng cáo cá độ bóng đá mùa World Cup

Ngày 10/12, lãnh đạo UBND quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết đã xử phạt số tiền hơn 70 triệu đồng đối với hai nhà hàng, quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng vì có hành vi quảng cáo cho tệ nạn cờ bạc.

2 địa điểm này gồm có quán Jokul BBQ trên đường Phạm Văn Đồng, phường 13 có hành vi vi phạm về quảng cáo cờ bạc mùa World Cup 2022 và một nhà hàng khác có in nội dung quảng cáo cho nhà cái “Betway”.

UBND quận Bình Thạnh và Công an quận Bình Thạnh khuyến cáo người dân không nên tham gia cá độ, đồng thời quảng cáo liên quan đến cá độ bóng đá.

Điểm tin sáng 11/12: Nhiều hàng quán tại TPHCM bị xử phạt vì quảng cáo cá độ World Cup 1

Quán nhậu có hành vi quảng cáo tệ nạn cờ bạc.

Học sinh tại Quảng Bình tiếp tục được miễn học phí học kỳ 2

Ngày 10-12, HĐND tỉnh Quảng Bình đã thông qua nhiều nghị quyết về việc miễn học phí học kỳ 2, năm học 2022-2023 cho học sinh trên địa bàn. Thống nhất không thu học phí học kỳ 2 (5 tháng) với trẻ mầm non và học sinh phổ thông công lập, học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông.

Đây không phải là lần đầu tiên tỉnh Quảng Bình miễn học phí cho học sinh. Trước đó, tại kỳ họp thứ 7 của nhiệm kỳ này thời điểm đầu năm, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình cũng quyết định không thu học phí học kỳ 1 năm học 2022-2023 đối với học sinh nhằm hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.  

Điểm tin sáng 11/12: Nhiều hàng quán tại TPHCM bị xử phạt vì quảng cáo cá độ World Cup 2

Học sinh miền núi Quảng Bình điều kiện rất khó khăn nên việc được miễn học phí sẽ mang nhiều ý nghĩa tích cực

CLB TP.HCM đặt mục tiêu vào top 3 ở mùa giải V.League 2023

Tối 10-12, CLB TP.HCM đã làm lễ xuất quân và ra mắt nhà tài trợ chiến lược mùa giải 2023 tại đại lộ Lê Lợi (quận 1). Mặc dù không có sự tăng cường nào đáng kể về lực lượng, nhưng CLB TP.HCM vẫn tự tin đặt mục tiêu top 3 V-League 2023.

Ở V-League 2022, CLB TP.HCM đã thay đổi HLV liên tục. Đầu mùa, đội được dẫn dắt bởi HLV Trần Minh Chiến, chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng làm HLV tạm quyền, HLV Trương Việt Hoàng rồi cuối cùng là HLV Vũ Tiến Thành. 

Việc thay đổi HLV liên tục cùng những sứt mẻ về lực lượng do gặp chấn thương đã khiến CLB TP.HCM đối mặt với nguy cơ rớt hạng ở lượt về và rồi chỉ trụ hạng trước hai vòng cuối. Kết thúc V-League 2022, CLB TP.HCM xếp hạng 9/13 đội với 25 điểm sau 24 trận.

Điểm tin sáng 11/12: Nhiều hàng quán tại TPHCM bị xử phạt vì quảng cáo cá độ World Cup 3

HLV Vũ Tiến Thành (trái) tặng hoa cho ông Trần Anh Tú - chủ tịch LĐBĐ TP.HCM - tại lễ xuất quân

Bắt băng nhóm trộm cắp tài sản ở kho hàng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Tối 10/12, Phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh cho biết Công an quận Tân Bình phối hợp Công an tỉnh Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Bình Dương đã triệt phá đường dây trộm cắp tài sản xảy ra tại kho hàng S.C (quận Tân Bình), bắt giữ 5 đối tượng, bao gồm: Trần Văn Trọng (SN 1987), Huỳnh Long Duy (SN 1991), Nguyễn Văn Dương (SN 1992), Huỳnh Long Hảo (SN 1993) và Nguyễn Văn Cường (SN 1977).

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đã lợi dụng sơ hở của các công ty xuất khẩu hàng đi nước ngoài tại khu vực kho hàng thuộc sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để cấu kết với tài xế của các xe tải chở hàng, dùng các thủ đoạn mở ốc khoen khóa cửa của các thùng hàng xe tải mà không làm ảnh hưởng đến “seal” sản phẩm. Chúng còn đặt in trước băng keo niêm phong thùng hàng của các công ty để sau khi rạch thùng lấy tài sản thì dán lại bằng băng keo này nhằm che mắt đại diện công ty khi kiểm hàng, tránh trường hợp bị phát hiện.

Hiện Công an quận Tân Bình đang tiếp tục điều tra xử lý vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Điểm tin sáng 11/12: Nhiều hàng quán tại TPHCM bị xử phạt vì quảng cáo cá độ World Cup 4

Các đối tượng trong đường dây trộm cắp.

Công an Đồng Nai phát động phong trào toàn dân phòng chống tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2023

Ngày 10.12, Công an tỉnh Đồng Nai kết hợp cùng Công an TP.Long Khánh tổ chức buổi tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác dân vận. Nội dung hoạt động bao gồm việc tuyên truyền cho người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh ngăn chặn tội phạm và bảo vệ an ninh Tổ quốc trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão và những ngày lễ lớn.

Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã đồng loạt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

đồng nai

Tuyên truyền phòng chống tội phạm gắn với bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ô tô tông 10 xe máy dừng đón học sinh trên phố Bạch Mai, Hà Nội

Tối 10.12, Công an Q.Hai Bà Trưng (Hà Nội) đang phối hợp cùng các lực lượng liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên địa bàn P.Bạch Mai (Q.Hai Bà Trưng). Một chiếc ô tô đã lao vào 10 xe máy đang dừng trước cổng Trường THCS Ngô Gia Tự. Cú tông làm nhiều xe máy nằm la liệt ở lòng đường, một nạn nhân bị thương nặng được đưa đi cấp cứu, những người còn lại bị thương nhẹ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, phân luồng chống ùn tắc giao thông. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn,

Mẹ ruột dùng muôi múc canh đánh con trai 6 tuổi dẫn đến tử vong

Ngày 10-12, thông tin từ Viện KSND huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết cơ quan chức năng đang tạm giữ hình sự nghi phạm Nguyễn Thanh Thi (37 tuổi, quê Thái Nguyên) để điều tra về hành vi giết người.

Đối tượng khai nhận, do bức xúc vì con trai 6 tuổi nhiều lần đi vệ sinh ra quần, giường ngủ và nền nhà nên Nguyễn Thanh Thi dùng muôi múc canh bằng kim loại đánh hai phát vào vùng đỉnh đầu khiến con trai tử vong.

Trước đó, Công an huyện Quốc Oai nhận được tin báo của Bệnh viện Đa khoa trong huyện về việc cháu Nguyễn Mạnh K. (6 tuổi) được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng ngừng tim, có nhiều vết thương tích trên mặt và người. Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai xác nhận cháu K. đã tử vong trước khi nhập viện.

Điểm tin sáng 11/12: Nhiều hàng quán tại TPHCM bị xử phạt vì quảng cáo cá độ World Cup 7
Nghi phạm Nguyễn Thanh Thi - Ảnh: CACC