Chờ...

Điểm tin sáng 11/3: Giả mạo thông tin kêu gọi giúp bệnh nhân nghèo | Bắt 3 nghi phạm cướp tiệm vàng

VOH - Những thông tin đáng chú ý khác: Xâm nhập mặn ở ĐBSCL cao hơn nhiều năm; Hơn 28kg ma túy dạt vào bờ biển Quảng Ngãi,...

Giả mạo thông tin kêu gọi giúp bệnh nhân nghèo

Ngày 10/3, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết mấy ngày qua, hàng loạt trang mạng xã hội như facebook, hội nhóm ở Đà Nẵng chia sẻ thông tin kêu gọi giúp đỡ một sinh viên bị tai nạn thương tâm khi trên đường về quê thăm cha mắc ung thư giai đoạn cuối, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng và không có kinh phí điều trị là hoàn toàn không có thật. Người dân cần cảnh giác và không chia sẻ để sập bẫy lừa của kẻ xấu.

Điểm tin sáng 11/3: Giả mạo thông tin kêu gọi giúp bệnh nhân nghèo | Bắt 3 nghi phạm cướp tiệm vàng 1
Ảnh: Bệnh viện Đà Nẵng

Từ cuối năm 2023, trên một số trang, mạng xã hội cũng đã xuất hiện bài viết đưa thông tin và hình ảnh về hoàn cảnh thương tâm tương tự, đồng thời kêu gọi quyên góp... Nhưng thực chất đó cũng chỉ là một trong những chiêu trò lừa đảo.

Thủ đoạn của các đối tượng là đăng bài mô tả trường hợp khó khăn, hoàn cảnh thương tâm, không có kinh phí điều trị… đính kèm số tài khoản nhận giúp đỡ. Để tạo niềm tin, bên dưới các bài viết, chia sẻ có nhiều tài khoản ảo vào bình luận bày tỏ muốn giúp đỡ, đã chuyển khoản hỗ trợ… nhằm lừa những người có tấm lòng nhân ái.

Lễ hội Âm nhạc cổ điển Việt Nam lần đầu diễn ra tại Đà Lạt

Chiều 10/3, tại khu biệt thự cổ Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa, Lễ hội Âm nhạc cổ điển Việt Nam (Vietnam Classical Music Festival - VCMF 2024) đã khai mạc với chương trình biểu diễn âm nhạc và triển lãm tranh Đối thoại về thời gian của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm.

Theo ban tổ chức, VCMF 2024 diễn ra từ ngày 10 – 17/3, quy tụ hơn 100 nghệ sĩ trong và ngoài nước tham gia; với 17 buổi diễn, 3 hội thảo, masterclass tại 5 địa điểm trải dài trong thành phố, nhằm mở ra không gian thưởng thức nghệ thuật hàn lâm đỉnh cao và đa dạng.

VCMF được tổ chức nhằm mục đích phổ biến và nâng cao giá trị âm nhạc cổ điển, tạo dựng một sân chơi sáng tạo và bền vững cho cộng đồng âm nhạc cổ điển tại Việt Nam và quốc tế.

Xâm nhập mặn ở ĐBSCL cao hơn nhiều năm

Cơ quan khí tượng cảnh báo, xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) cao hơn trung bình nhiều năm. Độ mặn cao nhất tại các trạm ở mức cao hơn độ mặn cao nhất tháng 3.2023.

Theo đó, các địa phương cần tranh thủ tích trữ nước ngọt phục vụ nông nghiệp và dân sinh. Xâm nhập mặn tại ĐBSCL mùa khô năm 2023 - 2024 ở mức cao hơn trung bình nhiều năm, nhưng không gay gắt như mùa khô năm 2015 - 2016 và năm 2019 - 2020.

Điểm tin sáng 11/3: Giả mạo thông tin kêu gọi giúp bệnh nhân nghèo | Bắt 3 nghi phạm cướp tiệm vàng 2

Bản đồ phân bố độ mặn từ 1 - 10/3

Các đợt xâm nhập mặn tăng cao ở cửa sông Cửu Long khả năng tập trung trong tháng 3 (từ 10 - 14/3, từ 24 - 28/3); các sông Vàm Cỏ, Cái Lớn vào tháng 3 - tháng 4. Tình hình xâm nhập mặn phụ thuộc vào nguồn nước từ thượng nguồn sông Mê Kông, triều cường và còn biến động trong thời gian tới. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do xâm nhập mặn ở ĐBSCL là cấp 2.

Hơn 28kg ma túy dạt vào bờ biển Quảng Ngãi

Tối 10/3, UBND huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi xác nhận cơ quan chức năng vừa thu giữ khoảng 28kg ma túy trôi dạt vào bờ biển.

Trưa cùng ngày, anh Nguyễn Văn Được (32 tuổi, ở thôn Tây An Hải, huyện Lý Sơn) khi đi bắt ốc bên bờ biển tại khu vực phía Đông Bắc đảo thì phát hiện hai gói màu xám dài 22cm, rộng 13cm nghi là ma túy. Anh đến công an huyện trình báo và giao nộp. Tiến hành xác minh, công an xác định đây là ma túy, cân 2 gói ma túy trên nặng 2,2kg.

Công an huyện Lý Sơn đã cử lực lượng đến khu vực anh Được phát hiện ma túy lần tìm. Kết quả đã thấy một bao da màu đen dạt vào bờ kè chắn, bên trong có 22 gói nilông chứa chất bột màu trắng.

Cơ quan chức năng kiểm tra và xác định đây là ma túy, cân 22 gói ma túy có tổng trọng lượng khoảng 26kg.

Bắt 3 nghi phạm vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương

Ngày 10/3, Công an tỉnh Bình Dương cho biết Phòng cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an đã bắt giữ ba người liên quan vụ cướp tiệm vàng Bích Quý tại huyện Bàu Bàng.

Trong đó có hai người trực tiếp tham gia vụ cướp tiệm vàng và một người giúp sức tiêu thụ số vàng bị cướp. Bước đầu, các nghi phạm bị bắt giữ khai tham gia các hội nhóm "vỡ nợ làm liều" trên mạng xã hội và cùng nhau bàn bạc đi cướp tiệm vàng.

Điểm tin sáng 11/3: Giả mạo thông tin kêu gọi giúp bệnh nhân nghèo | Bắt 3 nghi phạm cướp tiệm vàng 3
Ba người bị bắt giữ liên quan vụ cướp tiệm vàng tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương - Ảnh: Công an

Theo cơ quan công an, ba người bị bắt giữ đã giao nộp số lượng lớn tang vật chiếm đoạt được từ vụ cướp tiệm vàng.

Công an đã xác định danh tính hai người còn lại trong số bốn người trực tiếp tham gia cướp tiệm vàng và tiếp tục truy bắt. Cơ quan công an yêu cầu hai người này sớm ra đầu thú để hưởng được khoan hồng của pháp luật.

Bắt giữ nhóm người trộm thiết bị điện

Ngày 10/3, Công an thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cho hay đã tạm giữ hình sự đối với 5 nghi phạm để điều tra hành vi trộm thiết bị điện tại các công trình công cộng trên địa bàn TP Tuy Hòa. Băng trộm đi ô tô chuyên đào cáp điện ngầm

Theo thông tin từ công an, khoảng 1h30 ngày 8/3, trong khi tuần tra tại khu đô thị Nam Tuy Hòa (phường Phú Đông), Công an thành phố Tuy Hòa phát hiện 5 nghi phạm trên cùng một xe hơi biển số TPHCM có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra.

Công an phát hiện 5 người này mang theo 1 đôi găng tay, 1 cây xà beng, 1 dao rọc giấy, 1 bút thử điện và 2 đoạn dây dù.

Qua làm việc, 5 nghi phạm thừa nhận đi xe hơi đến các tủ điện tại khu dân cư vắng người để cắt trộm dây cáp điện, thiết bị điện, nhưng chưa kịp thực hiện thì bị công an phát hiện.

Tại công an, nhóm người này còn khai nhận đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản là các thiết bị điện trên địa bàn tỉnh Phú Yên và các tỉnh, thành khác trên toàn quốc.

https://voh.com.vn/