Chờ...

Điểm tin sáng 13/11: Bắt đối tượng cầm đầu đường dây mang thai hộ | Giám đốc BHXH tử vong tại trụ sở

VOH – Những tin đáng chú ý khác: Tràn lan vẽ bậy ở nhiều công trình tại TPHCM; Tài xế có cồn trong máu gây tai nạn liên hoàn ở thành phố Thủ Đức…

Tràn lan vẽ bậy ở nhiều công trình tại TPHCM

Cách đây vài tháng, hình ảnh vẽ bậy trên cây cầu Ba Son, cây cầu mang tính biểu tượng của TP Hồ Chí Minh đã được cơ quan chức năng phát hiện và tốn nhiều chi phí tẩy xóa. Nhưng nay tình trạng còn nghiêm trọng hơn. Không chỉ công trình này, hàng loạt tuyến đường, công trình bị vẽ bậy khiến người ta dường như không còn nhận ra chúng.

Điểm tin sáng 13/11: Bắt đối tượng cầm đầu đường dây mang thai hộ | Giám đốc BHXH tử vong tại trụ sở 1
Cầu ba Son bị vẽ bậy, xịt sơn loang lổ gây mất mỹ quan đô thị - Ảnh: TTXVN

Tại hầm chui đường Nguyễn Hữu Cảnh và chân cầu Thủ Thiêm, nhiều hình vẽ lớn, nguệch ngoạc, nằm san sát nhau khỏa lấp hết cả mảng tường. Chi phí để tẩy rửa những vết loang lổ này không phải ít. Cơ quan chức năng đã nhiều lần đề xuất lắp camera để phát hiện người vẽ bậy.

Tuy nhiên dường như những hành động phá hủy mỹ quan đô thị vẫn chưa dừng lại và dường như tiếp tục thách thức các biện pháp xử lý.

Đưa sản phẩm gốm Việt Nam vươn tầm quốc tế

Với mong muốn phục hồi dòng gốm hoa nâu độc đáo của người Việt, Trung tâm Ngàn năm gốm Việt được thành lập, cùng với Học viện gốm hoa nâu - trở thành nơi hội tụ những nghệ nhân, chuyên gia, nhà nghiên cứu, những nghệ sĩ và kết nối những người yêu gốm Việt.

Tại Trung tâm Ngàn năm gốm Việt, công chúng không chỉ được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc gốm đơn thuần, mà còn được tìm hiểu những câu chuyện di sản văn hóa ngàn năm. Trung tâm ngàn năm gốm Việt được kỳ vọng sẽ là địa chỉ kết nối tinh hoa làng nghề với cộng đồng sáng tạo và du lịch.

Bắt 2 đối tượng cầm đầu đường dây mang thai hộ

Ngày 12/11, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Bích Thuận (47 tuổi) và Trần Thị Bích Vân (40 tuổi, em gái Thuận, cùng trú quận Đống Đa) về hành vi tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Điểm tin sáng 13/11: Bắt đối tượng cầm đầu đường dây mang thai hộ | Giám đốc BHXH tử vong tại trụ sở 2
Ảnh: Công an cung cấp

Trong lúc kiểm tra một ngôi nhà trên địa bàn, cơ quan chức năng phát hiện Thuận và một số phụ nữ đang mang thai có dấu hiệu nghi ngờ nên mời về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, người phụ nữ tên M. (quê quán Cà Mau) đang mang thai cho biết thông qua mạng xã hội, người này biết Thuận môi giới trong việc đẻ thuê.

Theo thoả thuận, 2 đối tượng này ra giá từ 800 triệu đồng/lần mang thai đơn và 1,5 tỉ đồng/lần mang thai đôi cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

TPHCM kiểm tra an toàn phòng cháy tại các trụ sở cơ quan

TPHCM sẽ lập đoàn kiểm tra phòng cháy chữa cháy tại trụ sở các Sở, Ban, Ngành và UBND quận, huyện (dự kiến 10 cơ quan, đơn vị, địa phương) vào cuối tháng 11.

Các đơn vị được kiểm tra gồm: Sở Công Thương, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp thành phố, Đài Truyền hình thành phố, Thành Đoàn TPHCM, UBND các quận huyện 1, 5, 7, Tân Phú, Bình Chánh.

Sau khi kết thúc đợt kiểm tra, Công an thành phố sẽ tổng hợp tình hình, kết quả kiểm tra tại các cơ quan, đơn vị. Từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm và tham mưu UBND thành phố chỉ đạo các Sở, Ngành, địa phương thực hiện hiệu quả chính sách, công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.

Tài xế có cồn trong máu gây tai nạn liên hoàn ở Thủ Đức

Chiều 12/11, một nam tài xế lái ô tô chạy trên đường Nguyễn Văn Tăng, hướng ra đường Lê Văn Việt. Khi đến gần đoạn giao với đường số 15, phường Long Thạnh Mỹ, thành phố Thủ Đức thì bất ngờ va chạm với hai ô tô khác chạy hướng ngược lại.

Ô tô này lao sang làn đường ngược lại rồi tông vào hai xe máy. Chưa dừng lại, ô tô này còn lao lên vỉa hè, tông một xe máy khác rồi đâm sập tường nhà dân.

Điểm tin sáng 13/11: Bắt đối tượng cầm đầu đường dây mang thai hộ | Giám đốc BHXH tử vong tại trụ sở 3
Hiện trường vụ việc

Hậu quả, một cô gái trẻ (khoảng 18 tuổi) tử vong, một số người khác cũng bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Bước đầu lực lượng chức năng xác định trong máu của nam tài xế lái xe gây tai nạn có nồng độ cồn.

Một giám đốc bảo hiểm xã hội tử vong tại cầu thang cơ quan

Tối 12/11, lãnh đạo UBND huyện Thanh Ba (tỉnh Phú Thọ) cho biết cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Ba, ông N.D.V. tử vong trong tư thế treo cổ tại cầu thang trụ sở làm việc.

Cũng trong tối 12-11, Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Thọ cho biết đã nắm được thông tin vụ việc và đã làm việc với cơ quan chức năng. Bước đầu ngành bảo hiểm xã hội sẽ động viên, thăm hỏi gia đình vị giám đốc.