Điểm tin sáng 13/11: Doanh nghiệp phải ký cam kết cung ứng đủ xăng dầu | 3 người tử vong do ngộ độc

(VOH) - Người lao động về quê ăn Tết với vé máy bay trả góp; Gây gỗ với vợ, chồng dùng xăng tự thiêu; Mất 6 tỷ đồng sau khi nghe cuộc gọi của đại tá công an rởm là những tin đáng chú ý.
Người lao động về quê dễ hơn với vé máy bay trả góp
Người lao động về quê dễ hơn với vé máy bay trả góp. Ảnh: TTO.

Người lao động về quê dễ hơn với vé máy bay trả góp

Tết Quý Mão 2023 là cái Tết đầu tiên Việt Nam hoàn toàn dỡ bỏ các biện pháp giãn cách để phòng chống dịch COVID-19. Ước tính sẽ có hàng triệu người lao động tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đổ về quê. Để hỗ trợ người lao động xa quê được trở về nhà dịp Tết Nguyên đán, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phối hợp MOVI phát động triển khai chương trình Hỗ trợ vé máy bay trả góp cho người lao động Tết 2023, với Vietjet là hãng hàng không duy nhất tham gia chương trình này.

Trong hoạt động hỗ trợ này, người lao động làm việc tại doanh nghiệp có triển khai Chương trình Phúc lợi MOVI sẽ được đặt vé máy bay của Vietjet với giá ưu đãi, cùng quyền lợi thanh toán trả chậm với sản phẩm "Bay trước - Trả sau". Khách hàng có thể đặt vé máy bay và nhận hỗ trợ thanh toán trả góp trực tuyến chỉ trong 3 phút, kỳ hạn thanh toán lên đến 6 tháng.

Doanh nghiệp phải ký cam kết cung ứng đủ xăng dầu
Doanh nghiệp phải ký cam kết cung ứng đủ xăng dầu. Ảnh: TTO

Doanh nghiệp phải ký cam kết cung ứng đủ xăng dầu

Trong công điện ngày hôm qua 12/11, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường và Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu. Các doanh nghiệp đầu mối, phân phối xăng dầu phải ký cam kết đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ. Việc này được yêu cầu xong trước ngày 16/11.

Đối với những cửa hàng bán lẻ/đại lý không trực thuộc hệ thống, việc mua bán là giao dịch giữa các doanh nghiệp và phải trên cơ sở đồng thuận của cả hai bên, nên rất khó để ký cam kết, nếu như không có hợp đồng đã ký kết trước đó là cơ sở. 

Bệnh nhân thứ ba tử vong trong vụ ngộ độc rượu tập thể tại Kiên Giang

Tối qua 12/11, bác sĩ Dương Phước Đông, Trưởng Khoa hồi sức Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, cho biết, một bệnh nhân trong vụ ngộ độc rượu đã được gia đình xin về để lo hậu sự. Trước đó có 5 trường hợp phải nhập viện, 2 người đã tử vong.

Như vậy, sau một tuần điều trị, ba trong số 14 người ngộ độc rượu tại đám tang ở xã Nam Yên, huyện An Biên, đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang. Đây cũng là ba trường hợp ngộ độc nặng nhất, 11 người khác biểu hiện nhẹ như nôn ói, chóng mặt, đau đầu... hiện sức khỏe đã ổn định.

Đuổi vợ ra khỏi nhà vì gây gổ, người đàn ông dùng xăng tự thiêu
Đuổi vợ ra khỏi nhà vì gây gổ, người đàn ông dùng xăng tự thiêu. Ảnh: TTO

Đuổi vợ ra khỏi nhà vì gây gổ, người đàn ông dùng xăng tự thiêu

Tối qua 12/11, Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam vào cuộc xác minh vụ việc đổ xăng tự thiêu xảy ra tại địa phương.

Trước đó, vào chiều cùng ngày, ông P. (48 tuổi, trú xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình) đuổi vợ con ra khỏi nhà. Sau đó ông P. lấy bình xăng tưới lên xe máy và tủ lạnh trong nhà rồi châm lửa đốt. Khi các vật dụng trong nhà bốc cháy ngùn ngụt, ông P. chạy ra sau nhà tưới xăng lên người và châm lửa tự thiêu.

Phát hiện sự việc, người nhà cùng người dân địa phương kịp thời dập tắt ngọn lửa trên người ông P. và đưa nạn nhân đến Bệnh viện Thăng Hoa (thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) cấp cứu trong tình trạng bị bỏng. 

Cụ bà mất gần 6 tỷ đồng sau khi nghe cuộc gọi của đại tá công an rởm

Chiều hôm qua 12/11, Công an Q.Long Biên, Hà Nội cho biết, cơ quan này đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan để làm rõ vụ giả danh cán bộ công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn.

Trước đó, ngày 7/11, Công an Q.Long Biên tiếp nhận trình báo của bà D. (69 tuổi, trú Q.Long Biên) về việc bà nhận được cuộc gọi từ số máy lạ, tự xưng là đại tá công an và dọa bà D. có liên quan đến một đường dây mua bán trái phép chất ma túy, sau đó yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Tuy nhiên ít phút sau phát hiện tài khoản ngân hàng bị mất gần 6 tỉ đồng. Biết bị lừa, bà D. đã đến trình báo công an.

56 thí sinh vào vòng Chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2022
56 thí sinh vào vòng Chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2022. Ảnh: TPO 

56 thí sinh vào vòng Chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2022

Ngày hôm qua 12/11, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam thông báo chính thức về việc hai thí sinh Phạm Thu Anh và Nguyễn Thị Phượng xin rút khỏi cuộc thi vì lý do sức khỏe. Như vậy, vòng chung khảo toàn quốc của cuộc thi sẽ có sự tham dự của 56 thí sinh. Hiện tại, các thí sinh đang gấp rút tập luyện và thực hiện các chương trình của Vòng Chung khảo toàn quốc tiến tới đêm chung khảo toàn quốc diễn ra ngày 26/11 tại TP. HCM.

56 thí sinh sẽ làm việc với ban huấn luyện chuyên môn gồm những thành viên có kinh nghiệm dày dặn như đạo diễn catwalk Nguyễn Hưng Phúc, huấn luyện viên catwalk Á hậu Tuyết Như, biên đạo Khoa Nguyễn….Những nhân vật này sẽ đồng hành, chia sẻ và truyền đạt lại kinh nghiệm bổ ích, giúp các thí sinh tự tin, tỏa sáng bước vào phần thi quan trọng tiếp theo.