Điểm tin sáng 17/12/2022: TP.HCM chuẩn bị đầu tư cầu Thủ Thiêm 4

(VOH) - Điểm tin sáng 17/12 với các tin chính: Không để tái diễn cảnh đánh nhau trên phố đi bộ Nguyễn Huệ; TP.HCM tổng kiểm tra, xử lý bến cóc xe dù...

TP.HCM chuẩn bị đầu tư cầu Thủ Thiêm 4

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu (bước chuẩn bị dự án) để triển khai nghiên cứu xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 theo phương thức đối tác công tư.

Cầu Thủ Thiêm 4 là cầu vượt sông Sài Gòn, có điểm đầu từ trước giao lộ cầu Tân Thuận 2 - Nguyễn Văn Linh (khoảng 200m về phía giao lộ trục đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Thị Thập). Điểm cuối dự án giao giữa đường trục Bắc Nam với tuyến R4 thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tổng vốn đầu tư để xây cầu ước tính khoảng 5.300 tỉ đồng.

Điểm tin sáng 17/12/2022: TP.HCM chuẩn bị đầu tư cầu Thủ Thiêm 4 1
Nguồn: Sở GTVT TPHCM

Không để tái diễn cảnh đánh nhau trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Chiều qua 16/12, tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Q.1 (TP.HCM), Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh rằng chuyện đánh nhau, ẩu đả trên phố đi bộ là không được, tuyệt đối không để có những sự việc đó. Nếu không giữ được nguyên tắc đó, thì niềm tin về phố đi bộ, hình ảnh về trung tâm sẽ mất ngay.

Trước đó, vào ngày 7/11 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ xảy ra một vụ ẩu đả giữa thanh niên chơi ván trượt với những người bán hàng rong. Sau đó, Công an P.Bến Nghé đã làm việc và lấy lời khai 7 nghi phạm để làm rõ về hành vi “cố ý gây thương tích”.

TP.HCM tổng kiểm tra, xử lý bến cóc xe dù

Từ nay đến ngày 15/2/2023, lực lượng chức năng TP sẽ triển khai đợt cao điểm, tổng kiểm tra và quyết liệt xử lý bến cóc xe dù, xe đón trả khách sai quy định, nhất là trong thời gian phục vụ Tết dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Kế hoạch tổng kiểm tra bến cóc xe dù được TP.HCM triển khai đồng loạt nhiều giải pháp với sự vào cuộc của 11 sở ban ngành phối hợp với TP Thủ Đức và các quận huyện. Công an TP sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải cùng các địa phương mở rộng xử phạt thông qua hình ảnh.

Điểm tin sáng 17/12/2022: TP.HCM chuẩn bị đầu tư cầu Thủ Thiêm 4 2
Ảnh minh họa

TPHCM đưa hàng triệu lượt du khách về ĐBSCL

Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL đã tạo động lực cho du lịch ĐBSCL phục hồi mạnh mẽ sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Doanh nghiệp du lịch lữ hành của TPHCM đã xây dựng hơn 70 chương trình du lịch từ TPHCM đến các tỉnh, thành ĐBSCL. Qua thống kê, năm 2022, tổng lượng khách đến ĐBSCL đạt trên 44 triệu lượt, tăng hơn hai lần so với cùng kỳ năm 2021; trong đó, khách lưu trú đạt gần 12 triệu lượt, tăng 138,9%. Doanh thu du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long ước đạt 33.977 tỷ đồng, tăng hơn 2 lần.

Không khí lạnh sẽ gây rét rộng khắp Bắc bộ đến Tây nguyên

Một đợt không khí lạnh có cường độ rất mạnh sắp ảnh hưởng đến nước ta. Thời tiết rét đậm, rét hại xảy ra ở khắp các tỉnh Bắc bộ và dự báo các tỉnh Tây nguyên cũng có rét.

Cụ thể, đến chiều tối và đêm hôm qua 16/12, khối không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc bộ và tiếp tục lan rộng đến Bắc Trung bộ, Trung Trung bộ… Dự báo thời tiết từ ngày hôm nay 17/12, ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời chuyển rét đậm, rét hại. Dự báo trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng Bắc bộ có khả năng giảm xuống dưới 10 độ C. Dự báo với nền nhiệt độ này, vùng núi cao ở các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn... có khả năng cao xảy ra hiện tượng băng giá, sương muối trong các ngày 18 - 19/12.

Phát hiện 3 nghi phạm tàng trữ hơn 2.500 viên ma túy ở Quảng Bình

Hôm qua 16/12, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ 3 nghi phạm tàng trữ hơn 2.500 viên ma túy tổng hợp trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Trước đó, Lê Thị Hồng Vân (26 tuổi) và Nguyễn Văn Cường (35 tuổi) bị phát hiện đang tàng trữ trái phép 55 viên ma túy tổng hợp loại hồng phiến. Lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra tại khu trọ của 2 nghi phạm, phát hiện thêm 69 viên ma túy tổng hợp. Qua quá trình đấu tranh, 2 nghi phạm khai nhận số ma túy mua từ Nguyễn Tuyết Trinh (28 tuổi). Công an tiếp tục kiểm tra khu trọ của nghi phạm Trinh, phát hiện và thu giữ gần 2.500 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến.