Điểm tin sáng 26/11: BOT quốc lộ 51 sắp dừng thu phí; Bắt giữ nhóm trộm cắp tại các biệt thự

(VOH) - Sau khi ăn kẹo từ người lạ, hai học sinh trung học bị co giật; Các bến xe lên phương án đón lượng khách trong dịp Tết... là những tin đáng chú ý.

Bến xe Miền Đông cũ chuẩn bị phương án đón lượng khách trong dịp Tết 2023

Theo đơn vị quản lý bến xe Miền Đông, lượng khách của các tuyến xe dự báo sẽ tăng cao. Cụ thể, dịp Tết dương lịch năm 2023, dự báo hành khách sẽ tăng từ 20-30%. Còn dịp Tết Nguyên đán năm 2023, lượng xe xuất bến tăng 70% và lượng khách tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái (cao điểm là ngày 19-1 dương lịch, tức ngày 28 tháng chạp).

Các bến xe lên phương án đón lượng khách trong dịp Tết.
Ảnh minh họa.

Bến xe Miền Đông đã xây dựng sẵn kế hoạch phục vụ, huy động tối đa lượng xe, tập trung "giải tỏa" hành khách trong các trường hợp khách tăng nhanh. Ngoài ra, bến xe Miền Đông khuyến khích và động viên các đơn vị vận tải cho 1-2 xe xuất bến trong đêm giao thừa bằng cách xét khen thưởng cho mỗi xe, miễn toàn bộ chi phí dịch vụ. Đồng thời, tặng quà cho hành khách hai tuyến xe trên.

Ô nhiễm rác thải ở Cần Giờ ở mức báo động

Tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa ở huyện Cần Giờ (TPHCM) ngày càng nghiêm trọng với mỗi năm có thêm 15.000 tấn. Dù địa phương có diện tích rộng, nhưng số dân ít, do đó lượng rác thải ra môi trường là lớn với 35 tấn/m2. Điều này đang gây áp lực và đe dọa 'lá phổi xanh' của TP.HCM.

Huyện Cần Giờ là địa phương "đặc biệt" của TPHCM vì huyện vừa có rừng, biển và núi với diện tích hơn 70.000 ha. Trong đó có 34.000 ha rừng ngập mặn. Do đó, dự án "Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn rác thải nhựa tại huyện Cần Giờ" được triển khai thông qua việc thúc đẩy sự hợp tác của người tiêu dùng, cá nhân thu gom, doanh nghiệp tái chế và chính quyền địa phương trong công tác thu gom, tái chế rác thải, đồng thời thu thập phản hồi về các chính sách cấp quốc gia.

BOT quốc lộ 51 dự kiến dừng thu phí

Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất tạm dừng thu phí Dự án BOT Quốc lộ 51 từ ngày 17/12. Theo Cục Đường bộ Việt Nam, thời điểm hoàn vốn của dự án dự kiến ngày 9/3/2022; dự kiến thời điểm kết thúc thu phí và thời điểm tạm dừng thu từ 17/12.

Điểm tin sáng 26/11: BOT quốc lộ 51 sắp dừng thu phí; Bắt giữ nhóm trộm cắp tại các biệt thự 2
Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất tạm dừng thu phí Dự án BOT Quốc lộ 51 từ ngày 17/12 tới.

Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khẩn trương báo cáo các chỉ tiêu tài chính. Đồng thời, rà soát phương án tài chính Cục Đường bộ Việt Nam gửi kèm; rà soát, thanh toán các khoản công nợ của dự án theo quy định; xây dựng phương án sắp xếp, giải quyết chế độ cho người lao động. Và chuẩn bị các nội dung cần thiết để tạm dừng thu phí vào ngày 17/12.

Dự án có chiều dài hơn 72 km, quy mô 8 làn xe với tổng mức đầu tư gần 3.800 tỉ đồng. Dự án đã hoàn thành xây dựng đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 4.2013.

Hai học sinh trung học bị co giật sau khi ăn kẹo từ người lạ trước cổng trường

Chiều qua, sức khỏe của hai học sinh lớp 6 lên cơn co giật, khó thở phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn kẹo từ một người lạ bên ngoài cổng trường đã ổn định.

Sáng 24-11, hai em B.N.K.A. và N.D.P. (học sinh lớp 6 Trường trung học cơ sở thị trấn Tân Châu) ra ngoài cổng trường và được một người đàn ông khoảng 60 tuổi xưng là người quen của hai gia đình và cho kẹo các em. Sau khi ăn kẹo, đến hơn 10h cùng ngày, A. và P. có dấu hiệu mệt, co giật, khó thở.

Ngay sau đó, y tế nhà trường đã sơ cứu cho hai em, đồng thời liên hệ với phụ huynh hỗ trợ đưa hai em vào Trung tâm Y tế huyện Tân Châu để cấp cứu. Đến chiều, các em đã ổn định sức khỏe và được bác sĩ cho xuất viện về nhà tiếp tục theo dõi. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xác định rõ nguyên nhân.

Học sinh tiểu học nhập viện sau khi uống sữa ở trường

Tối qua (25/11), Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang đã tiếp nhận 14 em học sinh nhập viện nghi bị ngộ độc sau khi uống sữa.

14 giờ cùng ngày, Trường tiểu học Nguyễn Trãi (thành phố Mỹ Tho) có cho các em học sinh uống sữa. Loại sữa này do một doanh nghiệp ở TPHCM cung ứng cho bếp ăn.

Điểm tin sáng 26/11: BOT quốc lộ 51 sắp dừng thu phí; Bắt giữ nhóm trộm cắp tại các biệt thự 3
Các bé nghi bị ngộ độc do uống sữa

14 học sinh sau đó có các triệu chứng nôn ói, đau bụng nên được nhà trường đưa đi viện cấp cứu. Đến tối, các em đã phục hồi sức khỏe, ổn định và đã xuất viện về nhà.

Sở Y tế tỉnh Tiền Giang tiến hành lấy mẫu sữa, thức ăn kiểm nghiệm để tìm ra nguyên nhân của vụ việc này.

TP HCM bắt giữ nhóm người trộm cắp tài sản tại các biệt thự

Tối qua (25/11), Công an TP.HCM vừa tạm giữ 3 nghi phạm Đào Mạnh Toàn, Phạm Thị Bích Ngọc, Nguyễn Quang Hưng để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

Các nghi phạm khai nhận đã thực hiện 9 vụ trộm tài sản.
Các nghi phạm khai nhận đã thực hiện 9 vụ trộm tài sản.

Nhóm này đã thuê ô tô tự lái hiệu Fortuner từ Nghệ An rồi đột nhập các biệt thự dọc tuyến đường vào TPHCM. Trước khi gây án, nhóm thay biển số giả và dùng keo 2 mặt dán vào biển số thật. Các nghi phạm khai nhận đã thực hiện 9 vụ trộm tài sản. Cụ thể, một vụ ở Q.Bình Thạnh, 3 vụ ở TP.Thủ Đức, một vụ ở TP.Đà Nẵng và 4 vụ ở các tỉnh thành khác.

Trong nhóm này, có nhiều nghi phạm có nhiều tiền án, nghiện ma túy nặng. Hiện PC02 - Công an TPHCM đang điều tra mở rộng vụ trộm ở các biệt thự nói trên.

Ngày 26/11/1946: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh quy định tổ chức ngành thương mại nước ta. Từ đó đến nay, ngành thương mại đã không ngừng phấn đấu, trưởng thành, phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước qua các giai đoạn cách mạng, ngày càng thể hiện vai trò quan trọng đối với nền kinh tế quốc dân.