Chờ...

Điểm tin sáng 26/11: Nhiều học sinh nhập viện vì ăn kẹo lạ | Bắt trăn dài 1,7 mét ở bãi xe chung cư TPHCM

VOH - Xử phạt tổ chức khám chữa bệnh, quảng cáo không phép; 2 học sinh nhập viện vì thuốc lá điện tử; Trẻ ở Hà Nội được bổ sung vitamin A đợt 2; Ngày hội Ấn Độ tổ chức tại Hà Nội là thông tin nổi bật.

Ngày hội Ấn Độ được tổ chức tại Hà Nội

Chiều hôm qua 25/11, ngày hội Ấn Độ với chủ đề "Đoàn kết trong đa dạng" đã được Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội phối hợp với cộng đồng người Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm độc lập của Cộng hòa Ấn Độ

Những bộ trang phục truyền thống từ các bang khác nhau của Ấn Độ được biểu diễn trong tiết mục thời trang mang thông điệp "Thống nhất trong đa dạng". Sự kiện nhằm tôn vinh những màu sắc khác nhau của Ấn Độ và tăng cường giao lưu nhân dân giữa hai quốc gia.

Tại lễ hội ẩm thực, các vị khách đã được thưởng thức nhiều món ăn từ các vùng miền khác nhau của Ấn Độ do các nhà hàng Ấn Độ tại Hà Nội trình bày. Ấn Độ có nhiều điểm đến đa dạng về sắc tộc, tôn giáo và phong tục muôn màu. Trong năm nay, Đại sứ quán Ấn Độ sẽ tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật, giao lưu văn hóa tại các tỉnh thành của Việt Nam.

Điểm tin sáng 26/11: Nhiều học sinh nhập viện vì ăn kẹo lạ | Bắt trăn dài 1,7 mét ở bãi xe chung cư TPHCM 1

Ảnh: VTV

Bàn giao cho cơ quan chức năng con trăn đất xuất hiện ở bãi xe chung cư TPHCM bãi xe chung cư TPHCM

Hôm qua 25/11, Ban quản lý chung cư Mỹ Phước (phường 2, quận Bình Thạnh) - cho biết chiều 22-11, cư dân phát hiện một con trăn bò tại khu vực bãi xe lô C chung cư. Sau khi nhận được thông tin, ban quản lý chung cư phối hợp với cư dân và bảo vệ bắt được con trăn trên bỏ vào chuồng tạm.

Ban quản lý chung cư đã thông báo trên nhóm cư dân, nếu ai nuôi con trăn trên thì đem theo giấy tờ liên quan để nhận lại, nhưng sau một ngày không có ai nhận. Ban quản lý đã liên hệ với cơ quan chức năng để bàn giao con trăn trên.

Bước đầu, xác định đây là trăn đất, nặng khoảng 4,8kg, dài khoảng 1,7 mét, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Điểm tin sáng 26/11: Nhiều học sinh nhập viện vì ăn kẹo lạ | Bắt trăn dài 1,7 mét ở bãi xe chung cư TPHCM 2

Con trăn đất do ban quản lý chung cư phối hợp với cư dân và bảo vệ bắt được - Ảnh do ông Nguyễn Tấn Vũ cung cấp

Trẻ nhỏ ở Hà Nội được bổ sung vitamin A đợt 2

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 2 trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra trong 2 ngày (1-2/12), uống vét ngày 3-4/12.

Dự kiến sẽ có gần 400 nghìn trẻ được bổ sung vitamin A trong đợt này. Đối tượng được uống bổ sung là trẻ từ 6 đến 35 tháng tuổi đang có mặt tại địa phương, kể cả trẻ vãng lai, trẻ đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Sở Y tế Hà Nội đã tập huấn cho cán bộ phụ trách hoạt động uống vitamin A của các đơn vị, tập huấn xử trí các tình huống như hóc, sặc… và cách bố trí, sắp xếp trang thiết bị dụng cụ, công tác thống kê, báo cáo.

Điểm tin sáng 26/11: Nhiều học sinh nhập viện vì ăn kẹo lạ | Bắt trăn dài 1,7 mét ở bãi xe chung cư TPHCM 3

Bổ sung vitamin A cho trẻ trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: Báo Hà Nội mới

Hai học sinh nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử

Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận hai bệnh nhân đều là học sinh ngộ độc do sử dụng thuốc lá điện tử có hình dạng giống hộp sữa.

Bệnh nhân này vào viện trong tình trạng kích động, co giật, vã mồ hôi. Người nhà cho biết, cháu đã sử dụng thuốc lá điện tử hơn 1 năm nay. Gia đình đã cấm đoán nhưng gần đây cháu mua một loại thuốc lá điện tử có hình dạng hộp sữa, có chữ "Milk" trên vỏ hộp nên người nhà nghĩ đây là đồ chơi.

Ngoài các bệnh mãn tính, các chất độc hại trong trong thuốc lá điện tử còn gây ra các trường hợp ngộ độc cấp tính. Hiện Việt Nam cấm nhập khẩu và sản xuất thuốc lá điện tử song các nhà sản xuất thường xuyên thay đổi các mẫu mã để qua mặt các nhà chức trách.

Điểm tin sáng 26/11: Nhiều học sinh nhập viện vì ăn kẹo lạ | Bắt trăn dài 1,7 mét ở bãi xe chung cư TPHCM 4

Ảnh VTV

Xử phạt nhiều tổ chức khám chữa bệnh và quảng cáo không phép

Ngày 25/11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ra quyết định xử phạt nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về khám chữa bệnh, trong đó nổi lên là hiện tượng khám chữa bệnh và quảng cáo không phép.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt cơ sở chăm sóc da thuộc Công ty TNHH VSPACE (địa chỉ 154/8 Nguyễn Phúc Chu, P.15, Q.Tân Bình) số tiền 160 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không phép, quảng cáo không phép.

Công ty TNHH nha khoa SunShine (49 đường Ba Tháng Hai, P.11, Q.10) bị phạt 135 triệu đồng do có vi phạm tại chi nhánh ở địa chỉ 77G - 77F Bùi Thị Xuân (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1).

Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt thuộc Công ty TNHH nha khoa For You (23B Tôn Đức Thắng, P.Bến Nghé, Q.1) bị xử phạt 57 triệu đồng vì người hành nghề không đăng ký, lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ, quảng cáo không phép.

Ngoài ra còn rất nhiều đơn vị, tổ chức cũng bị kiểm tra, xử phạt và đình chỉ hoạt động cũng như xóa quảng cáo không phép.

Điểm tin sáng 26/11: Nhiều học sinh nhập viện vì ăn kẹo lạ | Bắt trăn dài 1,7 mét ở bãi xe chung cư TPHCM 5

Một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép vừa bị kiểm tra, xử lý vi phạm

Nhiều học sinh phải nhập viện vì ăn kẹo lạ

Tối 25/11, thông tin từ UBND H.Vân Đồn cho biết, địa phương này vừa giao cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ hơn 120 học sinh trên địa bàn ăn kẹo lạ, sau đó có 5 em phải nhập viện do buồn nôn, hoa mắt, tê môi, chóng mặt.

 Qua xác minh của chính quyền địa phương, vào sáng cùng ngày (25/11), một số em học sinh Trường THCS thị trấn Cái Rồng có mua kẹo có in chữ nước ngoài để mang đến lớp và chia nhau ăn. Sau đó, có 126 em học sinh đã ăn cùng loại kẹo này.

Một lúc sau, có 5 học sinh bất ngờ có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, tê môi, tức ngực, khó thở và được đưa đến Trung tâm Y tế H.Vân Đồn theo dõi, điều trị. Đến chiều hôm qua, 5 học sinh nói trên sức khỏe đã ổn định và được đưa về gia đình theo dõi.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, UBND H.Vân Đồn đã giao Phòng GD-ĐT phối hợp với Chi cục Vệ sinh ATTP theo dõi, xác minh và làm rõ vụ việc; đồng thời phổ biến cho học sinh không sử dụng kẹo lạ; không rõ nguồn gốc.

Điểm tin sáng 26/11: Nhiều học sinh nhập viện vì ăn kẹo lạ | Bắt trăn dài 1,7 mét ở bãi xe chung cư TPHCM 6

Kẹo có bao bì chữ nước ngoài mà các học sinh ăn phải