Chờ...

Điểm tin sáng 3/11: Nghi án chồng nhậu say dùng xăng đốt vợ | Bắt nhóm đối tượng chuyên cướp tài sản học sinh

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Thành phố Hà Nội yêu cầu không được sạc xe điện qua đêm tại chung cư mini; Ung thư đại trực tràng gia tăng,...

 Nghi án chồng nhậu say dùng xăng đốt vợ

Tối 2/11,  Trần Văn N. (SN 1972, ngụ huyện Tân Biên, Tây Ninh) đi nhậu xỉn về nhà thì xảy ra cãi vã với vợ là chị Huỳnh Thị Tuyết H. (SN 1976).

Tức giận, N. dùng xăng xịt và đổ vào người chị H. rồi châm lửa đốt nạn nhân. Vụ việc khiến chị H. bị bỏng toàn thân.

Điểm tin sáng 3/11:  Nghi án chồng nhậu say dùng xăng đốt vợ | Bắt nhóm đối tượng chuyên cướp tài sản học sinh 1
Ảnh minh hoạ: Internet

Sau đó, N. rời bỏ khỏi hiện trường, chị H. được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Biên cấp cứu.

Do vết thương bỏng trên diện rộng nên nạn nhân tiếp tục được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Hà Nội yêu cầu không được sạc xe điện qua đêm tại chung cư mini

UBND thành phố Hà Nội vừa có yêu cầu chủ đầu tư, chủ sở hữu công trình phải bố trí đủ diện tích đỗ xe hai bánh, đảm bảo diện tích tối thiểu 6m² chỗ để xe máy, xe đạp cho mỗi căn hộ. Nếu không bảo đảm diện tích này thì phải gửi xe bên ngoài.

Hà Nội cũng yêu cầu các căn nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, chung cư mini phải đảm bảo khoảng cách giữa các xe, có giải pháp ngăn cháy tại khu vực để xe. Đồng thời, phải ngăn cách khu vực để xe với sảnh căn hộ, cầu thang bộ.

Khu vực sạc xe điện (nếu có) phải được bố trí riêng, bảo đảm khoảng cách an toàn với các xe xung quanh; không được sạc pin qua đêm, bộ sạc phải phù hợp hệ thống pin xe…

Bắt nhóm đối tượng chuyên cướp tài sản của học sinh

Ngày 2/11, đại diện VKSND thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 5 đối tượng để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Để có tiền chơi game, các đối tượng bàn bạc, thống nhất đi cướp điện thoại bán lấy tiền chia nhau.

Điểm tin sáng 3/11:  Nghi án chồng nhậu say dùng xăng đốt vợ | Bắt nhóm đối tượng chuyên cướp tài sản học sinh 2
 Các đối tượng cùng tang vật gây án - Ảnh: BVPL

Bước đầu cơ quan Công an làm rõ, từ giữa tháng 10/2023 đến nay, nhóm đối tượng đã gây ra 5 vụ cướp tài sản của học sinh và phụ nữ trên địa bàn thị xã Thuận Thành.

Bùng nổ ung thư đại trực tràng, liên quan đồ ăn vặt

Trên toàn cầu, từ năm 1990-2019, số ca mắc ung thư đại trực tràng đã tăng hơn gấp đôi, từ 842.098 lên 2,17 triệu người và tỉ lệ tử vong tăng từ 518.126 lên 1,09 triệu người.

Nếu xu hướng này tiếp tục, đến năm 2030 tỉ lệ ung thư đại trực tràng tăng 124% ở những người từ 20 - 34 tuổi. Đối với những người từ 35 - 49 tuổi, tỉ lệ này dự kiến tăng lên 46%.

Theo tạp chí Forbes, hiện nay các nhà khoa học đã tìm thấy mối liên hệ giữa ung thư đại trực tràng và thực phẩm chế biến sẵn hoặc đồ ăn nhẹ đóng gói, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên, ngũ cốc, món tráng miệng và đồ uống có đường.