Chờ...

Điểm tin sáng 3/9: Cấm xe đầu kéo theo giờ 2 tuyến đường ở Hóc Môn | Mưa bão ảnh hưởng đến du lịch

VOH - Hơn 30.000 người viếng Lăng Bác Hồ trong ngày Quốc khánh 2/9; Đêm trình diễn võ thuật quốc tế tại Bình Định.... là các tin đáng chú ý.

Điều chỉnh cấm xe đầu kéo theo giờ trên hai tuyến đường ở Hóc Môn

Sở Giao thông vận tải TPHCM thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Phan Văn Hớn và Nguyễn Văn Bứa, huyện Hóc Môn nhằm giảm tai nạn và ùn tắc.

Từ ngày 5/9, đường Nguyễn Văn Bứa (đoạn từ Khu công nghiệp Nhị Xuân đến Ngã Ba Giồng) sẽ cấm xe đầu kéo từ 6h – 8h, 11h – 13h, 16h – 18h.

Xe từ Long An vào Khu công nghiệp Nhị Xuân vẫn đi lại bình thường. Đường Phan Văn Hớn (đoạn từ Nguyễn Văn Bứa đến quốc lộ 1) sẽ cấm xe đầu kéo trong cùng khoảng thời gian.

Hướng ngược lại từ TPHCM đi Long An sẽ cấm ô tô khách trên 16 chỗ (trừ xe buýt), ô tô tải có khối lượng trên 1 tấn và xe đầu kéo.

đường Nguyễn Văn Bứa 2

Hơn 30.000 người viếng Lăng Bác Hồ trong ngày Quốc khánh 2/9

Trong ngày Quốc khánh 2/9, hơn 30.000 người đã vào Lăng viếng Bác Hồ, thể hiện lòng thành kính với công lao của Người. Sở Du lịch Hà Nội và Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tặng 28.000 phần quà cho du khách.

Tổng số khách vào Lăng ngày 2/9 là 30.575 người, cao kỷ lục so với mọi năm. Trong hai ngày 31/8 – 1/9, có hơn 38.600 lượt khách thăm Lăng.

Mưa bão ảnh hưởng đến du lịch ĐBSCL trong dịp lễ Quốc khánh

Mưa bão trong dịp lễ Quốc khánh đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động du lịch tại các tỉnh miền Tây.

Ở An Giang, lượng khách đến các khu du lịch như rừng tràm Trà Sư giảm, tương tự tại Cần Thơ với các khu du lịch như Cồn Sơn, Mỹ Khánh, Làng du lịch Ông Đề cũng giảm mạnh.

Ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, cho biết thời tiết mưa bão đã làm giảm lượng khách đáng kể trong dịp lễ năm nay.

Đêm trình diễn võ thuật quốc tế tại Bình Định

Chương trình “Tinh hoa võ thuật quốc tế” diễn ra tối ngày 2/9 tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, thu hút hàng ngàn người tham dự. Đêm khai mạc quy tụ nhiều võ sư, võ sĩ trong nước và quốc tế.

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Quốc khánh 2/9 và là phần quan trọng trong chiến lược ngoại giao văn hóa của Việt Nam.

Xe khách mất phanh, tài xế tông vào cổng nhà dân để tránh dòng xe chờ đèn đỏ

Vào khoảng 14h ngày 2/9, tại phường Lộc Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, một xe khách mất phanh khi đổ dốc trên quốc lộ 1.

Tài xế đã đánh lái vào cổng sắt của một nhà dân để tránh đâm vào xe chờ đèn đỏ. May mắn không có ai bị thương, nhưng đầu xe và cổng sắt bị hư hỏng nhẹ. Tài xế cho biết đã tìm cách để giảm thiểu thiệt hại.

xe khách mất thắng lao vào hàng rào

Bị khởi tố vì đưa người xuất cảnh trái phép

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố và tạm giam C.P (sinh năm 1978, trú phường Mỹ Đức, thành phố Hà Tiên) về hành vi tổ chức xuất cảnh trái phép.

Ngày 23/8, tại khu phố Xà Xía, phường Mỹ Đức, C.P đã tổ chức đưa 3 người phụ nữ lội biển sang Campuchia trái phép và bị Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên bắt giữ, bàn giao cho công an tỉnh Kiên Giang xử lý.

banner