Chờ...

Điểm tin sáng 6/8: Hội An tái hiện đám cưới Công nữ Ngọc Hoa | Mưa lớn gây sụt lún ở nhiều địa phương

VOH - Việt Nam và Thái Lan tranh ngôi vô địch SEA V.League 2023; Không tích hợp được giấy phép lái xe trên VNeID?.. là thông tin nổi bật

TPHCM giới thiệu 5 tour đường thuỷ mới

Đây là các Tour có tiềm năng trở thành sản phẩm đặc thù của du lịch địa phương. 5 tour du lịch đường sông mới được Sở Du lịch TP HCM giới thiệu trong khuôn khổ Lễ hội Sông nước TP HCM lần thứ nhất từ 4/8 đến 6/8, gồm tuyến du lịch nội đô Nhiêu Lộc - Thị Nghè, tuyến Bình Quới, tuyến du lịch Củ Chi, Cần Giờ (xuất phát từ Bến Bạch Đằng), tuyến kết nối đến các tỉnh Đông Nam bộ, miền Tây hay sang Campuchia.

Các sản phẩm du lịch đường thuỷ của TP HCM cung cấp trải nghiệm về cảnh quan, kiến trúc, văn hóa, lịch sử và các hệ sinh thái điển hình lưu vực một số con sông lớn là sông Đồng Nai, sông Tiền, sông Hậu và Phú Quốc, đảo ven bờ lớn nhất Việt Nam.

Điểm tin sáng 6/8: 5 tour đường thuỷ mới tại TPHCM | Mưa lớn gây sụt lún ở nhiều địa phương 1

Bến buýt sông Bình An ở TP Thủ Đức. - Ảnh VNexpress

Hôm nay đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam và Thái Lan tranh ngôi vô địch SEA V.League 2023

Tối hôm qua 5/8 tại Vĩnh Phúc, đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Indonesia và sẽ tranh ngôi vô địch chặng 1 giải bóng chuyền nữ SEA V.League 2023 với "kình địch" Thái Lan.

Đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam và Thái Lan có cùng 2 trận thắng và sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối diễn ra lúc 19 giờ ngày mai (6/8) để tranh ngôi vô địch chặng 1 giải bóng chuyền nữ SEA V.League 2023.

Điểm tin sáng 6/8: 5 tour đường thuỷ mới tại TPHCM | Mưa lớn gây sụt lún ở nhiều địa phương 2

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tranh ngôi vô địch chặng 1 SEA V.League 2023 với Thái Lan - Ảnh: TNO

Mưa lớn gây sụt lún ở nhiều địa phương

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Lai Châu xảy ra mưa lớn kéo dài trên diện rộng gây sạt lở nhiều tuyến đường giao thông

Điển hình trong hôm qua 5/8 tại tỉnh lộ 129, thuộc địa phận bản Nà Kế, xã Hồng Thu, huyện Sìn Hồ (Lai Châu) đã xảy ra sạt lở lớn taluy âm làm lún sụt 1/2 nền đường, dài khoảng 60m và có nguy cơ mất 1/2 đường. Mưa lớn cũng đã gây lở trên Quốc lộ 12, 4H và đường tỉnh 127 với khối lượng hơn 3.000 mét khối đất đá, gây ách tắc giao thông cục bộ giữa tỉnh Lai Châu với tỉnh Điện Biên và giữa các huyện Sìn Hồ, Mường Tè với thành phố Lai Châu.

Sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã cử công nhân, máy móc tập trung khắc phục tạm để thông xe kịp thời cho phương tiện qua lại. Đồng thời, tổ chức cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại những điểm có nguy cơ sạt lở, đá rơi.

Còn tại các tỉnh Tây Nguyên, Trước tình trạng sụt lún liên tiếp những ngày qua, Thủ tướng chính phủ yêu cầu các bộ, ngành: khẩn trương kiểm tra, chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn dân cư, an toàn hồ đập, sạt lở, sụt lún đất, nhất là ở Lâm Đồng và Đắk Nông.

Theo đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, 3 hiện tượng có thể gây sạt lở đất người dân cần lưu ý và phòng tránh: Xuất hiện những tiếng nổ lớn trong lòng đất; những vết nứt lớn xuất hiện; cây cối trên sườn đồi, sườn dốc nghiêng theo một hướng.

Điểm tin sáng 6/8: 5 tour đường thuỷ mới tại TPHCM | Mưa lớn gây sụt lún ở nhiều địa phương 3

Đây là trục đường chính kết nối giữa huyện Sìn Hồ với các địa phương trong tỉnh Lai Châu. -  Ảnh: TTXVN

Hội An tái hiện đám cưới Công nữ Ngọc Hoa giữa lòng phố cổ

Hoạt động tái hiện đám cưới Công nữ Ngọc Hoa trở thành một nét văn hóa đặc sắc của phố cổ Hội An, thu hút nhiều người dân, du khách. Công nữ Ngọc Hoa là người Việt Nam đầu tiên định cư tại Nhật Bản, thế kỷ XVII.

Chương trình “Giao lưu Văn hóa Hội An - Nhật Bản” được thành phố Hội An phối hợp Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tổ chức từ 4-8 đến 6-8 nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1873 - 2023), đồng thời tiếp nối mối quan hệ giao lưu, hợp tác giữa Hội An và Nhật Bản.

Dịp này, tại Hội An có các hoạt động văn hóa nghệ thuật như: Giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Nhật Bản với các hoạt động nhảy Yosakoi, nhảy hiện đại, múa Bon, hóa trang, đua ghe ngang “Hội An, Nhật Bản và du khách” trên sông Hoài, hướng dẫn cắm hoa nghệ thuật Nhật Bản…

Điểm tin sáng 6/8: 5 tour đường thuỷ mới tại TPHCM | Mưa lớn gây sụt lún ở nhiều địa phương 4

Chương trình biểu diễn đặc sắc tái hiện đám cưới của Công Nữ Ngọc Hoa và thương gia người Nhật Bản Araki Sotaro thu hút nhiều du khách quan tâm theo dõi. - Ảnh: HNO

Vì sao không tích hợp được giấy phép lái xe trên VNeID?

Đại diện các cơ quan chức năng đã có lý giải nguyên nhân người dân không thể tích hợp giấy phép lái xe vào ứng dụng VNeID.

Nguyên nhân là do dữ liệu về giấy phép lái xe máy bìa cứng chỉ có thông tin về họ tên và năm sinh người lái xe. Đồng thời không có đủ thông tin ngày tháng sinh và không có thông tin về số căn cước công dân nên không đồng bộ với dữ liệu cư dân quốc gia.

Bên cạnh đó, số chứng minh nhân dân 9 số để cấp giấy phép lái xe khác với số căn cước công dân 12 số. Trường hợp khác là do giấy phép lái xe bìa giấy, hoặc giấy phép lái xe có thay đổi thông tin… cũng chưa hiển thị trên VNeID.

Thời gian tới, Cục Đường bộ Việt Nam  sẽ tiếp tục phối hợp với Cục C06 hoàn thiện phần mềm, cung cấp các công cụ cho phép người dân tự đối soát, đồng bộ dữ liệu về chứng minh nhân dân và căn cước công dân để hiển thị được thông tin giấy phép lái xe trên VNeID.

Điểm tin sáng 6/8: 5 tour đường thuỷ mới tại TPHCM | Mưa lớn gây sụt lún ở nhiều địa phương 5

Nhiều người dân phản ảnh dù đã kích hoạt ứng dụng định danh điện tử VNeID mức độ 2 nhưng lại không thể tích hợp được giấy phép lái xe - Ảnh: TTO

Điều tra vụ nhân viên quán karaoke ở Đà Nẵng chém khách tử vong

 Do mâu thuẫn trong lúc tính tiền, một nhân viên quán karaoke đã đuổi chém khách, khiến người này tử vong trên đường đi cấp cứu vì thương tích quá nặng.

Sự việc xảy ra vào chiều 5/8, tại quán karaoke trên đường Nguyễn Tất Thành (Q.Thanh Khê). Cho đến tối cùng ngày , Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) bàn giao nhân viên cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng thụ lý theo thẩm quyền.

Nghi phạm là L.A (29 tuổi, ngụ P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng). Hiện nghi phạm bị tạm giữ hình sự để mở rộng điều tra vụ án.

Điểm tin sáng 6/8: 5 tour đường thuỷ mới tại TPHCM | Mưa lớn gây sụt lún ở nhiều địa phương 6
Lực lượng công an phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc - Ảnh TNO