Chờ...

Điểm tin sáng 9/6: Pháo hoa rực rỡ đêm khai mạc DIFF 2024 | Lễ hội đường phố Festival Huế 2024

VOH - Việt kiều lừa đảo làm hồ sơ đi Mỹ; Làm rõ vụ phụ huynh ký đơn rủi ro khi cho con học bơi; Cần trục sà lan va vào nhà dân; Giông lốc tốc mái 70 căn nhà tại An Giang là thông tin nổi bật

Pháo hoa rực rỡ trên sông Hàn trong đêm khai mạc DIFF 2024

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 đã chính thức khai mạc vào tối ngày 8/6 tại TP Đà Nẵng với màn trình diễn của đương kim vô địch Pháp và đội chủ nhà Việt Nam.

Đêm khai mạc với chủ đề “Tinh hoa văn hóa” đã mở màn cho chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài từ ngày 8/6 đến ngày 13/7, thu hút đông đảo khán giả đến thưởng thức.

Đội Đà Nẵng đã tạo nên màn trình diễn mãn nhãn và vỡ òa cảm xúc với kịch bản mang tên “Vũ điệu bầu trời”, trong khi đội đương kim vô địch Pháp đã vẽ lên bầu trời sông Hàn những “vũ điệu” đầy mê hoặc và cuốn hút với hình tượng rồng, linh vật năm 2024 của văn hóa Việt Nam.

phao hoa_voh
Một màn trình diễn của đội chủ nhà Đà Nẵng - Ảnh: TTO

Đặc sắc lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” tại Festival Huế 2024

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” trong Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 diễn ra vào buổi chiều các ngày 8 và 10/6, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. Các hoạt động trình diễn trên đường phố đa dạng sắc màu văn hóa của các nghệ sĩ cùng sự cổ vũ của người dân và du khách tạo nên không khí sôi động trên đường phố Huế.

Hàng trăm nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế biểu diễn qua các tuyến đường chính của thành phố Huế, mang đến những trải nghiệm thú vị, sự kết nối các nền văn hóa, đưa người dân hòa mình vào ngày hội, gắn kết cộng đồng và thắm tình hữu nghị.

Với sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật như Đoàn cà kheo nghệ thuật đến từ vương quốc Bỉ; Nhóm nhảy hiphop thành phố Cergy-Pháp; Đoàn nghệ thuật múa trống Eisa- URAKAJI Okinawa Nhật Bản; Đoàn nghệ thuật trống Yanpyeong Hàn Quốc; Đoàn Vụ kịch Chiết Giang, Trung Quốc và các đoàn nghệ thuật của Việt Nam như Cồng Chiêng Kontum, Liên đoàn Xiếc Việt Nam...

hue_voh
Lễ hội đường phố trong Festival Huế 2024 - Ảnh TTO

Mưa kèm giông lốc làm tốc mái 70 căn nhà tại An Giang

Chiều ngày 8/6, mưa lớn kèm giông lốc đã gây thiệt hại cho nhiều căn nhà của người dân trên địa bàn tỉnh An Giang. Có 70 căn nhà ở các huyện Châu Phú, Phú Tân, TP.Châu Đốc và TX.Tân Châu bị tốc mái; nhiều cây xanh ngã đổ làm ảnh hưởng đến đường dây điện hạ thế và làm đứt đường dây trung thế 1 pha trên địa bàn H.Châu Phú; sập mái che của Trường THCS Phú Bình, H.Phú Tân. Ước tính thiệt hại tài sản hơn 450 triệu đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy Ứng phó Biến đổi khí hậu – Phòng chống thiên tai và Phòng thủ dân sự các huyện, thị xã, thành phố cùng các xã, phường, thị trấn đã đến thăm hỏi, động viên hộ dân có nhà ở bị thiệt hại. Đồng thời, huy động lực lượng giúp người dân di dời tài sản, dọn dẹp cây xanh đổ ngã và sửa chữa lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống. Sở LĐTB-XH An Giang đang phối hợp UBND các địa phương thực hiện các thủ tục để hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng giông lốc theo quy định.

toc mai_voh_1
Cây xanh ở TP.Châu Đốc bị ngã đổ - Ảnh TNO

Cần trục sà lan va vào nhà dân đổ sập xuống sông Đồng Nai

Chiều ngày 8/6, khi sà lan đang thi công dự án bờ kè sông Đồng Nai, đoạn qua khu phố Nhị Hòa, phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa thì bất ngờ cần trục trên sà lan va đập vào ngôi nhà của hộ bà Nguyễn Thị Thu Lan. Nguyên nhân ban đầu xảy ra sự cố được cho là trong quá trình thi công dự án gia cố bờ sông Đồng Nai bất ngờ thời tiết chuyển mưa kèm theo gió giật mạnh đã làm tuột dây neo của sà lan. Điều này làm sà lan bị nước cuốn lệch chuyển theo khiến cần trục đã va vào nhà hộ dân nói trên và gây sập đổ.

Sau khi xảy ra sự cố, các đơn vị liên quan tập trung nhân lực máy móc khắc phục và thống kê thiệt hại của người dân để hỗ trợ cho hộ dân có ngôi nhà bị sập.

ược biết, khu vực xảy ra sự cố thuộc gói thầu thi công số 6 do Công ty Hùng Vương thi công thuộc dự án bờ kè sông Đồng Nai. Chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Đồng Nai.

xa lan_voh
Cần trục sà-lan đang thi công va vào nhà dân khiến nhiều tài sản hư hỏng. - Ảnh NDO

Làm rõ vụ việc phụ huynh phải ký đơn chấp nhận rủi ro khi cho con học bơi 

Trường mầm non VCN World tại Nha Trang đã tạm dừng tổ chức dạy bơi cho trẻ từ 4 tuổi sau khi phụ huynh phản đối nội dung trong đơn đăng ký cho con em học bơi.

Trong đơn đăng ký, nhà trường yêu cầu phụ huynh phải chấp nhận những rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động bơi, bao gồm cả khả năng trẻ bị thương do sự cố không lường trước.

Nhiều phụ huynh cho rằng nhà trường đang ‘đùn đẩy và chọn cách khôn hơn phụ huynh học sinh’ trước những rủi ro tiềm ẩn, có thể nguy hiểm đến cả tính mạng của trẻ.

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang đã yêu cầu trường mầm non VCN World phải tạm dừng ngay việc tổ chức dạy bơi và họp đối thoại với phụ huynh. Đồng thời, yêu cầu nhà trường nộp tất cả hồ sơ liên quan đến việc tổ chức dạy bơi tại trường, thể hiện được việc đảm bảo phù hợp với các quy định giáo dục và pháp luật hiện hành cũng như các điều kiện đảm bảo về cơ sở vật chất liên quan.

mam non_voh
Trường mầm non VCN World bên cạnh một chung cư tại khu đô thị Phước Long 2, TP Nha Trang (Khánh Hòa) - Ảnh: TTO

Việt kiều lừa đảo làm hồ sơ đi Mỹ, chiếm đoạt hơn 1,7 tỉ đồng

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt khẩn cấp Nguyễn Đình Trung (62 tuổi) và Nguyễn Thị Hoa (44 tuổi) để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Cả hai đã cấu kết với nhau để làm hồ sơ đi lao động và định cư tại Mỹ với giá 25.000 USD/1 hồ sơ (hơn 600 triệu đồng), sau khi nhận tiền thì không làm hồ sơ mà bỏ trốn.

Trong năm 2023, cả hai đã chiếm đoạt của 6 bị hại sinh sống trên địa bàn huyện Phong Điền và Phú Vang (Thừa Thiên Huế) tổng số tiền 1,7 tỉ đồng. Số tiền chiếm đoạt được, cả hai dùng mua ô tô và tiêu xài cá nhân. Đầu tháng 5/2024, Trung lại nhập cảnh về Việt Nam cùng Hoa lừa đảo, chiếm đoạt thêm tiền của các bị hại rồi bỏ trốn vào tỉnh Quảng Nam. Ngày 10-6, trong lúc cả hai đặt vé sang Mỹ thì bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện bắt giữ.

chiem doat_voh
Nguyễn Đình Trung bị bắt khẩn cấp để làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người có nhu cầu đi Mỹ lao động, nhập cư - Ảnh: TTO

baner-f-061913