Chờ...

Điểm tin trưa 15/4: Máy bay dịp lễ 30/4 gần như hết chỗ | Biến thể phụ XBB.1.5 xuất hiện tại TPHCM

(VOH) - Các tin tức đáng chú ý khác: Việt Nam hướng tới quốc gia toàn taxi, xe buýt điện; 2 lái xe bị phạt hơn 92 triệu đồng vì không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn...

Việt Nam hướng tới quốc gia toàn taxi, xe buýt điện

Trong nội dung quyết định số 876 của Thủ tướng phê duyệt Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí mê tan của ngành giao thông vận tải, từ năm 2025, toàn bộ xe buýt thay thế phải là xe điện.

Ttừ năm 2030 toàn bộ taxi thay thế là xe điện. Đến năm 2050, 100% xe buýt, taxi sử dụng điện, năng lượng xanh.

Máy bay dịp lễ 30/4 gần như hết chỗ

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam yêu cầu xem xét tăng chuyến trên các đường bay từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/4-1/5 vì nhiều đường đã gần như hết chỗ.

Trong ngày 29/4, tỷ lệ lấp đầy đặc biệt cao như chặng Hà Nội-Huế đạt 100%, Hà Nội-Tuy Hòa đạt 93%, Hà Nội-Đồng Hới/Quy Nhơn đều đạt trên 96%...

.Các chặng bay du lịch từ TPHCM đi các điểm du lịch trọng điểm nêu trên cũng đang ở mức rất cao, với tổng số ghế được cung ứng ra vào khoảng 40 ngàn ghế.

Điểm tin trưa 15/4: Máy bay dịp lễ 30/4 gần như hết chỗ | Biến thể phụ XBB.1.5 xuất hiện tại TPHCM 1
Ảnh minh họa

Biến thể phụ XBB.1.5 đã xuất hiện tại TPHCM

 Sở Y tế TPHCM cho biết tình hình dịch Covid-19 tăng nhẹ và đã xuất biện biến thể phụ XBB.1.5. Hiện WHO xếp XBB.1.5 vào nhóm biến thể đáng quan tâm, tiếp tục theo dõi chặt chẽ. 

Ngành y tế kêu gọi người dân TPHCM hãy cùng trách nhiệm bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Bảo đảm duy trì miễn dịch cộng đồng đối với Covid-19 bằng cách cho người thân trong gia đình và trẻ em (từ 5 tuổi trở lên), đặc biệt nhóm có yếu tố nguy cơ cao đi tiêm vaccine Covid-19 nếu chưa tiêm, và tiêm nhắc lại, tiêm bổ sung đúng theo quy định.

Khởi tố, bắt giam tài xế ô tô tông 17 xe máy ở ngã tư Võ Chí Công

Sáng nay (15/4), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ vừa khởi tố bị can đối với lái xe ô tô tông 17 xe máy ở ngã tư Võ Chí Công - Xuân La, quyết định tạm giam 4 tháng để điều tra.

Trước đó, chiều ngày 5/4, tại khu vực ngã tư Võ Chí Công - Xuân La, phường Xuân La, quận Tây Hồ, xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa xe ô tô do tài xế Hoàng Ngọc Vĩnh điều khiển với 17 xe máy.

Hậu quả đến nay chưa có người tử vong, có 18 người bị thương được đưa đi cấp cứu kịp thời và đang điều trị tại bệnh viện.

Qua kiểm tra, không phát hiện lái xe Vĩnh có nồng độ cồn và âm tính với chất ma túy.

2 lái xe bị phạt hơn 92 triệu đồng vì không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn

Ngày 15/4, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định xử phạt đối với 2 trường hợp vi phạm an toàn giao thông với tổng số tiền 92,3 triệu đồng vì các lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của người thi hành công vụ, không có giấy phép lái xe.

Tối19/3, tại đường Ngô Quyền (TP Hải Dương), ông Đ. lái xe ô tô bị Công an TP Hải Dương kiểm tra, yêu cầu đo nồng độ cồn nhưng ông Đ. vẫn bất chấp hiệu lệnh của lực lượng chức năng.

Tối 31/3, tại Km 6+700, đường tỉnh 392B, thuộc địa phận xã Ngũ Hùng (huyện Thanh Miện), ông M lái xe ô tô bị Công an huyện Thanh Miện kiểm tra. Song ông M. đã không chấp hành.