Chờ...

Điểm tin trưa 6/8: Cần thiết có đường cao tốc TPHCM-Đà Lạt | Hơn 82.400 ô tô nhập khẩu về Việt Nam

VOH - Thuê người đóng giả cha mẹ làm đám cưới, lừa đảo tiền tỉ; Giải vô địch đua thuyền mở rộng tại TPHCM; BS giỏi dành tối thiểu 70% thời gian cho người bệnh BHYT là thông tin nổi bật.

Hơn 82.400 ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam sau 7 tháng

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 7-2023 ước tính có khoảng 36.300 chiếc ô tô mới được bổ sung vào thị trường Việt Nam, bao gồm cả xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước. Con số này giảm 11,5% so với tháng 6.

Trong đó, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam trong tháng 7 ước đạt 11.500 xe với tổng giá trị kim ngạch 286 triệu USD. So với con số 9.006 chiếc và giá trị kim ngạch 250 triệu USD của tháng 6 (theo báo cáo của Tổng cục Hải quan), xe nhập khẩu đã tăng 27,7% về lượng và 14,4% về giá trị.

Tổng cộng trong 7 tháng đầu năm 2023, đã có 82.415 ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về nước với tổng giá trị kim ngạch đạt 1,937 tỉ USD.

Điểm tin trưa 6/8: Cần thiết có đường cao tốc TPHCM-Đà Lạt | Hơn 82.400 ô tô nhập khẩu về Việt Nam 1
Ảnh TTO

Bác sĩ giỏi phải dành tối thiểu 70% thời gian cho người bệnh BHYT

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 13/2023 quy định khung giá và phương pháp định giá dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu do cơ sở khám chữa bệnh của nhà nước cung cấp, có hiệu lực áp dụng từ 15.8.2023.

Một số quy định đáng chú ý trong Thông tư 13 như: bảo đảm mỗi bác sĩ, chuyên gia khám, tư vấn tối đa không quá 45 người/ngày làm việc 8 giờ; một phòng điều trị theo yêu cầu tối đa không quá 4 giường và phải bảo đảm diện tích theo quy định...

Bảo đảm các chuyên gia, thầy thuốc giỏi của đơn vị dành một tỷ lệ thời gian nhất định (tối thiểu 70%) để KCB cho người bệnh BHYT, người không có thẻ BHYT nhưng không sử dụng dịch vụ theo yêu cầu và hỗ trợ tuyến dưới.

Điểm tin trưa 6/8: Cần thiết có đường cao tốc TPHCM-Đà Lạt | Hơn 82.400 ô tô nhập khẩu về Việt Nam 2
Ảnh minh họa: TNO

Cần thiết có đường cao tốc TP.HCM-Đà Lạt

Sau vụ sạt lở đau xót trên đèo Bảo Lộc cách đây vài ngày, mong muốn có đường cao tốc lại thôi thúc hơn bao giờ hết.

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng công trình giao thông tỉnh Lâm Đồng cho biết cao tốc Dầu Giây - Liên Khương gồm ba dự án thành phần Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương. Dự án có quy hoạch sẽ đầu tư đưa vào khai thác trước năm 2030.

Tỉnh Lâm Đồng cũng đã chủ động kiến nghị với Thủ tướng giao địa phương triển khai cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT. Hai dự án cao tốc có quy mô giai đoạn 1 gồm bốn làn xe sẽ khởi công trong năm 2023 và hoàn thành trong năm 2026.

Điểm tin trưa 6/8: Cần thiết có đường cao tốc TPHCM-Đà Lạt | Hơn 82.400 ô tô nhập khẩu về Việt Nam 3

Quốc lộ 20 lâu nay gần như là con đường "độc đạo" để đi từ TP.HCM lên tỉnh Lâm Đồng. Mật độ xe cộ qua tuyến đường này rất đông, hầu như không có thời điểm nào vắng xe - Ảnh: TTO

Sôi nổi giải vô địch đua thuyền mở rộng tại TPHCM

Giải vô địch đua thuyền mở rộng nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ nhất năm 2023 với sự tham gia của 650 vận động viên đến từ 25 đoàn, bao gồm các quận, huyện, lực lượng vũ trang trên địa bàn TP.HCM, các tỉnh An Giang, Bình Thuận, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Bình... 

Kết thúc giải, đối với hạng A, đội Trung tâm Thể dục thể thao quận Bình Thạnh đoạt nhất, giải nhì thuộc về tỉnh Nghệ An, giải ba là Trung tâm Văn hóa thể thao quận Phú Nhuận. Hạng B, đội Sài Gòn Waterbus giành vị trí nhất, giải nhì thuộc về Trung tâm Giáo dục quận 7, giải ba thuộc về CLB Tessellation.

Dịp này TP có nhiều chương trình quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của mình. Tiếp tục xây dựng hình ảnh sông Sài Gòn là biểu tượng văn hóa của TP và khai thác tối ưu giá trị hệ thống sông ngòi, kênh rạch.

Điểm tin trưa 6/8: Cần thiết có đường cao tốc TPHCM-Đà Lạt | Hơn 82.400 ô tô nhập khẩu về Việt Nam 4

Hoạt động đua thuyền nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2023 - Ảnh: TTO

Thuê người đóng giả cha mẹ làm đám cưới, lừa đảo tiền tỉ

Ngày 6/8, Công an H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) ra lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Đỗ Thị Yến Ly (35 tuổi, ngụ P.Phan Đình Phùng, TX.Mỹ Hào, Hưng Yên), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Tháng 4/2022, anh Võ Nguyên Kha (29 tuổi, ngụ Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) tài xế GrabCar tại TP.Đà Nẵng chở một nữ hành khách tên Ly, nói từ Gia Lai đến TP.Đà Nẵng. Thấy gia đình Kha có điều kiện, Ly dùng tên giả để làm quen, chi 100 triệu đồng thuê người đóng giả cha mẹ làm đám cưới, sau đó lừa đảo nhà chồng 2,4 tỉ đồng.

Sau gần một năm rưỡi, gia đình nghi ngờ đi trình báo công an mới biết đã bị lừa đảo.

Đỗ Thị Yến Ly (35 tuổi, tên thật là Đỗ Yến Nhi, ngụ P.Phan Đình Phùng, TX.Mỹ Hào, Hưng Yên) nhưng nói dối quê Gia Lai để lừa đảo - Ảnh TNO

Tạm giữ nhóm đối tượng bắt người trái phép

Sáng 6/8, Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết đơn vị đang tạm giữ hình sự năm người và cho tại ngoại hai người để tiếp tục điều tra về hành vi "bắt người trái pháp luật", xảy ra tại khóm Mỹ Tân, thị trấn Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Khoảng 16h ngày 4/8, Công an huyện Chợ Mới nhận được tin báo của người dân tại khóm Mỹ Tân, thị trấn Mỹ Luông có nhóm năm người lạ đi trên xe ô tô 7 chỗ chặn xe mô tô bắt một người phụ nữ đưa lên xe chở đi. Nạn nhân là H.A. (16 tuổi) đang bị nhóm người khống chế trên xe ô tô tại khu vực xã Hội An Đông, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Bước đầu nhóm người khai nhận do A. nợ tiền trong lúc làm công, chưa trả hết mà bỏ trốn về địa phương nên nhóm này đã lên kế hoạch bắt giữ A. đem về Kiên Giang tiếp tục làm công trả nợ.

Điểm tin trưa 6/8: Cần thiết có đường cao tốc TPHCM-Đà Lạt | Hơn 82.400 ô tô nhập khẩu về Việt Nam 5
Danh Tuấn tại cơ quan công an - Ảnh: TTO