Đoàn cứu hộ Việt Nam trao tặng 2 tấn thiết bị y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ

(VOH) - Chiều 12/2, Đoàn Việt Nam trao tặng 2 tấn thiết bị y tế cho phía Thổ Nhĩ Kỳ thông qua Cơ quan ứng phó Thảm họa và tình huống khẩn cấp TNK (AFAD).

Số thiết bị y tế gồm các loại thuốc cấp cứu, cơ số thuốc thiết yếu, vật tư y tế, lều trại dùng trong dã chiến; Các phương tiện, hóa chất phòng chống dịch, và thiết bị y tế sử dựng trong tình huống cấp cứu thảm họa.

Đoàn cứu hộ Việt Nam trao tặng 2 tấn thiết bị y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ 1
Đoàn cứu hộ cứu nạn Việt Nam bàn giao trang thiết bị y tế tặng Chính phủ và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ

Đại diện AFAD cho biết, họ sẽ điều phối về các bệnh viện và trung tâm hỗ trợ y tế, nơi đang rất thiếu thuốc men cũng như các thiết bị y tế cấp cứu.

Đoàn Việt Nam phối hợp cùng AFAD vận chuyển số hàng hóa về các khu vực được chỉ định. Trong đó, có bệnh viện lớn nhất của Adiyaman, để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị, số còn lại sẽ được chuyển ra các trại y tế lưu động.

Trong ngày 12/2, Đội cứu nạn, cứu hộ Việt Nam phối hợp với lực lượng CNCH Quân đội Pakistan đưa thi thể của hai nạn nhân bị vùi lấp ra ngoài và bàn giao cho lực lượng y tế. Giải cứu thành công một bé trai 14 tuổi tại một tòa nhà đổ nát ở Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ.

 Lực lượng cứu nạn, cứu hộ Việt Nam tham gia hỗ trợ, cứu nạn thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ
 Lực lượng cứu nạn, cứu hộ Việt Nam tham gia hỗ trợ, cứu nạn thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

Từ ngày 13/2, Đoàn Việt Nam chuyển đến cứu hộ tại hiện trường mới, ưu tiên chạy đua với thời gian tìm cứu người còn sống. Hiện trường cũ sẽ do lực lượng địa phương chịu trách nhiệm tìm kiếm thi thể người bị nạn.