Chờ...

Hà Nội: Không khí ô nhiễm, nhất là 1 giờ đến 6 giờ sáng

VOH - Sáng nay (22/11), bụi mịn bao phủ Hà Nội và nhiều tỉnh thành phía Bắc.

Thông tin từ Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, trong những ngày tới, chất lượng không khí Hà Nội vẫn sẽ chỉ ở mức trung bình. Có những ngày, chỉ số chất lượng không khí (AQI) và nồng độ bụi mịn PM2.5 ở mức không tốt cho sức khỏe.

Sáng nay (22/11), bụi mịn bao phủ Hà Nội và nhiều tỉnh thành phía Bắc. Các ứng dụng theo dõi chất lượng không khí ghi nhận mức độ ô nhiễm ở ngưỡng đỏ (có hại) và ngưỡng tím (rất có hại cho sức khỏe con người).

o nhiem khong khi
Hầu hết các điểm đo tại miền Bắc ghi nhận ô nhiễm không khí trong sáng nay. Nguồn: PAM Air

Vào trưa 21/11, tại các khu vực của Hà Nội vẫn cảnh báo ô nhiễm không khí ở mức màu đỏ và tím. Với chỉ số AQI dao động từ 150 đến 180, đạt ngưỡng nguy hiểm tới sức khoẻ. 

Tình trạng này bắt đầu xuất hiện từ ngày 20/11. Theo số liệu từ Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, thời điểm không khí ô nhiễm nghiêm trọng nhất là trong khoảng từ 1 - 6 giờ sáng, với mức ô nhiễm theo chỉ số AQI dao động trong khoảng 160-249.

Các chuyên gia môi trường khuyến cáo, người dân cần hạn chế ra ngoài vào thời gian ô nhiễm, và nên hạn chế hoặc không tập thể dục buổi sáng bởi quá trình tập thể dục, việc thở gấp sẽ khiến lượng bụi vào cơ thể nhiều hơn.