Hôm nay, Đoàn cứu hộ, cứu nạn QĐND Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ về nước

(VOH) - Chiều 22/2 (giờ địa phương), đoàn cứu hộ, cứu nạn Quân đội Nhân dân Việt Nam lên đường trở về nước, kết thúc chuyến công tác tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại lễ tiễn đoàn về nước, Đại sứ Đỗ Sơn Hải nhấn mạnh việc Quân đội Nhân dân Việt Nam cử lực lượng sang cứu hộ, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ những ngày qua là biểu tượng góp phần tăng cường quan hệ song phương giữa hai nước.

Hai đoàn Quân đội Nhân dân Việt Nam và Bộ Công an Việt Nam khắc phục nhiều khó khăn, không quản hiểm nguy, tích cực giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất, được người dân, chính quyền địa phương và các lực lượng cứu hộ quốc tế khác tin tưởng, đánh giá cao.

Hôm nay, Đoàn cứu hộ, cứu nạn QĐND Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ về nước 1
 Đoàn cứu hộ, cứu nạn của Quân đội nhân dân Việt Nam với các lực lượng tiếp nhận của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: TTXVN

Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ, Trưởng đoàn, báo cáo tóm tắt kết quả của lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam trong thời gian tham gia hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ. Gửi lời cảm ơn chân thành đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, chính quyền và các cơ quan chức năng của nước sở tại đã hỗ trợ đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Từ ngày 13-22/2 tới tỉnh Hatay, lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tổ chức tìm kiếm tại 31 điểm, phát hiện 15 vị trí có người trong đống đổ nát, trong đó 2 vị trí có dấu hiệu sự sống. Bàn giao cho đơn vị cứu hộ địa phương sử dụng trang thiết bị hạng nặng đào bới và đưa được 28 thi thể nạn nhân ra ngoài.

Xem thêm: Việt Nam cần điều chỉnh chính sách thị thực để thu hút khách du lịch

Phối hợp với Đội cứu hộ của Bahrain và Mexico tổ chức tìm kiếm, xác định 3 vị trí có 10 nạn nhân thiệt mạng do động đất và bàn giao cho đơn vị cứu hộ địa phương. Khám, sơ cứu và cấp thuốc cho 7 nhân viên cứu hộ của các nước bị tại nạn trong khi tác nghiệp.

Theo kế hoạch, đoàn bay từ tỉnh Hatay đến thành phố Istanbul, sau đó bay về Sân bay quốc tế Nội Bài vào chiều 23/2.