Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân các đảo phía Tây Nam của Tổ quốc

(VOH) - Thông qua chuyến công tác này, các thành viên trong đoàn hiểu hơn về cuộc sống, sinh hoạt của lực lượng vũ trang và nhân dân trên đảo, Nhà giàn DK1/10.

Chiều ngày 1/10, đoàn đại biểu thành phố Hồ Chí Minh về đến cảng Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân, thành phố Thủ Đức, TPHCM, hoàn thành tốt đẹp chuyến thăm cán bộ, chiến sĩ trên các điểm đảo, Nhà giàn DK1/10 thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.

Đến đón đoàn công tác trở về có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy thành phố; Bà Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc TPHCM.

Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân các đảo phía Tây Nam của Tổ quốc 1

Các đại biểu tham gia chuyến hành trình chụp hình lưu niệm

Sau hành trình hơn 8 ngày trên biển, từ ngày 24 đến 1/10/2022, qua hơn 1.000 hải lý, trong điều kiện thời tiết không được thuận lợi, do ảnh hưởng của cơn bão số 4; Song, đoàn công tác đã vượt qua khó khăn, trực tiếp đến thăm động viên và tặng những món quà ý nghĩa, thiết thực cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các điểm đảo: Côn Đảo, Phú Quốc, Nam Du, Thổ Chu, Hòn Đốc, Hòn Khoai, Hòn Chuối và Nhà giàn DK1/10. Mỗi nơi đoàn đi qua đều để lại những lưu luyến cho người dân địa phương. Ông Võ Hoàng Hận, chủ tịch UBND xã Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang bày tỏ: “Góc độ địa phương là rất trân quý tình cảm của đoàn đến thăm, động viên đối với các lực lượng, trong đó có Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã và các lực lượng bà con nhân dân tại địa phương, rất vui mừng. Qua đây cũng mong, đoàn sẽ tiếp tục có nhiều chuyến thăm như thế, để động viên cho bà con phát triển kinh tế địa phương, rất cảm ơn”.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đã tham dự hoạt động dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương; Nghĩa trang Hàng Keo; Cầu tàu 914 và trại giam Phú Hải, Phú Cường – Côn Đảo. Tại đảo Thổ Chu, đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ và hơn 500 nhân dân vô tội bị Pon Pot sát hại vào tháng 5/1975 tại Đền Thổ Châu; dâng hoa, dâng hương tưởng niệm đồng bào bị thiệt mạng trong cơn bão số 5 năm 1997 tại đảo Nam Du…Bên cạnh đó, các thành viên trong đoàn cũng tích cực tham gia các hoạt động chung của Đoàn công tác như: Cuộc thi tìm hiểu về biển đảo, thi đấu cờ tướng, giao lưu văn hóa, văn nghệ…Chuyến đi cũng đã để lại trong mỗi đại biểu nhiều kỷ niệm khó quên cũng như ý thức, trách nhiệm hơn với đất nước, quê hương.

Ông Nguyễn Trần Nam, Phó giám đốc Bệnh viên nhi đồng TPHCM chia sẻ: “Cảm giác đấu tiên của tôi đó là tự hào về vẻ đẹp của thiên nhiên đất nước và những ưu đãi của thiên nhiên dành cho Việt Nam, bên cạnh đó là sự ngưỡng mộ đối với các chiến sĩ vùng xam đã hy sinh tất cả những vấn đề liên quan đến cá nhân để phục vụ cho công tác bảo vệ biên cương của tổ quốc. Đối với chúng ta hiện nay, ngoài việc lo cho cuộc sống cá nhân, lo cho gia đình, thí chúng ta cũng nên có những cống hiến, không ít thì nhiều góp công sức nhỏ xây dựng đất nước ta mạnh hơn, giàu hơn, đẹp hơn”.

Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân các đảo phía Tây Nam của Tổ quốc 2

Lãnh đạo TPHCM đón đoàn công tác tại Cảng Cát Lái

Vui mừng đón đoàn công tác trở về , Đại tá Ngô Minh Thuấn, Đảng ủy viên Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Tổng giám đốc Công ty Tân Cảng Sài Gòn chia sẻ rằng, chuyến đi lần này có rất nhiều ý nghĩa đặc biệt, là minh chứng rõ nét thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM dành cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các vùng biển, đảo Tây Nam của tổ quốc cả về vật chất và tinh thần: “Những hoạt động thiết thực trong chuyến công tác, chúng tôi tin rằng, không chỉ chúng tôi mà tất cả các đồng chí đều rất xác động trước những tình cảm đặc biệt thân thương, hơi ấm đất liền và luồn sinh khí mới mà đoàn công tác đã gởi gắm đến quân và dân nơi đầu sóng ngọn gió, để tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho lực lượng tại đây yên tâm công tác, vững vàng vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Thông qua chuyến công tác này, các thành viên trong đoàn sẽ hiểu hơn về cuộc sống, sinh hoạt của lực lượng vũ trang và nhân dân trên đảo, Nhà giàn DK1/10. Qua đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động để các tầng lớp nhân dân về bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, góp phần tạo điều kiện cho các cán bộ, chiến sĩ và ngư dân yên tâm bám biển.