Khai mạc Kỳ họp thứ 6 HĐND TPHCM

(VOH) - Sáng nay (4/12), Kỳ họp thứ sáu, kỳ họp cuối năm, Hội đồng nhân dân TP khoá IX chính thức khai mạc.

Kỳ họp thứ 6 diễn ra vào thời điểm cuối năm, khi các ngành các cấp đang nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ trong năm 2017 với những tín hiệu tích cực.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân (phải) trao đổi cùng các đại biểu

Nhiều nhiệm vụ đã đạt được, cơ cấu kinh tế phát triển cao, bảo vệ môi trường được quan tâm và tích cực thực hiện, 7 chương trình đột phá đã được triển khai, cải cách hành chánh được quan tâm, giáo dục đào tạo có những bước phát triển cần thiết.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu khai mạc

Tuy nhiên, thành phố vẫn đang đối mặt với những tồn tại, thách thức nhất định như: ngập nước, bạo hành trẻ em, năng suất lao động...

Chủ tọa đoàn điều hành kỳ họp

Đặc biệt, kỳ họp này diễn ra ngay sau khi thành phố được giao những cơ chế vượt trội, Hội đồng nhân dân phải thể hiện trọng trách trong việc thực hiện Nghị quyết để có thể mang lại kết quả cao nhất.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2017

Vì vậy, kỳ họp sẽ thông qua các nội dung xem xét đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018, kết quả kiến nghị của cử tri, hoạt động tham gia xây dựng chính quyền thành phố của Uỷ ban Mặt trận tổ quốc, xem xét cho ý kiến các tờ trình. Trong đó, 30 tờ trình tập trung các nội dung như: ban hành nghị quyết thí điểm cơ chế đặc thù phát triển thành phố, phân bổ ngân sách, đầu tư công, lệ phí đăng ký cư trú địa bàn thành phố, thu hồi đất, chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp...