Chờ...

Lễ hội Chào Việt Nam 2023 sẽ khai mạc tại TP.HCM, Đà Lạt và Phú Yên

VOH - Lễ hội Chào Việt Nam 2023 (Namaste Vietnam Festival 2023) sẽ diễn ra tại TP.HCM, Phú Yên, Đà Lạt từ ngày 12 – 15 tháng 8 năm 2023.
Lễ hội Chào Việt Nam 2023 sẽ khai mạc tại TP.HCM, Đà Lạt và Phú Yên 1
Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM Madan Mohan Sethi phát biểu tại buổi họp báo

Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM Madan Mohan Sethi chia sẻ, Lễ hội Chào Việt Nam 2023 là sự kiện văn hóa lớn với mục tiêu kết nối văn hóa hai quốc gia Việt Nam và Ấn Độ, quy tụ nhiều điểm nhấn đặc sắc như phần trình diễn múa cổ điển Kuchipudi, điệu nhạc Qawwali cùng sự hiện diện của nhiều diễn viên, đạo diễn hàng đầu của Ấn Độ như Alisha Chinoi, Avika Gor, Anupam Kher…

Khoảng 20 diễn viên, đạo diễn điện ảnh hàng đầu của Ấn Độ sẽ đến TP.HCM trong 4-5 ngày. Ông Anupam Kher là một diễn viên đa năng đã góp mặt trong hơn 530 bộ phim. Nữ diễn viên Avika Gor, ngôi sao trong loạt phim truyền hình "Cô dâu 8 tuổi" sẽ có mặt tại lễ hội này lần thứ 2. Cô Alisha Chinoi, người khởi xướng văn hóa đại chúng ở Đông Nam Á, sẽ biểu diễn ca khúc nổi tiếng Made in India.

Lễ hội được khai mạc tại Nhà hát Hòa Bình với số lượng dự kiến khoảng 2.000 khán giả. Ngoài ra còn có các hoạt động giao lưu về trình chiếu phim, du lịch…

Lễ hội lần này được kỳ vọng sẽ mang lại những tác động tích cực trên nhiều lĩnh vực trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ, như hợp tác trong lĩnh vực điện ảnh để thành lập các phim trường Bollywood tại thành phố Đà Lạt và Nha Trang, xúc tiến du lịch đến nhiều tỉnh, thành phố khác cũng như khuyến khích sự kết nối và tương tác giữa người dân Việt Nam - Ấn Độ thông qua nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau.

Đây sẽ là cơ hội để người dân hai nước xích lại gần nhau hơn và chắc chắc điều này sẽ mang lại tác động mạnh mẽ cho không chỉ du lịch, thương mại và còn nhiều lĩnh vực khác.

Lễ hội Chào Việt Nam 2023 sẽ khai mạc tại TP.HCM, Đà Lạt và Phú Yên 2
Các đại biểu tham dự buổi họp báo

Ông Bali Rahul Sudesh, Giám đốc điều phối Lễ hội Chào Việt Nam 2023, cho hay lễ hội năm nay quy mô hơn năm ngoái với 3 cuộc giao lưu về các chủ đề du lịch, đường sắt và điện ảnh để thúc đẩy hợp tác và hữu nghị giữa Ấn Độ và Việt Nam.

“Lễ hội Chào Việt Nam diễn ra trong bối cảnh nhân dân 2 nước chào mừng kỷ niệm 51 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ và kỷ niệm 76 năm Ngày Độc lập Cộng hòa Ấn Độ (15-8-1947 đến 15-8-2023).  

Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị TP HCM, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP HCM sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để sự kiện năm nay diễn ra thành công tốt đẹp. Đồng thời tạo nên những hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ đặc sắc phục vụ cho đời sống tinh thần của người dân 2 quốc gia" – Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ Tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị TP HCM, khẳng định.

Lễ hội được tổ chức bởi Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM, với sự hỗ trợ của Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị TP.HCM (HUFO) và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, còn diễn ra tại Đà Lạt (Lâm Đồng) vào ngày 16.8 và Tuy Hòa (Phú Yên) vào ngày 17.8.