“Mẹ đỡ đầu” tiếp tục trao tặng kinh phí cho 30 trẻ em mồ côi do Covid-19

(VOH) - Sáng 2/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu”, “Vòng tay yêu thương” trao tặng kinh phí chăm sóc và nuôi dưỡng 30 trẻ em trên địa bàn TPHCM.

Chương trình do Quỹ Công tác Xã hội Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Phan Trọng Bình tài trợ, nhằm chăm lo cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

Qua một năm triển khai thực hiện, tính đến tháng 9/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đã vận động các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân, cán bộ, hội viên, phụ nữ nhận đỡ đầu cho hơn 2.206 trẻ mồ côi do dịch Covid-19; trao tặng phương tiện học tập, chương trình sữa thay thế cho trẻ dưới 36 tháng tuổi, quần áo trẻ sơ sinh,… với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.

“Mẹ đỡ đầu” tiếp tục trao tặng kinh phí cho 30 trẻ em mồ côi do Covid-19 1

 Bà Phạm Thị Bút – Chủ tịch Hội đồng sáng lập Quỹ Công tác Xã hội Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Phan Trọng Bình trao tặng kinh phí hỗ trợ chăm sóc và nuôi dưỡng 30 trẻ mồ côi bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trong 10 năm.

Bà Phạm Thị Bút, vợ của cố Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Phan Trọng Bình, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Quỹ Công tác Xã hội Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Phan Trọng Bình chia sẻ, với tiêu chí cống hiến vì cộng đồng, bà cùng các thành viên trong Quỹ đã thực hiện nhiều hoạt động xã hội trên khắp cả nước như xây nhà tình nghĩa, xây cầu đường, xây trường học, cứu trợ về vật chất và tinh thần cho đồng bào nghèo… và đặc biệt là hỗ trợ chăm lo đời sống người dân TPHCM, trong đó có trẻ em mồ côi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

“Cách đây 4 năm thì nhà tôi qua đời. Ông có một tâm niệm là đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân, cho đất nước, chăm lo cho các gia đình chính sách, các hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn và những cảnh đời bất hạnh. Sau khi ông mất, gia đình chúng tôi đã dành toàn bộ số tiền phúng viếng và tất cả những tiêu chuẩn mà ông được Đảng và Nhà nước ưu đãi để thành lập một quỹ mang tên của ông. Lần này chúng tôi cảm thấy rất sung sướng và hạnh phúc khi mình được chăm lo, sẻ chia ấm áp với lại các cháu, với các gia đình mà các cháu bị mất cha mẹ vì dịch bệnh”, Bà Phạm Thị Bút cho biết thêm.

Em Lê Minh Hiếu, học sinh lớp 10 Trường Trung học phổ thông Trần Ngọc Giàu không khỏi xúc động khi nhớ về người cha đã mất của mình. Em kể, gia đình em có 6 người gồm bà nội, ba mẹ, 2 chị gái và em. Tuy nhiên, đại dịch Covid đến đã mang ba em đi xa, giờ đây gia đình em chỉ còn 5 người nương tựa vào nhau mà sống. Mất đi trụ cột chính, gia đình em lâm vào cảnh khó khăn, một mình mẹ phải nuôi 4 miệng ăn, thậm chí em của em phải xin đóng học phí trễ vì nhà không có tiền. Vì thế, khi được chính quyền quan tâm, được các mạnh thường quân hỡ trợ, em cảm thấy rất vui: “Về tiền mà em được nhận học bổng thì em sẽ lấy đi đóng tiền học để sau này không bị trễ hạn, bị nhắc nữa và nếu như mà có một khoản dư em sẽ đưa mẹ để đưa cho chị ba học đầy đủ hơn. Khi được hỗ trợ như thế này, em rất xúc động, đôi khi cũng muốn khóc và biết ơn với những người mẹ đỡ đầu như này. Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi. Sau này khi mà thành công, em chắc chắn là sẽ quay trở lại và giúp mấy em có trường hợp như em và những người khó khăn”.

Theo bà Trần Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết, bản thân thấy rất xót khi chứng kiến các em bị mất cha mẹ vì đại dịch. Đến nay, khi đại dịch đã qua đi, sau những nỗ lực chăm sóc, nhìn thấy các con một lần nữa nở nụ cười, mạnh mẽ bước tiếp thì bà đã phần nào an tâm hơn. 

“Với chương trình “Vòng tay yêu thương” của TPHCM thì các mẹ đỡ đầu sẽ nhận trực tiếp các con để chăm sóc, bảo trợ và nuôi các con trưởng thành để làm sao giúp cho các con viết tiếp ước mơ của mình. Trong thời gian tới, Hội cũng sẽ trợ giúp và nhận đỡ đầu những trẻ mồ côi khác có điều kiện học thật là tốt để phát triển thể chất và tinh thần giống như những bạn trẻ khác. Qua chương trình này, mong rằng các con luôn nỗ lực học tập để làm sao vượt qua những khó khăn và và nhắn gởi với các con rằng, mỗi khi khó khăn thì chúng ta lại cần phải có nhiều cái nỗ lực mạnh mẽ để vươn lên. Chúc cho các con thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình”, bà Trần Thị Phương Hoa nhắn gửi.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố cùng Quỹ Công tác Xã hội Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Phan Trọng Bình phối hợp hỗ trợ chi phí chăm lo cho 30 trẻ trên địa bàn thành phố với tổng kinh phí 180 triệu đồng/năm, mỗi bé nhận 6 triệu đồng/năm.