Chờ...

Một phụ nữ bị ngộ độc do uống nước ngâm măng chua

VOH - Ngày 16/6, Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai thông tin vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ 44 tuổi (trú Thái Nguyên) nhập viện trong tình trạng hôn mê, thở máy, tổn thương cơ tim.

Gia đình bệnh nhân kể người phụ nữ này cùng chồng uống nước măng chua từ lọ măng chua nhà tự ngâm từ cách đây một năm, dùng để ăn dần.

Bệnh nhân uống khoảng 200ml, còn chồng uống khoảng 30ml (không có biểu hiện gì). Sau uống khoảng 5 phút, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau đầu, nôn nhiều, co giật toàn thân, hôn mê.

Bệnh nhân được chuyển tới Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai do nghi ngộ độc xyanua tiên lượng nặng, có thể diễn biến phức tạp.

Một phụ nữ bị ngộ độc do uống nước ngâm măng chua 1
Ảnh minh họa

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, giám đốc Trung tâm chống độc bệnh viện, cho biết theo các kết quả xét nghiệm cho thấy tất cả các mẫu đều có chứa xyanua. Bao gồm cả mẫu nước măng và các mẫu từ cơ thể bệnh nhân.

Bệnh nhân được tiếp tục điều trị hồi sức tích cực, tình trạng cải thiện dần, tỉnh táo, các xét nghiệm trở về bình thường và đã được rút nội khí quản.

Ngộ độc xyanua do ăn măng ở người rất hiếm gặp và chỉ khi ăn quá nhiều tới mức ăn no măng hoặc ăn nhiều như "ăn thay cơm". Đặc biệt là với măng tươi do lượng độc tố còn nhiều.